5/21/2019

Cách chế biến lươn om chuối đậu thơm ngon cho ngày cuối tuần

Lươn là đặc sản được nhiều người yêu thích của người Việt Các món ăn chế biến từ lươn rất đa dạng, phong phú và mỗi món ăn đều thơm ngon. Trong đó, lươn om chuối đậu là món ăn vừa dân dã, vừa ngon vừa dễ làm. Nấu cỗ 29 sẽ giới thiệu cách chế biến món ăn này.

Mô tả chi tiết

Lươn là nguyên liệu chế biến món ăn đa dạng, là thực phẩm được nhiều người yêu thích. Thịt lươn chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe như một số vitamin, chất khoáng. Đây là những chất cần thiết cho con người.

Trong số những món ăn chế biến từ lươn thì món lươn om chuối đậu hấp dẫn, lại còn dễ làm. Đây là món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng đất Nghệ An. Có hương vị thơm ngon và rất giàu chất dinh dưỡng.

Định lượng: một nồi đủ cho 4 người thưởng thức.

Công thức chế biến lươn om chuối đậu

Nguyên liệu

–     300g lươn

–     chuối xanh: 3 quả

–     4 bài đậu phụ

–     thịt ba chỉ: 100g

–     lá tía tô, lá lốt, hành lá

–     1 quả ớt sừng

–     1 củ hành

–     1 củ tỏi

–     Gia vị gồm mắm tôm, nước nghệ, giấm, muối, mì chính, tiêu, dầu ăn, 10gram bột đao.

Cách chế biến lươn om chuối đậu

Sơ chế nguyên liệu:

–     Chuối xanh phải tước vỏ, cắt khúc, ngâm vào nước lạnh giúp cho chuối không bị thâm. Sau đó, chần chuối qua với nước sôi, có pha thêm 1 thìa giấm. Vớt chuối, trộn với 2 thìa nước nghệ khi còn nóng.

     Đậu phụ xắt miếng vừa ăn, rán vàng.

–     Lươn làm sạch, rửa với muối cho hết nhớt, sau đó cắt lươn khúc vừa ăn, khứa lên thân lươn cho dễ thấm gia vị. Cho lươn vào bát, cùng với hỗn hợp nước nghệ, hành tỏi băm, đường hạt tiêu, muối, trộn đều với nhau.

–     Thịt ba chỉ rửa sạch thái thành miếng, ướp với gia vị như ướp với lươn, để trong khoảng 15 phút. Sau đó đem rán cháy cạnh cho bớt mỡ.

–     Đem lá lốt, tía tô, hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

–     Hành và tỏi đem bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt thì rửa sạch, thái chỉ

–     Hòa mắm tôm với nước, lọc cặn.

Các bước làm lươn om chuối đậu:

Bước 1: Cho dầu vào bếp sao cho nóng, sau đó cho hành tỏi phi thơm. Cho lươn vào đảo đều. Phải đảo nhẹ tay để không làm rách da lươn, không đẹp mắt.

Bước 2: Khi lươn săn lại thì cho chuối, thịt ba chỉ và đậu vào. Nêm các gia vị còn lại và nước vào đảo đều, đun nhỏ lửa.

Bước 3: Om lươn trong khoảng 10 phút, đến khi nào thấy nước sánh lại, lươn đã chín thì nêm lại cho vừa, cho ớt đã thái chỉ vào đảo cùng.

Bước 4: Cuối cùng cho hành lá, tía tô, lá lốt vào đảo đều, tắt bếp. Múc ra bát

Vậy là lươn om chuối đậu đã hoàn thành. Nấu cỗ 29 đã giới thiệu thêm cho các bà nội trợ một món ăn nữa trong danh sách các món ăn từ lươn. Nấu cỗ 29 phục vụ nhu cầu đặt bàn của khách hàng, bao nhiêu mâm cũng nhận.

Chúng tôi tự tin với đội ngũ nhân viên và đầu bếp chuyên nghiệp sẽ mang đến sự hài lòng cho quý khách. Mọi thông tin chi tiết về Nấu cỗ 29 Quý khách vui lòng truy cập nauco29.vn hoặc liên hệ Hotline 0243.825.2929 hoặc 0984.0000.59 để được tư vấn đặt tiệc nhanh nhất.

No comments:

Post a Comment