5/11/2019

2 cách chế biến dê hấp thơm ngon khó cưỡng

Nhắc đến những món hấp là ta liên tưởng ngay đến cách chế biến giúp giữ lại độ tươi ngon, tròn vị của thực phẩm. Trong bài viết này, Nấu Cỗ 29 sẽ giới thiệu cho bạn 2 cách chế biến món thịt dê hấp vô cùng đơn giản và lạ miệng.

 Định lượng món thịt dê hấp

Thịt dê là món ăn khoái khẩu của nhiều thực khách. Đối với món dê hấp thì định lượng sẽ là 0.3kg cho 2 – 3 người ăn. Yêu cầu đưa ra là thịt dê và các nguyên liệu khác đều phải tươi ngon và được khử mùi hôi kỹ lưỡng trước khi chế biến.

 Đặc trưng món dê hấp

Thịt dê được xếp trong nhóm thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe của con người. Bổ sung thịt dê thường xuyên giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và tránh được nhiều căn bệnh khác nhau.

Hiện nay có rất nhiều công thức chế biến món thịt dê hấp với nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, các công thức này đều có chung đặc điểm là vẫn giữ nguyên được độ tươi ngon và giữ lại vị ngọt đậm đà của thịt dê một cách nguyên vẹn nhất.

Cách làm thịt dê hấp tía tô

Nguyên liệu cần có

Thịt dê tươi

Tía tô, sả, ớt, sa tế, gừng

Chao, bột ngọt, đường, muối, hạt tiêu

Cách chế biến.

Thịt dê sau khi mua về rửa sạch rồi thái thành các miếng mỏng. Tía tô rửa sạch rồi để ráo nước. Sả đập dập, băm nhỏ. Ớt và gừng đập dập, thái sợi.

Ướp thịt dê: cho thịt dê vào bát rồi cho 1/2 thìa mì chính, 1/2 thìa muối, 1/4 thìa hạt tiêu sau đó trộn đều. Ướp khoảng 30 phút để thịt dê ngấm đều các gia vị.

Hấp thịt dê: xếp lá tía tô cùng xuống dưới đáy nồi rồi sau đó xếp gừng lên trên. Tiếp đến cho thịt dê và xả lên trên cùng. Đậy nắp vào rồi hấp đến khi thịt dê chín thì cho thịt dê ra đĩa.

Sau khi cho thịt dê hấp ra đãi, các bạn cho thêm chút sả bảo lên trên để giữ nguyên mùi vị thơm ngon của thịt dê. Tuy nhiên, các bạn nên nhớ, lượng sả nên cho đủ vừa để mùi thơm của thịt không bị mất đi. Món thịt dê hấp mà ăn vào những ngày trời lạnh thì ngon còn gì bằng. 

Cách làm món thịt dê hấp bia

Nguyên liệu cần có

Thịt dê tươi

Bia tươi, có thể dùng bia lon

Gừng, sả, chanh

Bột canh, nước mắm

Khế xanh, rau ngổ

Cách chế biến.

Thịt dê sau khi mua về, rửa sạch rồi để ráo nước. Dừng muối, gừng và rượu trắng để khử mùi hôi thịt dê. Dùng dao sắc thái thịt dê thành các miếng mỏng. Sả đập dập, cắt khúc. Gừng đập dập thái sợi.

Ướp thịt dê: cho thịt dê vào bát to cùng với 1 thìa bột canh, 1 thìa nước mắm. Trộn đều rồi ướp khoảng 30 phút để thịt dê ngấm đều các gia vị.

Hấp thịt dê: xếp sả và gừng xuống dưới đáy nồi sau đó cho thịt dê lên trên. Đổ bia vào nồi rồi đậy nắp lại, hấp thịt dê cách thủy đến khi thịt dê chín thì tắt bếp.

Trang trí đĩa thức ăn với một ít rau, cho thịt dê ra đĩa và xếp lên trên một vài sợi gừng thái nhỏ.

No comments:

Post a Comment