3/20/2019

Gà nướng mật ong thơm ngon, hấp dẫn

Thịt gà là thực phẩm khá phổ biến được nhiều bà nội trợ lựa chọn cho bữa cơm gia đình. Gà có thể chế biến ra vô vàn món ăn như món gà rán, gà hầm, gà rang… Để giúp bữa ăn của gia đình bạn tăng thêm phần hấp dẫn hôm nay Thực phẩm 29 sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm gà nướng mật ong thơm ngon đúng điệu.

Mô tả chi tiết

Nguyên liệu phổ biến và được nhiều người yêu thích là gà. Gà chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho con người như protein, lipid,…

Gà nướng mật ong bắt mắt, hấp dẫn. Thành phẩm của món ăn phải có lớp da gà chuyển màu nâu vàng óng ả, thơm phưng phức. Thịt gà nướng giúp giữ các chất dinh dưỡng trong thịt gà, không giống như gà luộc, gà luộc thì chất dinh dưỡng sẽ hòa trộn với nước.

 

Gà nướng mật ong thơm ngon, hấp dẫn

Gà nướng mật ong là sự kết hợp hoàn hảo của thịt gà và mật ong. Theo dân gian, mật ong rất tốt, đặc biệt là mật ong tự nhiên.

Định lượng: nửa con gà 500gam/ đĩa.

Công thức làm gà nướng mật ong

Nguyên liệu

Gà ta : 1/2 con

Gia vị: 3 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê nước tương (loại nước tương đậm đặc), 1 thìa xì dầu, 1.5 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột hành và bột tỏi, 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê rượu trắng, 1 thìa cà phê dầu ăn, 1 thìa cà phê tiêu trắng, một chút bột ngọt.

Cách chế biến gà nướng mật ong

Bước 1:  Gà mua về sơ chế sạch, nhổ hết lông tơ còn sót lại, xát muối rửa sạch để ráo.

Bước 2: Pha hỗn hợp nước sốt ướp cùng thịt gà nhé. Chuẩn bị  1bát con, cho toàn bộ các nguyên liệu ướp gà vào gồm: mật ong, nước tương (loại nước tương đậm đặc), xì dầu, hạt nêm, bột hành và bột tỏi, dầu hào, rượu trắng, dầu ăn, tiêu trắng, một chút bột ngọt, lượng tùy vào khẩu vị người ăn. Dùng đũa khuấy đều các gia vị này với  nhau để tạo thành 1 hỗn hợp nước sốt đồng nhất.

Bước 3: Cho thịt gà vào 1 âu to. Đổ phần nước ướp gà đã pha ở bước 2 vào. Khi trộn hỗn hợp nên đeo bao tay vào, trộn và bóp đều để các gia vị có thời gian ngấm sâu vào thịt gà. Thời gian ướp thịt gà có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của món gà nướng mật ong, ướp gà càng lâu thì gia vị càng ngấm sâu vào bên trong thịt, khi nướng miếng thịt gà sẽ mềm, đậm đà và óng ả lắm ý.

Bước 4: Bật lò nướng sẵn ở nhiệt độ 200 độ C khoảng 10 phút trước khi nướng. Lót 1 lớp giấy bạc lên khay nướng, đặt gà lên phía trên giấy bạc rồi mới cho gà vào lò nướng. Cứ khoảng 10 phút, lại tắt lò 1 lần, lấy gà ra, phết hỗn hợp mà nước ướp gà tiết ra lên khắp mình gà để gà nướng mật ong sau khi nướng được óng ả, đẹp mắt.

Thời gian nướng gà khoảng 70-80 phút. Nướng đến khi lớp da bên ngoài gà chuyển màu nâu vàng óng ả.

#Thực_phẩm_29 #29_nguyễn_thượng_hiền @44_thái_hà #103c9_tô_hiệu #322_lạc_trung #70_trần_nhật_duật #18_trung_hòa #199_đội_cấn

No comments:

Post a Comment