7/23/2019

Tôm hùm hấp bia bao nhiêu phút thì ngon

Với dân ghiền hải sản thì tôm hùm hấp bia là món ngon không thể chối từ. Vị ngọt của tôm hùm sẽ được thấm đẫm với hương men nồng của bia và chút thơm đặc trưng của sả. Thế nhưng tôm hùm hấp bia bao nhiêu phút thì thịt tôm ngọt mềm nhất là điều mà không phải bà nội trợ nào cũng biết. Nếu không cẩn thận sẽ khiến tôm bị quá khô hoặc quá nát, mất đi vị ngọt tự nhiên của tôm.

Tôm hùm hấp bia - món ăn thượng lưu ngon miệng

Tôm hùm là một trong những loại hải sản đắt đỏ, có giá trị dinh dưỡng rất cao. Một con tôm hùm có thể nặng tới hơn 1kg, rất có giá trị kinh tế.

Trong 100gr thịt tôm hùm có chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe, gồm 21gr protein, nhưng chỉ chứa 98 calo và 0,6gr chất béo.

Tôm hùm có thể đem chế biến thành nhiều món như hấp, luộc, nướng mỡ hành, nướng phô mai,... Tôm hùm hấp bia là cách chế biến đơn giản nhất nhưng lại giữ nguyên được hương vị tươi ngon đặc trưng của tôm hùm.

Tôm hùm hấp bia sả sẽ khiến món ăn không bị quá khô, thịt tôm vẫn ngon, ngọt thịt, săn chắc và lưu giữ được phần nước đặc trưng của tôm hùm.

 

Hải sản hấp bia món ngon khó cưỡng

Công thức chuẩn nhất từ đầu bếp hàng đầu

Món tôm hấp bia nhìn có vẻ đơn giản, nhưng nhiều người không biết cách hấp sẽ gặp các trường hợp tôm bị nát hoặc bị khô. Không chỉ khiến mất đi vị ngon của tôm mà còn làm giảm giá trị dinh dưỡng vốn có.

Dưới đây, đầu bếp hàng đầu của Haisan29 sẽ hướng dẫn bạn đọc cách hấp tôm hùm cũng như giải đáp nên hấp tôm hùm trong bao lâu.

Nguyên liệu cần chuẩn bị sẵn:

  • 1 con tôm hùm từ 1 kg - 1,2kg cho 4 người ăn.
  • 1 lon bia tươi.
  • Muối ăn, 4 - 5 nhánh sả tươi.

Cách hấp tôm hùm với bia sả:

  • Tôm hùm rửa sạch bằng nước muối pha loãng, để khô nước.
  • Sả rửa sạch, đập dập ( không cắt ).
  • Lấy một chiếc nồi đựng vừa tôm, rải một nửa sả xuống đáy nồi, cho tôm vào.
  • Đổ 1 lon bia cho ngập tôm, cho thêm một chút muối, cuối cùng rải phần sả còn lại lên trên, để trong khoảng 15 phút cho tôm ngấm.
  • Bắc nồi lên bếp, tiến hành hấp tôm đến khi chín thì trình bày ra đĩa theo sở thích.

Tùy thuộc vào sở thích của mỗi gia đình mà ăn tôm cùng với các loại nước chấm khác nhau. Phổ biến và ngon nhất vẫn là muối tiêu chanh.

Tôm hùm hấp bia bao nhiêu phút thì ngon nhất?

Một con tôm hùm có giá không hề rẻ, chính vì thế khi chế biến, bạn cần phải chú ý để thịt tôm được ngon nhất, đồng thời giữ nguyên được hương vị tự nhiên và giá trị dinh dưỡng của tôm.

Tôm hùm hấp bia sả ngon nhất khi vỏ tôm lúc chín có màu đỏ tươi, thịt tôm bên trong săn chắc, màu trắng tự nhiên và thịt rất dễ bóc ra khỏi vỏ.

Theo đầu bếp của Haisan29 thì tôm hùm hấp bia bao nhiêu phút ngon chuẩn nhất là phải căn cứ vào trọng lượng của con tôm.

 

Tôm hùm giàu chất dinh dưỡng

Cụ thể như sau:

  • Với con tôm hùm bé 0,5kg thì chỉ nên hấp bia trong khoảng 10 phút.
  • Tôm nặng 0,8kg nên hấp trong 12 phút.
  • Con tôm từ 1 - 1,2kg thì thời gian chuẩn nhất là từ 16 đến 20 phút.
  • Với con tôm to nặng từ 2 - 2,5kg thì cần mất 25 phút để tôm chín ngon.

Tôm hùm hấp bia bao nhiêu phút? Trên đây là hướng dẫn của đầu bếp hàng đầu tại Haisan29 gửi đến bạn đọc. Bên cạnh công thức chế biến chuẩn thì món tôm hấp bia sả ngon nhất khi thưởng thức cùng với nước chấm đặc biệt. Tại Haisan29, món tôm hùm hấp bia được chế biến bởi đầu bếp hàng đầu. Đặc biệt với vị nước chấm đặc biệt có một không hai, quý khách sẽ hoàn toàn hài lòng với vị ngọt tự nhiên của tôm. 

Liên hệ thông tin chi tiết:

HẢI SẢN 29: 103c9 Tô Hiệu, Q. Cầu Giấy

No comments:

Post a Comment