7/09/2019

Cách làm món ốc hương hấp ngon

Trong những ngày chuyển mùa, thời tiết se lạnh, không gì tuyệt hơn là được thưởng thức những món hấp, đặc biệt là món ốc hương hấp. Đây là món ăn chứa nhiều dinh dưỡng, hấp dẫn mà cách làm đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn bí quyết để làm món ốc hương hấp chuẩn vị.

Tìm hiểu chung về ốc hương hấp

- Định lượng

Mỗi đĩa ốc hương hấp bán ra thường từ 0,3 kg – 0,5 kg

- Dưỡng chất

Ốc hương hấp thu hút thực khách không chỉ bởi vị ngon khó cưỡng mà còn bởi đây là món ăn giàu dinh dưỡng. Ốc hương giàu đạm, chứa nhiều các vitamin A, B, các dưỡng chất tốt cho cơ thể như canxi, photpho, sắt,... Các dưỡng chất đó rất tốt cho hệ thần kinh và não bộ của con người. Đặc biệt, với cách chế biến thành món hấp, hầu như các dinh dưỡng có trong con ốc được giữ nguyên trọn vẹn.

- Màu sắc

Ốc hương hấp có màu sắc tự nhiên của con ốc, vỏ nâu với những đốm đen nhỏ đặc trưng. Trên đĩa ốc hương hấp có thể điểm xuyết thêm các loại rau thơm trang trí xanh mát.

- Hương vị

Món ốc hương hấp là sự lưu giữ trọn vẹn những hương vị tinh túy của biển. Thịt ốc giòn, dai ngon và ngọt được hấp chín đượm trong hương gừng và sả thơm nồng, cay nhẹ.

 Công thức chế biến

- Bước 1: Ốc hương mua về đem rửa sạch, ngâm trong nước vo gạo để ốc nhả hết bùn đất. Tiếp tục rửa thêm nhiều lần với nước sạch để đảm bảo không còn bùn đất hay rong rêu bám vào ốc.

 

Ốc hương mua về đem rửa sạch

- Bước 2: Gừng cạo sạch vỏ, bào sợi mỏng. Sả và ớt đem rửa sạch, băm nhỏ. Chia thành 3 phần, 2/3 cho vào hấp cùng ốc, 1/3 còn lại để làm nước chấm.

- Bước 3: Cho ốc hương vào nồi hấp. Lưu ý khi cho ốc vào nồi cần dàn đều ốc để ốc chín đều. Cho thêm một chút gia vị như muối, hạt nêm,... để món ốc hương hấp thêm đậm đà. Cuối cùng rắc gừng bào sợi và sả ớt băm lên trên rồi hấp chín. 

Thông thường thời gian hấp khoảng từ 20-25 phút.

- Bước 4: Pha nước chấm chua ngọt theo công thức: một chén nước lọc, 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường trắng, sả, ớt và gừng vừa băm nhỏ. 

Lấy ốc hương bày ra đĩa, trang trí thêm rau thơm cho đẹp mắt. Món ốc ngon nhất khi ăn nóng chấm vào nước mắm chua ngọt thanh mát đậm đà. Không nên để ốc nguội sẽ mất vị thơm và giòn, ốc sẽ có mùi tanh.

Món ốc hương hấp thích hợp cho các bữa nhậu, bữa ăn trong các cuộc chơi cùng bạn bè. Đây là món ăn ngon miệng lại dễ thực hiện tuy nhiên để chuẩn bị món ăn với số lượng lớn cho nhiều người thì không phải ai cũng có thời gian. Hiểu được những khó khăn của khách hàng.

#hải_sản_29 #103c9_tô_hiệu #hải_sản_tươi_sống

 

No comments:

Post a Comment