3/09/2019

Bật mí món chả mực thơm ngon khó cưỡng

Đối với những thực khách sành ăn thì món chả mực sẽ là một trong những sự lựa chọn hàng đầu. Chả mực tươi ngon dẻo dai, đậm đà vị biển sẽ phù hợp cho những bữa ăn sum họp gia đình hoặc những bữa tiệc ấm cúng. Thực phẩm 29 sẽ bật mí cho bạn tất tần tật về món chả mực dai giòn này.

 

Món chả mực tại hệ thống 29foods

 Định lượng món chả mực

Thông thường, chả mực sẽ là một trong những món ăn chính trên bàn tiệc. Một đĩa chả mực tại thực phẩm 29 được các đầu bếp thượng hạng chế biến sao cho vừa phần ăn cho cả bàn ăn. Với hơn 0.3kg/đĩa giá chỉ 220.000 đồng là bạn có thể thưởng thức được món ăn đậm đà hương vị biển này.

 Đặc trưng món chả mực

Phải làm đúng theo công thức thì mới có thể chế biến ra món chả giòn dai thơm ngon được. Muốn có món chả mực ngon, mùi vị đặc trưng thì phải sử dụng loại mực nang tại vùng biển Bắc Bộ. Mỗi con mực nặng khoảng 1-3kg mang đi chế biến thành món chả mực sẽ rất ngon.

Chả mực đã từng lọt Top 10 món ăn ngon nhất châu Á năm 2013. Đó là một trong những lý do mà món ăn này trở nên thu hút thực khách rất nhiều

 Công thức chế biến món chả mực

Chúng ta cần phải chú trọng cả khâu chế biến lẫn quá trình lựa chọn nguyên liệu thì mới có thể làm nên một món ăn tròn vị và đẹp mắt.

 

Chế biến nguyên liệu

Rửa sạch mực bằng nước mặn để giữ lại độ tươi ngon của mực. Lấy hết phần nội tạng bên trong, để nguyên phần vây của mực giúp giữ được độ giòn khi chế biến.

Sau khi thực hiện các công đoạn trên thật kỹ rồi rửa sạch lại bằng nước ngọt. Cho mực vào tủ đông lạnh chuyên dụng với nhiệt độ -20 độ C trong 7 ngày. Sau thời gian đó, chuyển mực sang tủ bảo ôn để bảo quản.

Trước khi giã mực để làm chả, chúng ta cần rã đông mực thật nhanh. Vì trong quá trình rã đông hàm lượng nước bên trong mực sẽ bị tiêu biến nên đòi hỏi người chế biến phải thao tác thật nhanh để giữ lại độ ngọt đặc trưng của mực.

 

Chả mực món ăn yêu thích của nhiều thực khách

Giã mực

Sau khi rã đông xong, bạn cần cắt mực thành miếng nhỏ cỡ 1 – 2cm. Muốn có món chả mực theo kiểu truyền thống thì bạn nên áp dụng phương pháp giã tay. Cách làm này sẽ giữ nguyên được độ dai, giòn và đậm đà vị mực khi thưởng thức.

Thực hiện giã mực cho đến khi các miếng thịt được nghiền nát ra thì dừng lại. Trộn đều các nguyên liệu cho món chả mực thơm ngon tròn vị. Với 10kg chả mực thì bạn cần trộn 2 thìa bột nêm, 50g bột nếp cái hoa vàng, 1 thìa bột canh, 1 thìa đường, 200g hành khô, 1 thìa hạt tiêu.

Giã hỗn hợp trên thêm một lần nữa cho đến khi các nguyên liệu và mực quện chặt vào nhau. Chả mực đạt yêu cầu là các nguyên liệu không rơi rớt ra ngoài, đạt độ dai nhất định.

Tạo hình chả mực

Tiêu chuẩn của một món ăn không chỉ là ngon miệng mà còn là ngon mắt nữa. Món chả mực cần được tạo hình trước khi rán. Bạn có thể đeo bao tay nilong và nặn những miếng chả hình tròn dày 1cm và có đường kính khoảng 5cm.

 

Chả mực là món ăn truyền thống của người dân Việt Nam

Rán chả

Khi thực hiện rán món ăn, bạn nên sử dụng chảo gang để nhiệt độ được duy trì tốt. Cho nhiều dầu vào chảo, đảm bảo rằng trong quá trình rán chả mực luôn ngập trong dầu ăn.

Nhớ là điều chỉnh nhiệt độ phù hợp trong lúc rán chả mực nữa nhé. Nếu nhiệt độ quá cao sẽ dễ bị cháy và có màu sắc không đẹp. Nếu nhiệt độ quá thấp thì chả mực sẽ nhanh chóng bị teo lại đấy.

Chả mực tại thực phẩm 29 được chế biến theo phương pháp truyền thống, đảm bảo sự thơm ngon, trong vị đậm đà. Mùi vị này sẽ khiến thực khách lưu luyến nhớ mãi. Hiện tại, cung cấp rất nhiều các loại thực phẩm chín cho bữa cơm của gia đình, cho các bữa nhậu đơn giản tại nhà.

Nguồn: https://thucpham29.com/bat-mi-mon-cha-muc-thom-ngon-kho-cuong.html

No comments:

Post a Comment