5/14/2019

Giải đáp toàn bộ về sữa công thức Việt Nam sản xuất có tốt không?

“Sữa ngoại dù đắt vẫn tốt hơn sữa nội” –  Đây là nhận định của khá nhiều bà mẹ bỉm sữa hiện nay, và hầu như nó trở thành một lựa chọn có sẵn khi tìm kiếm và đặt lên bàn câu các loại sữa khác nhau. Theo nhiều chuyên gia, đây hoàn toàn là tâm lý sính ngoại chứ không hề được chứng minh, vì dù mang nhiều nhãn hiệu khác nhau thì sữa công thức nhìn chung vẫn có thành phần giống hệ nhau. Vậy hãy cùng đi tìm lời giải đáp sữa công thức Việt Nam sản xuất có tốt không?

Sữa công thức có tốt cho bé không?


Giải đáp tiêu chuẩn đối với sữa công thức

Nhiều bậc phụ huynh có lẽ sẽ thay đổi quan điểm của mình khi biết rằng tất cả các loại sữa bột công thức được phép lưu hành trên thị trường hiện nay đều phải tuân theo các tiêu chuẩn về sữa bộ của bộ Y tế thế giới WHO và tổ chức Nông lương quốc tế FAO, cũng như các cơ quan quản lý và kiểm định chất lượng thực phẩm mà mỗi nước đã đề ra.

Trên thị trường sữa công thức hiện nay ở Việt Nam có quá nhiều nhãn hiệu để bạn lựa chọn, sữa Mỹ (Enfamil), sữa Anh và Đức (Aptamil), sữa Nga (S26), sữa Nhật  (Meji) và các thương hiệu sữa Việt Nam. Vậy điều gì quyết định mua hàng của các bà mẹ, và sữa công thức Việt Nam sản xuất có tốt không?

Những thương hiệu sữa nước ngoài được các mẹ tin tưởng bởi nhiều lý do. Tại các nước Châu Âu thì chiều cao rất được các hãng sữa a Aptamil Anh và Đức coi trọng, trong khi đó ở Việt Nam chiều cao trung bình khá thấp, nên việc lựa chọn sữa nước ngoài cũng là một lý do các mẹ quan tâm.

Thêm vào đó, vấn đề béo phì ở các nước Âu Mỹ rất được lưu ý nên hàm lượng đạm và đường thì không quá cao, bé chỉ cần nạp đủ năng lượng, các vi chất, đảm bảo bé khỏe mạnh là được.

sua-new-milky-tang-can-cho-be
Sữa New Milky tăng cân hiệu quả cho trẻ suy dinh dưỡng

Vậy sữa công thức Việt Nam sản xuất có tốt không?

Thực tế, các hãng sữa Việt Nam đều có cùng nguyên liệu, công thức, công nghệ của nước ngoài của các hãng sữa nổi tiếng từ các nước phát triển, vì thế không thể nói là chất lượng sữa của Việt Nam thua kém các hãng sữa ngoại nào khác được.

Vấn đề sữa công thức Việt Nam sản xuất có tốt không không chỉ ở việc chọn loại sữa tốt cho con không phải vấn đề nguồn gốc xuất xứ của sữa, dù có là sữa ngoại từ Anh, Đức, Úc, Mỹ hay sữa Việt Nam như Enfamil, NutiIQ mà sữa có thích ứng với cơ thể của trẻ hay không. Định nghĩa sữa công thức tốt ở đây là sữa phù hợp với cơ thể của trẻ, đảm bảo vệ sinh, chất lượng, an toàn… đồng thời đó là loại sữa trẻ thích uống, hỗ trợ cho sữa phát triển của trẻ, không gây béo phì hay nôn mửa, dị ứng…. Thì đó mới là sữa tốt. Do đó sữa Việt Nam hoàn toàn tốt và đáp ứng được những yêu cầu cần thiết đó của trẻ.

Vừa rồi là những giải đáp xung quanh câu hỏi sữa công thức Việt Nam sản xuất có tốt không cũng như giải đáp lý do vì sao các bà mẹ ưa chuộng dùng sữa Ngoại hơn sữa Việt. Qua bài viết này hi vọng các phụ huynh có thể thay đổi cách nhìn nhận của mình để trẻ có thể sử dụng được loại sữa đáp ứng nhu cầu của trẻ.

No comments:

Post a Comment