8/20/2015

Những thông tin về phương pháp trồng răng Implant

1. Trồng răng Implant là gì?

Đây là phương pháp đặt trụ chân răng nhân tạo bằng chất liệu Titan vào trong xương hàm, thay thế cho chân răng mất. Sau đó thực hiện nối dài trụ chân răng và lắp thân răng sứ bên trên để tái tạo hoàn chỉnh một chiếc răng tương tự như răng thật.

>>  bảng giá trồng răng giả
>>  cấy ghép răng implant giá bao nhiêu

2. Có những loại Implant nào?
Trên thị trường hiện nay có nhiều loại Implant được sử dụng, Tuy nhiên, phổ biến nhất là 4 loại sau đây:
- Implant Straumann: Đây là loại Implant mới nhất hiện nay, với tính năng và những ưu điểm vượt trội hơn hẳn, cho khả năng tích hợp xương trong thời gian ngắn nhất. Straumann có nguồn gốc từ Thụy Sỹ và có chi phí cao nhất hiện nay 28 triệu/1 Implant, với bảo hành trọn đời.
- Implant Biohorizion: cũng là dòng Implant cao cấo, cho khả năng tích hợp xương chỉ xếp sau Straumann. Biohorizion được sản xuất tại Mỹ, với chi phí 24 triệu/ 1 Implant.
- Implant Ostem: Có xuất xứ Hàn Quốc, loại Implant có chi phí khá mềm, nhưng lại có khả năng tích hợp xương dài, khoảng 2 – 3 tháng, nên ca phục hình của bạn sẽ phải kéo dài hơn bình thường.
- Implant Dentium: Cũng có xuất xứ Hàn Quốc, nhưng chat lượng không bằng Ostem. Mức độ tích hợp xương của Dentium cũng khá lâu. Loại Implant này có một ưu điểm đáng nói nhất là chi phí rẻ hơn các loại khác.
3. Tại sao nên trồng răng bằng Implant?
Hiện nay, để khắc phục được tình trạng mất răng hoặc gãy toàn bộ thân răng phí trên, có nhiều cách phục hình lại như làm cầu răng, hàm tháo lắp và cấy răng Implant. Trong đó, Implant được coi là giải pháp tốt và hoàn hảo nhất vì các lý do sau:
- Thay răng hoàn chỉnh bao gồm cả thân và chân răng
- Chân răng nhân tạo tồn tại giống như chân răng thật, nên có thể ngăn ngừa được sự tiêu xương, hõm quai hàm, tụt nướu – là những hậu quả tất yếu nếu bạn bị mất chân răng trong xương hàm. Vì khi chân răng bị mất đi, trong xương hàm sẽ có 1 khoảng trống lớn, xương hàm sẽ “đi” dần về phía khoảng trống gây ra hiện tượng tụt xương hàm.
- Cấy ghép Implant sẽ ngăn được tình trạng hai răng kế cận răng mất đổ xiên về khoảng trồng mất răng và răng đối không trồi lên.
- Phương pháp cấy ghép răng Implant không tác động xâm lấn đến các răng kế cận, nên các răng thật trên cung hàm được bảo tồn nguyên vẹn.
4. Những lợi ích của ghép răng Imlant
Trụ chân răng giả Implant là chất liệu bền vững, giúp răng sau khi phục hình có thể tồn tại vĩnh viễn trên cung hàm mà không phải phục hình lại nhiều lần.
Chất liệu Titan lành tính với cơ thể, không gây kích với mô mềm nên khi tồn tại trong xương hàm, người trồng răng hoàn toàn có thể yên tâm về chiếc răng sau khi cấy ghép.
5. Khi nào có thể trồng răng Implant
Các trường hợp có thể sử dụng phương pháp cắm ghép răng Implant là:
- Bị mất răng hoàn toàn cả thân và chân răng: Thường là mất răng từ bé hoặc do nhổ răng
- Bị mất thân răng phía trên: Do gãy răng nhưng còn chân răng. Khi đó, nếu muốn cấy ghép Implant phải tiến hành nhổ chân răng
- Mất bao nhiều răng, thậm chí mất răng toàn hàm cũng đều có thể áp dụng phương pháp này.

No comments:

Post a Comment