5/04/2019

Cẩm nang chế biến món mực xào ngũ vị thơm ngon hấp dẫn

Món mực xào thập cẩm là một trong những món ăn quen thuộc đối với các tín đồ hải sản. Rất nhiều người đặc biệt yêu thích món ăn này bởi vị ngọt của mực kết hợp với rau củ và hương thơm hấp dẫn của nó. Hãy cùng xem cách chế biến món mực xào thập cẩm nhé!

 

Mực xào thập cẩm – sức hấp dẫn không thể chối từ

Định lượng món mực xào thập cẩm

Trong những bữa tiệc, các vị khách đặc biệt yêu thích sự xuất hiện của món mực xào thập cẩm. Một đĩa mực xào thập cẩm thường sẽ có trọng lượng hơn 0.3kg. Các đầu bếp sẽ quy chuẩn sao cho vừa phần ăn cho cả bàn tiệc nên rất tiện lợi. Với định lượng như trên, một đĩa mực xào thập cẩm được bày trí đẹp mắt tại Nấu Cỗ chỉ 220.000 đồng.

Đặc trưng của món mực xào thập cẩm

Nhiều thực khách khó tính sẽ không thích ăn món mực xào bình thường, Bởi vì ngoài sự nhàm chán thì hàm lượng dinh dưỡng món ăn không quá đa dạng nên không thu hút. Món mực xào thập cẩm ra đời là để làm hài lòng tất cả mọi người.

Xét về các tiêu chí dinh dưỡng, đẹp mắt, ngon miệng thì món mực xào thập cẩm đều đáp ứng đầy đủ. Món ăn không khiến cho người thưởng thức nhanh chóng bị chán mà càng ăn sẽ càng bị thu hút hơn.

Chính sự đa dạng và đầy màu sắc cũng như mùi vị kết kết hợp độc đáo, mực xào thập thập thường xuyên góp mặt trong các bữa ăn gia đình, bữa tiệc thật mật, liên hoan…

Phương pháp chế biến món mực xào thập cẩm

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Mực tươi (nên sử dụng mực nang sẽ ngon hơn)

Bắp cải tím, cà chua, cần tây, cần tỏi tây

Cà rốt, hành hoa

Ớt hiểm, gừng

Gia vị: dầu ăn, bột nêm, bột canh, muối

Cách chế biến

Để tránh mùi tanh khi chế biến, bạn nên lấy toàn bộ nội tạng của mực ra và rửa mực thật sạch. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm một chút rượu trắng để khử mùi hiệu quả hơn.

Thái mực hình vảy rồng hoặc thái theo tùy sở thích của mình. Bí quyết để mực giòn ngon là hãy chần sơ mực qua nước sôi rồi ngay lập tức cho vào nước đá.

Ướp mực: cho vào một ít tỏi băm, hành, gừng thái nhỏ, bột nêm, ớt.

Phi thơm dầu trong chảo nóng và cho mực đã ướp thấm gia vị vào xào với lửa lớn. cho mực ra đĩa khi đã chín sơ.

Sau khi rửa sạch các nguyên liệu còn lại, cắt dọc hành tây theo múi, cà rốt cắt dài, bắp cải thái mỏng.

Tiếp tục phi thơm dầu ăn trên chảo nóng, lần này bạn cho cà rốt vào trước. Sau đó là lần lượt cho cần tỏi tây, cà chua, bắp cải và đảo đều tay để nguyên liệu chín đều nhé.

Khi phần nguyên liệu trong chảo đã gần chín thì hãy tiếp tục cho phần mực lúc nãy vào xào cùng nhé. Xào cho tất cả nguyên liệu chín đều, hãy nêm sao cho vừa ăn rồi thì cho hành hoa vào và tắt bếp.

Với những bước đơn giản như trên bạn đã có thể tự chế biến món mực xào thập cẩm để chiêu đãi gia đình mình vào dịp cuối tuần rồi đấy. Nếu bạn muốn món ăn thêm phần bắt mắt thì trang trí thêm trên đĩa nữa nhé.

Nếu bạn muốn món mực xào thập cẩm này xuất hiện trong những bữa tiệc của bạn một cách hấp dẫn thì hãy liên hệ với Nấu Cỗ 29 nhé. Đây là đơn vị uy tín chuyên nhận đặt tiệc cho thực khách. Nấu Cỗ 29 nhận đặt hàng không giới hạn số lượng mâm.

No comments:

Post a Comment