7/19/2019

Chế độ dinh dưỡng cho bé 4 tuổi thấp còi mẹ phải biết

Bé đã 4 tuổi nhưng bị suy dinh dưỡng thể thấp còi là điều luôn khiến mẹ phải băn khoăn và lo lắng, nhất là khi nhìn con “lọt thỏm” so với bạn bè đồng trang lứa. 4 tuổi chính là độ tuổi vàng để bé phát triển của bé. Nếu mẹ không muốn con mãi thấp còi thì hãy thực hiện ngay chế độ dinh dưỡng cho bé 4 tuổi thấp còi dưới đây nhé.

Trẻ 4 tuổi thấp còi cần bổ sung những dưỡng chất gì?

Ở giai đoạn 4 tuổi, trẻ bị suy dinh dưỡng thể thấp còi có thể do nhiều nguyên nhân, có thể do chế độ dinh dưỡng thiếu chất, do bé ốm đau, hoặc thể trạng yếu ớt,...

Khi bé có dấu hiệu chững cân, nhẹ cân, chiều cao khiêm tốn và vóc dáng gầy gò hơn các trẻ đồng trang lứa, thì mẹ cần cải thiện đến chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp.

>> Tham khảo dòng sữa nepro dành cho người bị thận TẠI ĐÂY

[caption id="attachment_4369" align="aligncenter" width="600"] Trẻ thấp còi do nhiều nguyên nhân[/caption]

Chế độ dinh dưỡng cho bé 4 tuổi thấp còi phải đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất như đạm, kẽm, các loại vitamin, selen, DHA, folate,...

Đồng thời, mỗi ngày mẹ phải cho bé ăn đủ 3 bữa chính, 1 - 2 bữa ăn phụ với sữa chua, hoa quả, váng sữa,...

Những thực phẩm rất tốt cho sự phát triển của trẻ gồm: gạo, các loại thịt (lợn, bò, gia cầm,...), thủy sản (cua đồng, cá chép, hến,...), hải sản (tôm, cá biển, mực,...), rau xanh, hoa quả, dầu cá hồi, dầu mè, dầu gấc,...sữa bột, sữa chua,...

Bên cạnh điều chỉnh chế độ dinh dưỡng thì mẹ cũng nên chú ý bổ sung cho con các loại sữa bột năng lượng, vitamin tổng hợp, men tiêu hóa, chế phẩm bổ sung máu,... theo chỉ định của bác sĩ.

Đồng thời nên để các cháu thoải mái tâm lý, vui chơi lành mạnh và đặc biệt nên cho bé tắm nắng hấp thụ vitamin D đúng cách.

Một số chế độ dinh dưỡng cho bé 4 tuổi thấp còi

Rất nhiều mẹ gặp khó khăn khi lên thực đơn ăn uống hàng ngày cho trẻ. Việc không có thực đơn ăn uống khoa học sẽ dẫn đến việc bổ sung thiếu chất dinh dưỡng, thừa những dưỡng chất không lành mạnh hoặc bị lặp bữa khiến trẻ chán ăn, khó tiêu.

>> Xem thêm thông tin sản phẩm sữa prosure cho người ung thư TẠI ĐÂY 

[caption id="attachment_4370" align="aligncenter" width="600"] Chế độ dinh dưỡng không phù hợp cũng làm bé còi[/caption]

Các bạn có thể tham khảo một số thực đơn ăn uống khoa học dưới đây:

Thực đơn ăn uống 1:

Bữa sáng: Phô mai, Súp thịt bò hầm khoai tây.

Bữa phụ 9h: 1 hộp sữa tươi tùy ý.

Bữa trưa: Cơm, canh rau nấu tôm nõn, thịt sốt, hoa quả.

Bữa phụ 14h: Bánh quy, bánh bông lan mềm.

Bữa chiều: Cơm, canh bầu nấu thịt, trứng ốp la, hoa quả.

Bữa phụ 20h30: 1 cốc sữa.

Thực đơn ăn uống 2:

Bữa sáng: Phở bò rau cải, sữa tươi.

Bữa phụ 9h: Váng sữa.

Bữa trưa: Cơm, thịt bò, canh rau xanh, hoa quả.

Bữa phụ 14h: Sữa chua

Bữa chiều: Cơm, cá kho, rau xào, canh, hoa quả.

Bữa phụ 20h30: Sữa công thức.

Thực đơn ăn uống 3:

Bữa sáng: Sandwich, trứng ốp la, sữa tươi.

Bữa phụ 9h: Sữa chua.

Bữa trưa: Cơm, cá rán, canh rau, hoa quả.

Bữa phụ 14h: Bánh quy, sữa.

Bữa chiều: Cơm, gan xào, canh khoai, hoa quả.

Bữa phụ 20h30: Sữa tươi.

Lưu ý: Chế độ dinh dưỡng cho bé 4 tuổi thấp còi trên đây chỉ là một số gợi ý món ăn mà mẹ có thể tham khảo để lên thực đơn ăn uống cho bé. Bạn có thể thay thế các món ăn bằng những thực phẩm khác cho bữa ăn thêm phong phú và ngon miệng.

Sữa công thức - sản phẩm hoàn hảo cho bé 4 tuổi thấp còi

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì mẹ cũng nên chú ý cho trẻ uống thêm các loại sữa công thức phù hợp. 

>> Mua ngay: Sữa meta care cho bé bị thấp còi suy dinh dưỡng

[caption id="attachment_4371" align="aligncenter" width="600"] Mẹ bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho bé[/caption]

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm sữa công thức khác nhau, đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Hikids, Abbott, Vinamilk, Friso, Nutrient Kids,... Các thương hiệu sữa này đều có các dòng sản phẩm riêng dành cho bé muốn tăng cân và chiều cao. Đồng thời, uống sữa công thức cũng rất hiệu quả cho bé để phát triển toàn diện, vóc dáng, trí tuệ và cung cấp năng lượng cho bé hoạt động cả ngày dài.

Tại suabim.vn, chúng tôi chuyên cung cấp các loại sữa công thức chính hãng từ các thương hiệu lớn, đảm bảo chất lượng và an toàn cho bé.

Trên đây là chế độ dinh dưỡng cho bé 4 tuổi thấp còi mà mẹ nên chú ý bổ sung cho bé. Mẹ nên nhớ, độ tuổi bé lên 4 là giai đoạn vàng để bé đạt được vóc dáng như ý. Chính vì thế, mẹ cần phải có kế hoạch lên thực đơn ăn uống cho bé sao cho thật khoa học, phù hợp và ngon miệng để kích thích sự thèm ăn của trẻ.

No comments:

Post a Comment