3/16/2019

Tìm hiểu cách ướp ba ba rang muối của các đầu bếp 5 sao

Ba ba rang muối là món ăn mang đậm nét đặc sắc của người Việt. Bạn nghĩ sao nếu tự tay chế biến món này cho cả nhà vào dịp cuối tuần? Cùng theo dõi bài viết của chúng tôi để biết được cách ướp ba ba rang muối chuẩn vị nhé!

Lạ miệng với món ba ba rang muối

Từ xưa đến nay các bạn đều biết đến ba ba như một loại con vật được nuôi ở ao, hồ hoặc trong bể. Tuy nhiên ít ai biết rằng thịt ba ba chế biến được rất nhiều món ăn ngon. Những món ăn từ ba ba hầu hết chỉ có trong những nhà hàng, quán nhậu lớn. Vì giá thành có hơi đắt so với những thực phẩm dành để nhậu khác.

Tuy nhiên với hương vị khá lạ và độc đáo nên món ăn này vẫn thu hút được nhiều người thưởng thức. Món ăn này khá đặc trưng vì vậy các bạn có thể tự tìm hiểu cách ướp ba ba rang muối qua bài viết dưới đây của chúng tôi để làm cho những vị khách đến nhà mình.

Món ba ba rang muối chắc chắn sẽ mang đến hương vị khó quên cho những vị khách hay người thân trong gia đình bạn. Vị thơm thơm của các gia vị từ sả, lá lốt vùng với vị cay cay của ớt và đặc biệt là thịt ba ba dai, ngọt, rất thơm.

Cách ướp ba ba rang muối

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu và sơ chế

Sả mua về rửa sạch, cắt bỏ phần gốc rễ và đập dập. Hành bóc sạch vỏ và băm nhỏ. Gạo nếp và đậu xanh không vỏ rang chín. Cho tất cả gạo nếp, phồng tôm chiên và đậu tương vào cối xanh để xay nhỏ.

Để ba ba khi ăn không còn mùi tanh các bạn hãy làm nước để khử mùi tanh cho nó. Nước này bao gồm sả, gừng, muối, mì chính, dầu hào và nước. Cho tất cả vào một cái nồi và nấu sôi khoảng 3 phút và cho ba ba vào nồi nước này khoảng 3-5 phút. Sau đó vớt ra và để ráo nước.

Bước 2: Ướp thịt ba ba

Bước thứ hai trong cách ướp ba ba rang muối của các đầu bếp đó là cho dầu mè, hạt tiêu, đường, trứng gà, dầu hào vào trộn đều. Thịt ba ba sau khi để ráo nước khử mùi tanh thì cho vào hỗn hợp vừa nãy và ướp thịt trong khoảng 15 phút.  

Bước 3:  Tiến hành chế biến

Chiên ba ba với dầu đã được đun sôi, lưu ý nên chiên lửa bé để thịt ba ba có thể chín mà lớp bột bên ngoài không bị cháy. Đựng các nguyên liệu đậu tương, gạo nếp và phồng tôm vào một chiếc tô lớn. Cho cả các gia vị khác như hạt tiêu, hành khô, lá chanh, sả, tỏi và trộn đều với nhau.

Khi ba ba chín vàng thì lấy ra và cho vào bát gia vị vừa trộn sau đó trộn đều cho thấm gia vị đều. Các bạn có thể sử dụng lá lốt hoặc sả chiên sơ qua rồi trộn cùng với thịt ba ba. Có thể sử dụng thêm hành, tỏi, sả và lá chanh rắc lên trên cho thơm và đẹp mắt.

Một số lưu ý khi sơ chế ba ba

Để làm được món ba ba rang muối thơm ngon, chuẩn vị, các bạn cần thực hiện cách ướp ba ba rang muối đúng cách. Đặc biệt là các bạn phải mua được ba ba tươi sống, nhiều thịt. Các bạn có thể đến ngay Hải Sản 29 để mua được các sản phẩm hải sản đảm bảo chất lượng. Nếu không rõ cách chế biến cũng có thể hỏi nhân viên bán hàng ở đây cũng sẽ có được nhiều thông tin bổ ích.

Khi sơ chế thịt ba ba các bạn nên lọc hết phần mỡ dính trên đùi ba ba để khi nấu lên mỡ sẽ không bị dây ra và làm món ăn bị tanh. Nội tạng của ba ba các bạn không nên dùng vì nếu không làm cẩn thận phần ruột rất dễ bị vỡ và làm cho thịt có mùi rất hôi.

Sau khi làm thịt ba ba các bạn không nên rửa với nước, nên sử dụng khăn hoặc giấy để thấm máu. Nếu bị rơi bẩn thì nên rửa bằng rượu chứ không rửa bằng nước lạnh, như vậy sẽ làm cho thịt bị tanh.

Chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn cách ướp ba ba rang muối của các đầu bếp giỏi. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp các bạn sẽ có được cách nấu món này thật chuẩn vị. Hãy trổ tài nấu nướng của mình với bạn bè và gia đình vào mỗi dịp cuối tuần nhé
#hải_sản_29 #103c9_tô_hiệu #hải_sản_tươi_sống #cách_ướp_ba_ba_rang_muối

No comments:

Post a Comment