8/04/2015

Từ A - Z các biện pháp làm răng bớt vẩu hiệu quả

Răng vẩu có nhiều cách đề điều trị có thể áp dụng. Mỗi phương pháp đều có những ưu - nhược điểm riêng. Cho nên khi áp dụng các biện pháp làm răng bớt vẩu này, cần căn cứ trên những điểm lợi và hại mà bạn có thể phải trải qua để có những lựa chọn đúng đắn nhất về lâu dài.
>>  niềng răng cho trẻ em
>>  niềng răng đẹp cỡ nào
1. Ưu nhược điểm của các biện pháp làm răng bớt vẩu
Để làm răng bớt vẩu và chữa răng hô vẩu, bạn có thể được áp dụng các biện pháp làm răng bớt vẩu sau đây: Mài răng, bọc răng, niềng răng và phẫu thuật hàm. Mỗi phương pháp sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Nếu bạn nắm rõ được những điều này, bạn có thể biết trong trường hơp nào áp dụng được và nên áp dụng cách nào là tối ưu nhất.
 

BẢNG SO SÁNH CỤ THỂ
  Mài răng Bọc răng Niềng răng Phẫu thuật hàm
Độ thẩm mỹ Đẹp Rất đẹp (ở cả màu sắc và hình thể) Đẹp, đều (ở vòm răng và tương quan các răng, hình thể và màu răng vẫn như cũ) Hết vẩu hoàn toàn (vòm răng, tương quan các răng, hình thể và màu răng vẫn như cũ)
Thời gian thực hiện Nhanh (hoàn tất trong 1 lần hẹn) Nhanh (hoàn tất trong 2 - 3 lần hẹn) Lâu (mất khoảng 2 năm) Trung bình (mất khoảng vài tuần)
Chi phí Thấp Cao Cao Rất cao
Xâm lấn răng Tỷ lệ nhỏ Tỷ lệ lớn Không Không
Bảo tồn răng thật Trung bình, răng dễ bị yếu và xỉn màu Rất thấp, răng có nguy cơ yếu và dễ hỏng hơn Tối đa Tối đa
Trường hợp áp dụng bị vẩu rất nhẹ và do răng Vẩu trung bình và do răng Bị vẩu do răng ở tất cả các mức độ Bị vẩu do xương hàm ở các mức độ

Hết vẩu hoàn toàn (vòm răng, tương quan các răng, hình thể và màu răng vẫn như cũ) - Trung bình (mất khoảng vài tuần) - Rất cao - Không - Tối đa - Bị vẩu do xương hàm ở các mức độ.
2. Cách lựa chọn các biện pháp làm răng bớt vẩu
Dù các biện pháp làm răng bớt vẩu trên đều có thể áp dụng, nhưng phải phù hợp với từng người với các kiểu hô vẩu khác nhau thì mới mang lại hiệu quả và giá trị thẩm mỹ cũng như bảo tồn răng tốt nhất.Trước khi lựa chọn bạn nên căn cứ trên nguyên nhân gây vẩu cụ thể:
» Trường hợp bạn bị vẩu do xương hàm thì không còn cách nào khác là phải phẫu thuật mới điều trị được. Khi răng không đều thì có thê kết hợp thểm cả niềng răng để cho kết quả tốt nhất.
» Trường hợp bạn bị vẩu do răng thì sẽ có 3 cách còn lại để lựa chọn. Khi đó, bạn nên và đặt ra mục tiêu cụ thể cho mình là muốn gì khi điều trị răng hô vẩu:
- Nếu mục đích là bảo tồn tối đa răng thật và vẩu toàn hàm thì nên chọn niềng răng.
- Nếu mục đich là điều trị nhanh, tiết kiệm chi phí khi vẩu ít răng thì nên bọc răng hoặc mài răng.
Tuy nhiên, theo lời khuyên của các bác sỹ thì cách tốt nhất nên áp dụng khi bị vẩu là niềng răng nếu do răng gây ra. Vì đây là cách bảo tồn tối đa răng thật, có nghĩa lớn nhất trong việc bảo vệ răng và duy trì vòng đời của răng được tốt nhất. Dẫu có thể mất thời gian và chi phí ban đầu hơi cao, nhưng về lâu dài thì hiệu quả được cho là vô giá khi những chiếc răng thật có thể theo chúng ta suốt cuộc đời.
Trong trường hợp niềng răng, cách tốt nhất được khuyên để áp dụng là điều trị bằng công nghệ 3M UGSL do các chuyên gia thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth - Hoa Kỳ sáng chế thành công. Với công nghệ này, hàm răng sẽ di chuyển được rất đều đặn, vòm hàm đẹp, hài hòa, khớp cắn chuẩn tỷ lệ. Lực kéo răng bền bỉ, ổn định và không sai khác, giúp chỉnh răng tốt hơn, sớm đạt kết quả như ý mà không tổn hại tới răng và xương hàm.
Công nghệ hiện chỉ được các chuyển gia sangs chế Forsyth - Hoa Kỳ chuyển giao độc quyền cho Nha khoa Hoàn Mỹ sau khi đã kiểm định và nhận thấy Trung tâm có đầy đủ điều kiện và tiềm lực để ứng dụng thành công công nghệ này.
Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn vê công nghệ hiện đại này và những ca điều trị thành công thực tế .Nếu còn bất cứ băn khoăn nào khác về các biện pháp làm răng bớt vẩu bạn có thể liên hệ trực tiếp về Trung tâm Nha khoa Hoàn Mỹ theo số Hotline 0943 776699 để được bác sỹ trực tiếp giải đáp chi thiết và cặn kẽ hơn.

No comments:

Post a Comment