3/29/2019

Lẩu bề bề chua cay thơm ngon hấp dẫn

Món lẩu bề bề chua cay có đặc trưng là vị chua cay nóng, vừa ngọt nước lại đậm đà khó cưỡng, thưởng thức lẩu bề bề chua cay ấn tượng với sự nổi bật với một màu vàng đỏ bắt mắt, kết hợp với sắc xanh từ hành và một số nguyên liệu đi kèm.

Định lượng sản phẩm:

Lẩu bề bề chua cay tại Hải sản 29 có 2 sự lựa chọn dành cho khách hàng

Nồi lẩu bề bề chua cay nhỏ: Khoảng 300g thịt bề bề/ 1 nồi thích hợp cho 4 người ăn

Nồi lẩu bề bề chua cay to: Khoảng 500g thịt bề bề/ 1 nồi thích hợp cho 6 người ăn

Lẩu bề bề chua cay với những chú bề bề tươi béo

Đặc tính

Bề bề là loại hải sản có thịt chắc, đậm đà hương vị biển không bị bở, thịt rất ngọt không cần đến thêm nếm nhiều gia vị

Lẩu bề bề chua cay cũng cấp hàm lượng protein, lipit béo, các khoáng chất cần thiết và lượng canxi dồi dào tốt cho chắc khỏe xương, lưu thông mạch máu, giúp cơ thể khỏe mạnh, minh mẫn.
Món ăn ăn ngon hơn khi dùng chung với bún và các loại rau ăn kèm.

Màu sắc, mùi vị

Món bề bề chua cay có màu sắc hấp dẫn, ngon miệng, kích thích hứng thú thưởng thức của thực khách. Màu vàng sóng sáng đến từ nước dùng chua cay, màu đỏ của thịt bề bề chín đi kèm với màu xanh của sắc hành, của rau tươi mát. Tạo nên hương vị hấp dẫn vừa đậm đà, vừa thanh mát.

Lẩu bề bề có vị chua chua cay cay nịnh miệng, không quá cay nồng khiến bạn suýt xoa khi ăn. Vị chua chua, thanh thanh của dứa, me và cà chua kích thích cảm giác thèm ăn, ăn hoài không ngán. Vị ngọt ngọt của cá béo ngậy đến từ thịt bề bề, đậm đà ngon tuyệt cú mèo.

Đối tượng sử dụng lẩu bề bề chua cay

+ Lẩu bề bề chua cay biệt tốt cho người ốm yếu, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và đang trong giai đoạn cho con bú. Do trong thịt bề bề chứa nhiều, sắt, magie bổ máu, canxi bổ xương tốt cho trẻ nhỏ và các bà mẹ.

+ Đối với người già, lẩu bề bề chua cay hỗ trợ tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch.

Lưu ý: Những người dị ứng với đồ hải sản nên chú ý.

Cách chế biến

Nguyên liệu: bề bề tươi; xương lợn; Dứa; Giá đỗ; Đậu bắp; Cà chua; Bạc hà; Hành phi sẵn; Ớt; Me; Bún tươi; Rau ngò om; Nước mắm, muối, bột ngọt, đường.

Lẩu bề bề chua cay ngon cháy lưỡi

Hướng dẫn cách nấu lẩu bề bề chua cay

Bước 1:

- Bề bề tươi mua về rửa sạch và xóc mạnh dưới vòi nước cho sạch. Sau đó xiên ngang thân bề bề rồi chiên sơ qua với dầu.

- Xương lợn rửa sạch, chần qua với nước. Cho xương vào ninh để làm nước dùng.

- Dứa gọt sạch rồi thái để hình trụ. Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Bạc hà, đậu bắp sơ chế rồi thái vát. Ớt thái lát. Me các bạn dầm lấy nước rồi cho cùng vào nồi nước dùng.

Bước 2: Tiến hành làm món lẩu bề bề chua cay

Đặt nồi lẩu chứa nước dùng ra giữa bàn ăn và để nhỏ lửa, sau đó xếp những nguyên liệu ăn kèm dứa, giá, đậu bắp, bề bề, bạc hà, cà chua và rau ngò om, bún ra xung quanh nồi lẩu.

Khi ăn các bạn nhúng nguyên liệu trên vào nồi nước dùng, khi chín thì thưởng thức

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, các bạn có thấy món lẩu bề bề chua cay có ngon không? Một món ăn hấp dẫn, dễ dàng mà lại có tác dụng tốt thì bạn không nên bỏ qua món này nhé! Để biết thêm thông tin về món ăn hấp dẫn này, các bạn có thể truy cập vào website:http://haisan29.com - Hotline: 0904133559 hoặc bạn có thể trực tiếp tới địa chỉ 103c9 Tô Hiệu – Cầu Giấy. Hy vọng với nội dung được chia sẻ trong bài viết, các sẽ có dịp thưởng thức món ăn hàu nướng tuyệt vời này.

#hải_sản_29 #103c9_tô_hiệu #hải_sản_tươi_sống #lẩu_bề_bề_chua_cay

 

No comments:

Post a Comment