3/21/2019

Cá vược chiên xù món ăn ngon mà giàu chất dinh dưỡng

Cá vược hay còn gọi là cá chẽm là loài cá đang được sự quan tâm của các bà nội trợ bởi màu sắc bên ngoài cũng như thịt cá. Thịt cá vược có thể chế biến thành những món ăn ngon như cá vược rang muối, lẩu cá vược, cá vược chiên, cá vược hấp, cá vược nước,.. Cá vược chiên xù là món ăn vừa lạ vừa ngon, được nhiều người yêu thích.

Định lượng sản phẩm:

Cá vược chiên xù đĩa nhỏ trọng lượng 0,3kg-0,5kg

Đặc tính Cá vược chiên xù

Cá vược chứa nhiều protein, thịt cá giàu chất đạm, chất béo, acid béo omega-3, calories, canxi, magnesium, sắt... Cá vược là món ăn rất thích hợp trị chứng hư nhược, phụ nữ có thai và cho con bú, phù thũng, gân sưng yếu, sinh lý yếu, đái tháo đường, chứng liên quan đến khí huyết hư dùng đều tốt.

Màu sắc, hương vị

+ Cá vược chiên xù vô cùng hấp dẫn bởi màu sắc, nổi bật với màu vàng ươm của thịt cá rất đẹp mắt.

+ Món cá chiên mang mùi vị thơm lừng của thịt cá. Ngoài ra kết hợp với mùi thơm của gia vị đi kèm thật không thể cưỡng nổi.

Đối tượng sử dụng

Cá vược chiên xù là một món ăn rất dễ ăn và có nhiều tác dụng đối với cơ thể như bổ khí huyết, gân xương, bồi bổ cho người mới khỏi bệnh vì dễ hấp thu.... Cá chẽm vị ngọt, tính mát, tác dụng lợi tiểu, hòa ngũ tạng, mạnh gân xương, trừ chứng lao ngược. Đây là món ăn giàu chất dinh dưỡng cũng như một bài thuốc quý cho những phụ nữ có thai phù chân. những người đái tháo đường, yếu sinh lý, suy dinh dưỡng,…

Cách chế biến món cá vược chiên xù ngon tuyệt

Bước 1: Sơ chế cá vược

Cá vược làm sạch sẽ, hành tỏi, gừng giã nhỏ. Phi lê cá vược đem thái thành những miếng nhỏ hơi dầy một chút. Ướp cá với một thìa ăn cơm hạt nêm, một thìa ăn cơm rượu và nước cốt hành, gừng, tỏi. Ướp cá trong khoảng 15 – 20 phút để cá đỡ tanh mà lại đậm đà. Vừng trắng đem trộn chung với bột chiên xù.

Bước 2: Tiến hành chế biến

Gắp từng miếng cá lăn qua lớp bột chiên giòn (hoặc bột mì), rồi nhúng qua bát bột năng và cuối cùng lăn cá qua bột chiên xù sao cho bột chiên xù phủ kín đều miếng cá. Đun cho dầu nóng già, sau đó thả những miếng cá vào rán ở mức lửa nhỏ trong khoảng 10 phút, sau tăng lửa lớn rán nhanh trong khoảng 3-4 phút nữa là được.

Bước 3: Gắp ra đĩa và trang trí. Khi ăn có thể chấm cá vược chiên xù với tương ớt.

Thưởng thức món ăn kèm với cơm nóng thì chẳng có gì tuyệt hơn nữa.

Trên đây là chi tiết món cá vược chiên xù ngon, nếu muốn thưởng thức nóng hổi món ăn này, xin mời thực khách qua ngay nhà hàng Nấu Cỗ 29. Tại đây có đầy đủ các món ăn mâm cỗ tiệc cưới, liên hoan công ty,… mà chất lượng cùng những món ăn gợi ý ấn tượng không thể chối từ với chi phí rẻ, hợp túi tiền tất cả mọi người.

#Thực_phẩm_29 #29_nguyễn_thượng_hiền @44_thái_hà #103c9_tô_hiệu #322_lạc_trung #70_trần_nhật_duật #18_trung_hòa #199_đội_cấn

 

No comments:

Post a Comment