8/19/2015

So sánh thời gian ghép răng Implant và làm cầu răng

Đối với phục hình răng mất, thời gian thực hiện là yếu tố có vai trò quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến ca phục hình. Đồng thời đó cũng là vấn đề mà nhiều khách hàng quan tâm. Giữa hai phương pháp Implant và cầu răng, thời gian ghép răng Implant hay làm cầu răng sẽ lâu dài hơn. Hãy cùng Nha khoa Hoàn Mỹ tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây!
>>  lắp răng giả có đau không
>>  làm răng implant
1. Thời gian ghép răng Implant và làm cầu răng cụ thể
- Thời gian ghép răng Implant được tính bắt đầu từ khi bạn quyết định phục hình và được thăm khám buổi đầu tiên cho đến khi bác sỹ thông báo cho bạn răng đã ổn định có thể kết thúc phục hình.
Trong suốt khoảng thời gian này bạn sẽ trải qua thời gian khám khảo sát xương hàm, chờ phân tích từ bác sỹ và hướng điều trị cụ thể. Tiếp đó là thời gian đặt trụ Implant và chờ cho trụ tích hợp ổn định trong xương hàm. Cuối cùng là thời gian lắp răng sứ lên trụ răng Implant và theo dõi thêm ít ngày mới kết thúc phục hình.
 

 

Trong tất cả những giai đoạn trên, thời gian chờ trụ Implant lành thương trong xương hàm là lâu dài nhất, có thể kéo dài từ 1 – 3 tháng thậm chí lâu hơn tùy tình hình.
Như thế tổng thời gian ghép răng Implant được tính bằng tháng, cụ thể là từ hơn 1 – 3 tháng hoặc lâu hơn.
- Thời gian làm cầu răng cũng tính từ lúc bạn quyết định phục hình cho đến gắn cầu răng sứ và bác sỹ thông báo có thể kết thúc phục hình.
Trong quá trình này bạn sẽ được thăm khám, vệ sinh răng miệng, trao đổi loại sứ sử dụng. Tiếp đó, bạn được lấy dấu hàm để chế tạo răng sứ. Sau lấy dấu hàm bạn sẽ phải chờ từ 2 – 3 ngày để chế tạo xong cầu răng sứ. Bạn sẽ được thử sườn, thử sứ, nếu chuẩn thì sẽ gắn cầu răng luôn mà không phải chỉnh sửa. Trường hợp không vừa ý hoặc cần sửa lại, bạn sẽ phải chờ thêm tối thiểu là 1 ngày.
Như vậy, tổng thời gian làm cầu răng sứ chỉ được tính bằng ngày, có thể mất từ 4 – 6 ngày là có thể hoàn tất toàn bộ quy trình.
2. So sánh thời gian ghép răng Implant và làm cầu răng sứ
Thời gian ghép răng Implant lâu dài hơn thơi gian làm cầu răng. Để làm răng Implant bạn phải chờ đợi lâu và yêu cầu giữ gìn khắt khe hơn. Ghép răng cần phải có quá trình lành thương, trong khi đó, làm cầu răng chỉ phải chờ chế tạo răng sứ mà không cần chờ lành thương vì cầu răng chỉ phải trải qua mài răng.
Do đó, nếu bạn không có đủ kiên nhẫn chờ đợi thì có thể chỉ cần làm cầu răng thay vì cấy ghép Implant.
Tuy nhiên nên cân nhắc thật kỹ, vì Implant tuy mất nhiều thời gian nhưng lại cho hiệu quả phục hồi răng tốt nhất, khắc phục được tất cả những nhược điểm của phương pháp làm cầu răng.
3. Cách rút ngắn thời gian ghép răng Implant và làm cầu răng
Cách tốt nhất để rút ngắn thời gian ghép răng Implant là ứng dụng phục hình theo công nghệ hiện đại Ghép răng Implant 4S và ng sứ CT 5 chiều.
Hai công nghệ này do cách chuyên gia phục hình răng hàng đầu thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ nghiên cứu và đã ứng dụng thành công cho phép phục hồi răng với đầy đủ những ưu điểm về độ thẩm mỹ, bền chắc và tuổi thọ của răng. Hơn thế, công nghệ còn giúp rút ngắn được tối đa thời gian điều trị nhờ áp dụng quy trình được tối ưu từng thao tác, không xảy ra những sai khác nên khôn mất thêm nhiều thời gian chỉnh sửa, chờ đợi.
Nhờ Ghép răng Implant 4S mà thời gian ghép răng Implant có thể rút ngắn được từ 3 – 4 tuần, Răng sứ CT 5 chiều có thể rút ngắn được 1/3 tổng số ngày phục hình.
Hai công nghệ hiện đã được các chuyên gia Forsyth chuyển giao độc quyền cho Nha khoa Hoàn Mỹ sau nhiều kiểm định khắt khe. Vì thế bạn vui lòng liên hệ về Trung tâm theo hotline 0943 776699 để được tư vấn chi tiết và tận tình hơn từ các bác sỹ giỏi và nhiều kinh nghiệm.

No comments:

Post a Comment