10/31/2013

Cách trị nám da hiệu quả bằng mật ong

Dùng mật ong có thể là cách trị nám tàn nhang hiệu quả với bạn. Do vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mật ong trong bài viết này.
Từ xưa mật ong đã nổi tiếng là phương pháp làm đẹp da kỳ diệu bởi nó có rất nhiều dưỡng chất. Mật ong do ong tạo ra từ mật hoa hay các dịch ngọt mà chúng hút được.
Thành phần chủ yếu của mật ong là fructose và glucose. Ngoài ra trong mật ong còn nhiều lợi chất khác như:
Protein: bao gồm cả Protein thực vât (từ mật hoa) và Protein động vật (từ ong tiết ra): chiếm khoảng 0,1% có khả năng giữ ẩm cao.
Enzim: Invectaza, diataza, Lipaza, Catalaza, Peroxydaza, cac enzim này được ong tiết ra trong quá trình làm mật có khả năng kháng khuẩn cao
Acid: chứa nhiều các acid hữu cơ như: acid Focmic, acid Oxalic, acid Citric, Acid Lactic… là chất chống oxi hóa hiệu quả và tẩy tế bào chết tuyệt vời.
Chất khoáng: trong mật ong có chứa các khoáng chất như: K, Na, Mg, Ca, Fe, P, Cu, Zn, Mn,…
Vitamin: hàm lượng vitamin trong mật ong có nhiều loại như: B1, B6, B12, PP, C, E, K… có tác dụng chống oxi hóa, và thúc đẩy sản xuất collagen
Tác dụng của mật ong đối với làn da bị nám
Như các bạn có thể thấy ở trên, các dưỡng chất của mật ong là rất tốt cho da.
-Tính chất giữ ẩm của mật ong giúp cho da không bị khô (da khô kích thích sản sinh nhiều melanin) nên có thể ngăn ngừa nám da phát triển. Đồng thời làn da ẩm có thể hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn, chữa nám da hiệu quả hơn.
- Trong mật ong cũng có chất giúp chống lại oxi hóa giúp làn da giữ được sự tươi trẻ
- Mật ong giúp bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời, nguyên nhân gây nám da rất lớn và yếu tố có hại từ môi trường do vậy giúp điều trị nám da hiệu quả.
- Mật ong cũng là chất tẩy tế bào chết tuyệt vời giúp làm mờ các vết nám.
Trị nám bằng mật ong như thế nào?
-Mặt nạ mật ong và bơ: lấy 2 thìa bơ nghiền mịn với1 ít lòng đỏ trứng gà, sau đó cho thêm mật ong vào trộn đều để đắp trong khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Cách làm này giúp loại bỏ những vết tàn nhang và làm mềm và sáng da.
-Mặt nạ chanh + mật ong + đu đủ: Trộn 5 thìa cafe đu đủ xay đều cùng 1 thìa cafe mật ong và 1/2 thìa cafe nước cốt chanh, đắp trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
Hỗn hợp này loại bỏ các vết nám rất hiệu quả.
-Mặt nạ mật ong + cà chua: Trộn nước ép cà chua với mật ong theo tỷ lệ 5:1 và bôi lên da 30 phút sẽ giúp điều trị nám da cực kỳ hiệu quả.

No comments:

Post a Comment