7/18/2019

Công thức nấu món cá song hấp chanh

Các món cá hấp thường xuyên có mặt trong thực đơn bữa ăn của mỗi gia đình và các buổi tiệc như tiệc cưới, sinh nhật, đám dỗ,… bởi cá vừa giàu dinh dưỡng, vừa dễ ăn và đặc biệt món hấp không sử dụng quá nhiều dầu mỡ. Trong đó, cá song hấp chanh là một trong những món cá hấp cực kỳ dễ thực hiện chỉ với những nguyên liệu đơn giản không cần sơ chế quá nhiều nguyên liệu. Vì vậy học công thức món cá song hấp chanh hoàn toàn dễ dàng và không hao tốn nhiều thời gian.

Chi tiết món ăn

Một món ăn với thịt cá ngọt và dai cùng vị béo của mỡ cá giàu dinh dưỡng kết hợp với vị chua thanh nhẹ của chanh, vị thơm của gừng sẽ kích thích vị giác ngay từ khi miếng cá đầu tiên tan trong miệng. Ngay khi món ăn còn nóng, mùi thơm và hương vị vẫn còn trọn vẹn là thời điểm hoàn hảo để thưởng thức cá song hấp chanh. Cùng nấu cỗ 29 trổ tài thực hiện món cá song hấp chanh tuyệt vời để gây nên sự bất ngờ cho các thành viên trong gia đình trong bữa ăn. 

Trong cá lại có đầy đủ dưỡng chất và khoáng chất cùng các vitamin D, E cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. 

Định lượng: dĩa cá song hấp 0,5 – 1,2 kilogram

Cách chế biến món cá song hấp chanh

Nguyên liệu

-1 con cá song

-2 quả chanh 

-3 cây sả

-2 trái ớt sừng tạo vị cay nhẹ

-Gừng: 1 nhánh

-Gia vị: hạt nêm, muối, nước mắm, tiêu, bột ngọt, dầu hào

-Hành lá, thìa là

-Các món ăn kèm cần chuẩn bị là rau sống, bánh tráng cho việc thưởng thức món ăn thêm hoàn hảo.

Các bước chế biến cá song hấp chanh

-Bước 1: Làm sạch cá song 

Làm sạch cá song bằng cách cạo vảy, loại bỏ toàn bộ nội tạng, mang cá. Sau đó cứa nhẹ vài đường trên thân cá và chà xát với muối để khử tanh và cá được sạch hơn. Rửa lại lần cuối với nước sạch và để cá thật ráo nước.

-Bước 2: Làm hỗn hợp ướp cá song

Món cá song hấp chanh đơn giản hơn các món cá song hấp khác vì sử dụng các nguyên liệu làm hỗn hợp ướp cá đơn giản, không cần qua sơ chế nguyên liệu. Giúp tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong vòng 30 phút bạn đã có thể có một dĩa cá song hấp tuyệt vời.

Hỗn hợp ướp cá trong món cá song hấp chanh bao gồm: chanh, ớt băm, tỏi băm, gừng cắt sợi, hành lá cắt khúc, dầu hào, muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu. Trộn đều cho đến khi mọi gia vị đều hòa tan.

-Bước 3: Chuẩn bị cá để cho vào nồi hấp

Đặt cá lên một chiếc dĩa lòng sâu; thêm một ít sả, gừng và nước cốt chanh vào phần trong của bụng cá và một ít trên thân cá. Tiếp thep rưới đều tay hỗn hợp ướp cá được hòa tan từ trước lên trên bề mặt cá.

-Bước 4: Hấp cá

Sau khi đã chuẩn bị xong, cho cá vào nồi hấp và chỉ sau 15 – 20 phút là bạn đã có một món cá song hấp chanh hoàn chỉnh. 

Những ai đã thưởng thức qua cá song hấp chanh chắc chắn sẽ muốn bổ sung ngay món cá song hấp chanh vào thực đơn bàn tiệc của mình ngay lập tức. Nếu bạn đã có ý định này hãy ngay lập tức liên hệ nauco29.vn qua số hotline 0984.000.059 hoặc 0243.825.29.29 để đặt món. Nấu cỗ 29 tại địa chỉ 68 ngõ 24 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội luôn luôn sẵn sàng phục vụ nấu tiệc với số bàn tiệc bất kỳ. 

 

No comments:

Post a Comment