4/16/2013

Định Lượng Virut Viêm Gan B

Không phải ai nhiễm virus HBV cũng đều trở thành người bệnh. Điều này còn tùy thuộc vào khả năng tự bảo vệ của từng cơ thể. Có nhiều người đã chung sống với HBV cả đời nhưng không hề bị viêm gan. Thời gian ủ bệnh trung bình từ 1,5 - 3 tháng và có khả năng trở thành mạn tính (5% ở người lớn và 100% ở trẻ em). Ngoài các biểu hiện lâm sàng dễ nhận thấy (đau, sốt, vàng da), việc chẩn đoán bệnh chủ yếu phải căn cứ vào các xét nghiệm huyết thanh.
Chuyên mục giá tốt hôm nay, Hotdeal mang đến cho bạn mức ưu đãi lớn – áp dụng cho gói dịch vụ khám sức khỏe chuyên sâu bằng xét nghiệm định lượng virut Viêm gan B HBV- DNA tại TRUNG TÂM CHUẨN ĐOÁN Y KHOA VIPLAB. Dịch vụ trị giá 1.200.000đ chỉ còn 450.000đ.
Trên thế giới ước tính có khoảng 2 tỉ người nhiễm virut viem gan B (gọi tắt là HBV). Trong số 250 triệu người nhiễm HBV mạn tính của châu Á - Thái Bình Dương thì Việt Nam chiếm tới 10 - 14%. Hiện Việt Nam thuộc nhóm các nước có tỷ lệ mắc viêm gan B cao của thế giới (từ 8 - 12%). Trong đó, 10 - 15% nhiễm virus viêm gan B có diễn biến thành viêm gan mạn tính, sau đó khoảng 25% thành xơ gan và 80% dẫn tới ung thư gan.
Làm kiểm tra định lượng HBV, DNA chứng minh điều gì? Có rất nhiều bệnh nhân viêm gan B khi đến các bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ đều cho bệnh nhân làm kiểm tra định lượng HBV -DNA, nhưng phần lớn bệnh nhân viêm gan B đều không biết phát hiện HBV - DNA nói nên điều gì?
Kiểm tra định lượng HBV-DNA là hạng mục kiểm tra viêm gan B, tiên tiến nhất tại nước ta hiện nay, đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm tra, theo dõi bệnh nhân bị viêm gan B, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc trị liệu viêm gan B. Định lượng DNA được áp dụng để tiên lượng mật độ virut trong cơ thể người bệnh thể hiện bằng số lượng virut viêm gan B được đếm, người bệnh kiểm tra DNA, có thể xác định số lượng virut trong cơ thể nhiều hay ít, có cần thiết tiến hành trị liệu kháng virut hay không?
QUY TRÌNH GÓI DỊCH VỤ
- Bước 1: Tư vấn – Phân tích cho Khách hàng về bệnh Viêm gan B HCV- DNA
- Bước 2: Lấy mẫu máu xét nghiệm và phân tích mẫu máu trong 3 ngày
- Bước 3: Trả kết quả xét nghiệm vào 3 ngày sau và tư vấn cho Khách hàng về việc chăm sóc sức khỏe phù hợp với kết quả xét nghiệm.
Với thiết bị máy móc xét nghiệm cao cấp, hiện đại nhất hiện nay khi xét nghiệm với định lượng virut đến 10m2/ml sẽ giúp khách hàng có kết quả chuẩn xác hơn mức độ xét nghiệm thông thường.
Định lượng vi rút viêm gan B trên máy Real-time PCR là kỹ thuật PCR mà kết quả nhân bản DNA đích trong ống nghiệm, thành hàng tỷ bản sao, được hiển thị được ngay sau mỗi chu kỳ nhiệt của phản ứng, do đặc điểm này nên người làm thí nghiệm phải có chuyên môn sâu để có thể phát hiện sản phẩm nhân bản (điện di sản phẩm PCR trên gel agarose hoặc lai với các đoạn dò đặc hiệu trên màng, giếng,…).
Theo các bác sĩ, người bệnh thông thường đi tới bệnh viện làm xét nghiệm định lượng HBV-DNA,để kiểm tra xem trong cơ thể người bệnh có lượng virut viêm gan B là bao nhiêu và khả năng phục hồi của virut viêm gan như thế nào. Thông thường phạm vi đinh lượng HBV-DNA phát hiện được là 1.103. Nếu như kết quả phát hiện định lượng DNA vượt qua chỉ số này, thì khẳng định số lượng virut trong cơ thể người bệnh là rất cao, cần phải điều trị kháng virut ngay, nếu như chỉ số kiểm tra nhỏ hơn chỉ số này thì cho biết số lượng virut vẫn trong phạm vi khống chế được.
Như vậy phát hiện định lượng HBV-DNA thực tế nói lên điều gì? Phát hiện định lượng DNA có thể phản ánh khả năng phục hồi và hoạt động của virut viêm gan B trong cơ thể bênh nhân như thế nào. Đồng thời cũng phản ánh khả nằng miễn địch bình thường của cơ thể người bệnh. Nếu như virut trong cơ thể người bệnh đã hoạt động trở lại, thì khả năng miễn dịch bình thường của người bệnh sẽ yếu. Điều này có ý nghĩa to lớn trong việc phán đoán cụ thể khả năng phục hồi và bệnh tình của bệnh nhân.
TRUNG TÂM CHUẨN ĐOÁN Y KHOA VIPLAB
Phòng chẩn đoán Y khoa VIPLAB do Giáo sư - Viện sỹ - Tiến sỹ Khoa học - Bác sỹ Đái Duy Ban ủy viên BCH Hội đồng khoa học hóa sinh lâm sàng Châu Á - Thế Giới, Chủ tịch Hội hóa sinh Y học Việt Nam phụ trách chuyên môn. Ngoài ra VIPLAB còn có đội ngũ đông đảo những Tiến sỹ, Thạc sỹ, Bác sỹ, Kỹ thuật viên có đạo đức, chuyên môn cao, sự tận tình, yêu nghề và khát khao cống hiến. Chúng tôi tự tin, không ngừng phấn đấu để trở thành một trong những trung tâm xét nghiệm y sinh học hàng đầu tại Việt Nam.
Các xét nghiệm được thực hiện tại VIPLAB được chẩn hóa theo tiêu chuẩn khắt khe để luôn đạt được sự chính xác cao nhất, độ tin cậy, đặc hiệu, độ lệch thấp nhất. Với quan niêm rằng: “Bệnh nhân phải những người được quan tâm, yêu thương, chia sẻ”, khi bệnh nhân đến với VIPLAB sẽ có cảm giác giống như những người thân trong gia đình vậy bởi sự chân thành, nhiệt tình, cởi mở, chuyên nghiệp, chu đáo khi bệnh nhân đến cũng như khi ra về.
Để tiện cho việc giải thích, hỗ trợ chẩn đoán VIPLAB đưa ra phần mềm đánh giá kết quả xét nghiệm lần đầu tiên được sử dụng tại Việt Nam. Ứng dụng nhiều tiện ích, giúp giải đáp một phần thắc mắc cho bệnh nhân mỗi khi cần tìm hiểu những xét nghiệm đã làm.
Để tăng cường hợp tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học VIPLAB đã, đang nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của những Giáo sư, Chuyên gia Hóa sinh cận lâm sàng hàng đầu Châu Á - Thế Giới. Ngoài ra VIPLAB còn hợp tác, trao đổi chuyên môn với những bệnh viện Công (bệnh viện thuộc ngân sách nhà nước) hàng đầu tại Singapore như Bệnh viện Đa khoa Singapore, Bệnh viện Nhi và Phụ sản KK, Bệnh viện Đa khoa Changi, Bệnh viện Tim mạch Quốc gia Singapore…

No comments:

Post a Comment