7/09/2019

Công thức thực hiện món tu hài nướng muối ớt

Tu hài hay có tên gọi khác là ốc vòi voi đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Từ tu hài người ta có thể chế biến ra rất nhiều các món ăn ngon như: tu hài xào lăn, tu hài hấp hay tu hài nướng mỡ hành… nhưng có lẽ để lại trong lòng thực khách sự nhớ nhung thì có lẽ phải nhắc đến món tu hài nướng muối ớt. Vừa ăn tu hài ngọt giòn vừa cảm nhận cái vị cay nồng nồng của ớt kèm thêm vị mặn mà của muối đưa đến cho người thưởng thức những cảm xúc thật khó quên.

Tìm hiểu về món ăn

- Định lượng

Mỗi đĩa tu hài được bán ra sẽ có định lượng từ 0,3 kg đến 0,5 kg.

- Màu sắc, hương vị và dưỡng chất

+ Màu sắc: Nó khá là đẹp và bắt mắt vì có màu đỏ của ớt cũng như màu vàng óng của tu hài nướng.

+ Hương vị: Đó là một sự kết hợp và cảm nhận tinh tế giữa vị ngọt của tu hài vị cay nồng của ớt và vị đậm đà của muối.

+ Dưỡng chất: Tu hài chứa trong mình 16 axit amin rất có lợi cho sức khỏe người sử dụng.

Công thức thực hiện món tu hài nướng muối ớt

- Nguyên liệu chuẩn bị cho món ăn 

+ Tu hài: 2 kg

+ Hành khô, ớt băm nhuyễn. Tùy vào khẩu vị ăn cay thường ngày của gia đình bạn mà có những điều chỉnh thích hợp về lượng ớt.

+ Lạc rang giã vụn

+ Dầu ăn và muối.

- Cách làm món tu hài nướng muối ớt

- Bước 1: Để có món ăn ngon trước tiên bạn phải lựa chọn được những con tu hài tươi sống và đem rửa sạch với nước. Sau đó bạn đun nước sôi lên, đổ trực tiếp nên tu hài chờ đến khi tu hài mở vỏ thì khéo léo làm sạch lớp màng sẩm rồi bỏ đi, sau đó thì tách một bên vỏ của tu hài.

- Bước 2: Hành khô sau khi được băm thì sẽ dùng dầu ăn phi thơm lên cùng  với ớt. Lưu ý bạn nên tự làm hỗn hợp mỡ (có thể dùng mỡ lợn) nó sẽ làm cho món ăn của bạn trở nên ngậy hơn rất nhiều.

 - Bước 3: Sau khi có hỗn hợp mỡ cùng với ớt hành đã phi thơm bạn trộn đều lên với một chút muối, lưu ý làm lượng vừa đủ để tránh gây lãng phí.

- Bước 4: Lúc này, bạn chuẩn bị bếp và xếp tu hài lên bếp nướng, nướng cho đến khi tu hài hơi se lại thì dùng thìa rưới hỗn hợp đã làm ở bước 3 lên toàn bộ bề mặt tu hài. Tiếp tục nướng cho đến khi tu hài tỏa ra mùi thơm đặc trưng của nó là có thể kết thúc quá trình nướng tại đây rồi.

Tu hài sau khi nướng béo ngậy

- Bước 5: Hãy bày tu hài ra đĩa một cách đẹp mắt nhất và rắc hành phi cùng với lạc rang đã giã nhuyễn là bạn đã có thể bắt đầu thưởng thức món tu hài nướng muối ớt bổ dưỡng này rồi.

Món ăn tu hài nướng muối ớt khá là dễ ăn nó phù hợp cho các bữa tiệc gia đình, vừa cùng nhau nướng tu hài lại có thể cùng nhau trò chuyện làm thắt chặt hơn tình cảm gia đình. Với 2 kg tu hài bạn có thể ăn từ 4-5 người là hợp lý, ngon và đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Đây là món ăn thơm ngon và tốt cho sức khỏe chính vì thế nhiều gia đình thường lựa chọn để bày biện trong mâm cỗ ngày giỗ, tiệc tùng, liên hoan. Tuy nhiên, việc chuẩn bị và chế biến khá mất thời gian nên lựa chọn dịch vụ nấu cỗ 29 là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. 

#hải_sản_29 #103c9_tô_hiệu #hải_sản_tươi_sống

 

No comments:

Post a Comment