7/16/2019

Tìm hiểu loại men tiêu hóa tốt cho bé, nguy hiểm nếu dùng sai cách!

Men tiêu hóa là sản phẩm hỗ trợ cho hệ tiêu hóa mà nhiều phụ huynh nghĩ ngay đến khi trẻ có dấu hiệu biếng ăn, tiêu hóa kém,… Tuy nhiên không phải có thể tự ý cho bé uống bất cứ loại men tiêu hóa nào cũng được. Lạm dụng sản phẩm này sẽ khiến tình trạng bé thêm trầm trọng và ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Tìm hiểu loại men tiêu hóa tốt cho bé cũng như cách sử dụng đúng cách trong bài viết dưới đây.

Men tiêu hóa là gì? Phân biệt men tiêu hóa và men vi sinh

Trên thực tế thì đại đa số phụ huynh thường nhầm lẫn giữa men tiêu hóa và men vi sinh.

Men tiêu hóa là hỗn hợp enzyme, có công dụng chính là chuyển hóa thức ăn nhất là đường bột, đạm và chất béo.

Men vi sinh thực chất là các chế phẩm giúp bổ sung các loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột, tạo cân bằng trong chính hệ tiêu hóa, đồng thời có công dụng ức chế vi khuẩn gây hại.

>> Xem thêm: Sữa biomil được viện dinh dưỡng khuyên dùng

Hậu quả để lại khi cho bé sử dụng sai giữa hai loại này sẽ khiến tình trạng của bé thêm trầm trọng. Dùng men trong thời gian dài sẽ làm bé bị tiêu chảy cấp, suy nhược cơ thể, mệt mỏi, ốm yếu. Việc lạm dụng sẽ khiến cơ thể giảm dần hiệu suất sản sinh men tiêu hóa, cơ thể bé sẽ bị lệ thuộc vào men tiêu hóa.

Chính vì thế, trước khi cho trẻ uống bất cứ loại men tiêu hóa nào, phụ huynh cũng cần phải nắm rõ cơ thể con cần bổ sung chính xác loại nào, tuyệt đối không được sử dụng bừa bãi.

Tìm hiểu loại men tiêu hóa tốt cho bé phổ biến hiện nay

Có rất nhiều loại men tiêu hóa khác nhau, phổ biến nhất là men tiêu hóa lipid, men sữa, men tiêu hóa protein, men tiêu hóa glucid,…

>> Tham khảo: Sữa care 100 gold tốt cho bé

  • Men tiêu hóa Lipid: Đây là loại men chứa hợp chất lipase, phospholipase và cholesterol esterase, có công dụng phân giải triglycerid thành dưỡng chất cho cơ thể.
  • Men sữa: chứa caseinogen, ion Ca++, giúp phân giải protein hòa tan thành caseinat canxi kết tủa và nhũ thanh, giúp trẻ hấp thụ sữa nhiều hơn.
  • Men tiêu hóa protein: chứa carbonxypeptidase, trypsin, chymotrysin giúp phân giải protein thành polypeptid, chuyển hóa thành axit amin.
  • Men tiêu hóa glucid: Trong quá trình đi tìm hiểu loại men tiêu hóa tốt cho bé thì mẹ không nên bỏ qua loại này. Bởi men tiêu hóa glucid gồm maltase, amylase, saccharase, giúp phân giải chuyển hóa tinh bột thành glucose, maltose, có công dụng bảo vệ đường ruột và hệ tiêu hóa.

Cách sử dụng men tiêu hóa đúng cách

Sau khi tìm hiểu loại men tiêu hóa tốt cho bé, mỗi loại có tác dụng gì, thì phụ huynh nên chọn lựa loại men phù hợp với tình trạng của bé.

>> Tham khảo: Sữa nutrent kid giúp bé tăng cân vượt trội

Men tiêu hóa chỉ nên sử dụng khi bé gặp các triệu chứng tiêu chảy, hấp thụ kém, suy dinh dưỡng, viêm teo ruột,… Đặc biệt không được dùng khi bé đi ngoài sống phân, đại tiện có máu, đau bụng nôn ra máu hay tiêu chảy và đau bụng dữ dội.

Khi sử dụng men tiêu hóa, phụ huynh cần lưu ý những điều sau:

  • Không sử dụng liên tục quá 15 ngày sẽ khiến các cơ quan có chức năng tiết men suy giảm chức năng.
  • Cho trẻ dùng men tiêu hóa sau bữa chính 1 tiếng. Lúc này thức ăn đã được dạ dày co bóp, trộn và ngấm dịch tiết, dùng men tiêu hóa sẽ xúc tác phản ứng enzyme tiêu hóa thức ăn.
  • Dùng nước sôi đun để nguội để hòa tan men tiêu hóa.
  • Không uống men tiêu hóa khi đói sẽ kích thích niêm mạc dạ dày làm bé khó chịu, nôn trớ, về lâu dài dẫn đến viêm loét

Mặc dù là sản phẩm hỗ trợ rất tốt nhưng phụ huynh cũng cần tìm hiểu loại men tiêu hóa tốt cho bé cũng như sử dụng đúng cách. Việc sử dụng men tiêu hóa đúng cách sẽ hỗ trợ bé ăn uống ngon miệng, hấp thụ dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện.

No comments:

Post a Comment