4/11/2013

Khi nào cần điều trị viêm gan B đại tam dương

Rất nhiều bệnh nhân đều cho rằng, viêm gan B đại tam dương là thời kì virus đang sao chép mạnh và có khả năng truyền nhiễm cao, gây tổn hại rất lớn đối với gan, do vậy khi bị chẩn đoán là viêm gan B đại tam dương thì phải lập tức điều trị. Các chuyên gia gan mật của chúng tôi cho rằng: về mặt lý luận, tất cả những bệnh nhân viêm gan B đại tam dương đều cần điều trị ngay, nhưng trên thực tế lâm sàng không phải như vậy. Có những bệnh nhân bệnh viêm gan B đại tam dương chỉ cần định kì kiểm tra chức năng gan và các xét nghiệm chuyên khoa là được. 

viêm gan B

Vậy câu hỏi đặt ra là bệnh viêm gan B đại tam dương khi nào thì cần dieu tri viem gan? Các chuyên gia đưa ra một vài tổng kết sau:
1. Có rất nhiều bệnh nhân viêm gan B đại tam dương có những triệu chứng như: chan an, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, nôn, đau vùng gan, chướng bụng, đi ngoài, vàng da, vàng mắt, có thể có sốt nhẹ, nước tiểu sậm màu, lòng bàn tay có xuất hiện các nốt hình con nhện.
2. Chức năng gan bị ảnh hưởng bị động, Bilirubin trong huyết thanh tăng cao, Globulin giảm, men gan tăng, khi AST, ALT tăng gấp 2 lần bình thường là cơ hội tối ưu nhất để điều trị kháng virus viêm gan B.
3. Kiểm tra định lượng virus HBV DNA dương tính, đặc biệt là những bệnh nhân viêm gan B đại tam dương khoảng trên 40 tuổi, chỉ cần có HBV DNA dương tính, thì không cần biết là chức năng gan có bình thường hay không, đều cần phải tiến hành điều trị.

No comments:

Post a Comment