8/15/2015

Quy trình làm hàm tháo lắp cố định như thế nào?

Làm hàm tháo lắp cố định có những đặc điểm khác với các loại hình trồng răng khác về đối tượng áp dụng, hình thức phục hình và quy trình làm hàm tháo lắp cố định. Tham khảo những thông tin sau đây sẽ giúp bạn biết khi nào nên làm hàm tháo lắp và có sự chuẩn bị trước về quá trình phục hình răng theo hình thức này.
>>  làm răng sứ giá bao nhiêu
>>  giá răng sứ
Quy trình làm hàm tháo lắp cố định được thực hiện qua các bước sau đây:
1. Bước thăm khám và tư vấn:

Trước khi thực hiện làm hàm tháo lắp cố định, bác sỹ sẽ thăm khám cụ thể tình răng và nên xương hàm của bệnh nhân, đặc biệt là ở bệnh nhân đã mất răng lâu năm hoặc bệnh nhân nhiều tuổi. Vì đây là những đối tượng có nền xương hàm bị thay đổi và thiếu ổn định nhất.
 

Sau khi thăm khám, bác sỹ sẽ trao đổi với bệnh nhân hướng phục hình tốt nhất và những vấn đề liên quan để người phục hình có quyết định lựa chọn thực sự phù hợp với mình.
2. Bước sửa soạn và gây tê
Bác sỹ sẽ thực hiện làm sạch miệng cho bệnh nhân và tiến hành vô cảm bằng thuốc tê phù hợp. Việc gây tê tại chỗ là cần thiết khi phục hình hàm tháo lắp cố định. Vì để thực hiện phục hình này cần phải đặt trụ răng vào trong xương hàm để làm điểm tực cho các răng giả. Kỹ thuật đặt trụ cũng tương đương với kỹ thuật cấy ghép răng Implant.
3. Bước đặt trụ Implant vào trong xương hàm
Số lượng răng Implant sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp mất răng nhiều hay ít. Nhưng thường sẽ không quá 2 trụ để đảm bảo đủ 2 điểm tựa cơ bản.
Trụ răng được đặt trực tiếp vào trong xương hàm bằng thiết bị và máy cấy ghép đặc biệt. Thời gian đặt mỗi trụ chỉ mất khoảng 15 -20 phút.
4. Bước lấy dấu hàm để thiết kế răng giả
Bệnh nhân được lấy dấu hàm gửi labo để chế tạo răng giả
5. Bước thử răng
Hàm răng được chế tạo sẽ gắn thử lên cung hàm để kiểm tra những sai lệch về hình thể, màu sắc hay là kích cỡ các răng và chỉnh sửa lại.
6. Bước lắp răng cố định hoàn tất phục hình
Hàm răng giả sẽ được gắn cố định lên các trụ chân răng để hoàn tất quy trình làm hàm tháo lắp cố định.
Để m tháo lắp cố định có chất lượng tốt, bền đẹp và duy trì lâu dài, khi phục hình cho bệnh nhân, Nha khoa Hoàn Mỹ sẽ ứng dụng công nghệ Ghép răng Implant 4S và Răng sứ CT 5 chiều vào quá trình phục hình răng. Đây là hai công nghệ được các chuyên gia Forsyth sáng chế thành công với các ưu điểm nổi bật sau đây:
- Tái tạo hàm răng trùng khớp với khuôn hàm về hình thể và màu sắc
- Răng có độ chịu lực lớn, gắn chặt cố định trên trụ răng, giúp hỗ trợ ăn nhai tốt nhất
- Tránh được các tình huống hỏe kẽ, kênh lệch, kéo trượt trên nướu trong khi ăn nhai
- Tuổi thọ của hàm răng duy trì được dài lâu.
Nha khoa Hoàn Mỹ đã phải trải qua không ít những thử thách mới được các chuyên gia Forsyth chuyển giao độc quyền những công nghệ này. Đây cũng là bí quyết giúp Hoàn Mỹ gia tăng chất lượng phục hình và tối ưu quy trình làm hàm tháo lắp cố định cho bệnh nhân trong nhiều tình huống từ đơn giản đến phức tạp.
Nếu quan tâm và muốn làm hàm tháo lắp cố định đảm bảo nhất, bạn vui lòng liên hệ về Trung tâm theo hotline 0943 776699, các bác sỹ sẽ tư vấn tận tình nhất cho bạn.

No comments:

Post a Comment