4/04/2013

Cậu sinh viên người Nùng bị viêm gan cấp tính

Hôm nay (3.4), đại diện Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã trao số tiền 2.850 đồng và 1 hộp quà do một cán bộ hưu trí tại Hà Nội tặng tới Hoàng Văn Binh - sinh viên lớp Chính sách công K31 (Học viện Báo chí - Tuyên truyền).
Binh là người dân tộc Nùng ở xã Cần Nông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng, đã được đề cập trong bài viết “Chăm con mắc bệnh hiểm nghèo với 300.000 đồng” trên Báo Lao Động.
Căn bệnh viêm gan cấp tính khiến Binh phải bỏ dở việc học, nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, nếu không được cứu chữa kịp thời, thời gian sống của Binh sẽ tính từng ngày.
Sau khi được cấp cứu, Binh được điều trị tại khoa Nội (Bệnh viện 19.8). Gia đình của Binh có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, sống trên núi cao, phải đi bộ hàng giờ đồng hồ để đến được nơi có xe đi lại.
Khi nghe tin con mắc bệnh nặng, bố Binh là ông Lương Văn Quyết đã lặn lội hàng trăm cây số từ Cao Bằng xuống Hà Nội, trong túi vẻn vẹn có 300.000 đồng. Sau đó, để chữa bệnh cho con, ông đã phải bán tài sản đáng giá nhất trong nhà là con bò để chạy chữa cho con.
Từ thông tin trên, nhiều bạn đọc của Báo Lao Động và bạn bè của Binh đã ủng hộ tiền giúp Binh chữa trị, trong đó số tiền đến trực tiếp với Binh là hơn 40 triệu đồng, chuyển qua Quỹ TLV Lao Động là 2.850.000 đồng.
Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn và tinh thần hiếu học của Binh, bác Nguyễn Bạch Yến - cán bộ hưu trí ở Hà Nội - đã gửi tặng Binh 300.000 đồng và 1 hộp quà, gồm: 1 đôi giầy, 1 đôi dép, 2 bộ quần áo, khăn mặt và tất để giúp Binh sinh hoạt hằng ngày.
Nhận được món quà trên, Binh xúc động cho biết: "Sau đợt điều trị, đến nay, sức khỏe của em đã khá hơn nhiều. Em đã ra viện, đi học bình thường. Qua Báo Lao Động, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những thày cô, bạn bè và những tấm lòng hảo tâm đã kịp thời chia sẻ khó khăn, nhường cơm, sẻ áo giúp em vượt qua giai đoạn nguy kịch. Số tiền và quà nhận được đã và sẽ giúp em rất nhiều trong việc trang trải chi phí học tập, thuốc điều trị và sinh hoạt tại Hà Nội".

No comments:

Post a Comment