10/29/2013

Trị mụn bằng mật ong cho đúng?

Câu hỏi: Xin chào bác sĩ! Tôi đang gặp phải vấn đề về mụn. Mọi người có bảo lí do là do tôi vừa mới sinh em bé nên nội tiết thay đổi khiến da nổi mụn. Sắp tới tôi phải quay trở lại làm việc nên ngoại hình cần phải được chỉn chu hơn. Tôi có nghe nói trị mụn bằng mật ong rất tốt nhưng tôi chưa rõ về cách sử dụng. Bác sĩ có thể cho tôi biết cách trị mụn bằng mật ong sao cho đúng không? Tôi xin cảm ơn!
Bác sĩ: Chào chị! Chúc mừng chị đã được làm mẹ! Tôi có thể hiểu được tâm trạng lo lắng của chị hiện giờ. Tôi xin trả lời câu hỏi của chị như sau:
Mật ong được sử dụng rất nhiều trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Mật ong có tính oxy hóa cao nên có khả năng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại ở bên ngoài môi trường cũng như bên trong cơ thể. Những tác nhân này bao gồm tia cực tím, khói bụi mang theo vi khuẩn hay các độc tố tích trữ trong máu. Chúng chính là những nguyên nhân gây mụn trứng cá. Do đó, dùng mật ong trị mụn là một lựa chọn chính xác.

Mật ong có tính kháng khuẩn cao dùng trị da bị mụn
Mặt khác, mật ong còn có khả năng dưỡng ẩm rất cao do đó sử dụng mật ong giúp làn da trở nên mịn màng và tránh được nguy cơ da bị mụn do quá khô. Bên cạnh đó, trong mật ong cò chứa hydrogen peroxide, được biết đến với tính năng kháng khuẩn, chống viêm và chữa lành vết thương. Vì vậy, bôi mật ong lên các nốt mụn giúp loại bỏ nguy cơ chúng biến thành mụn nặng hơn.
Với những tính năng trên của mật ong, có thể thấy sử dụng mật ong đem lại hiệu quả cao đối với da mụn. Tuy nhiên trị mụn bằng mật ong sao cho đúng là điều quan trọng bởi nếu trả lời được câu hỏi này, bạn mới có thể tận dụng triệt để các tính năng tuyệt vời của nguyên liệu này. Để làm được điều này, bạn cần lưu ý một vài điều sau:
- Khi thoa mật ong trực tiếp lên da da nhờn và mụn, bạn không nên lưu mặt nạ quá 15 phút nếu da mặt bạn thuộc loại da nhạy cảm bởi mật ong có tính sát khuẩn cao nên có thể gây kích ứng nhẹ cho da.

Trị mụn bằng mật ong sao cho đúng?
- Khi sử dụng mật ong với chanh để chế biến thành trà, bạn không nên uống vào sáng sớm khi trong bụng chưa có thức ăn. Tốt nhất bạn nên đợi tối thiểu 30 phút sau bữa ăn sáng rồi mới sử dụng trà để tránh được nguy cơ đau dạ dày cũng như đảm bảo hệ tiêu hóa có thể hấp thụ hiệu quả các dưỡng chất trong mật ong từ đó giúp chăm sóc da mụn hiệu quả.
- Mật ong khi hòa với nước ấm để rửa mặt sẽ tiết ra enzym giúp làm sạch da nhẹ nhàng mà không lấy đi độ ẩm cần thiết trên da. Nước quá nóng hay quá lạnh sẽ không hỗ trợ mật ong sản sinh ra enzym do đó khi sử dụng cách điều trị mụn này bạn nên để ý đến độ nóng lạnh của nước.

Sử dụng công nghệ Oxy Led bạn không còn phải băn khoăn về kích ứng hay tác dụng phụ.
Đặc biệt, dùng mật ong trị mụn là hoàn toàn có thể, nhưng phải khéo léo nhé vì nếu sử dụng mật ong trên da quá lâu trong 1 lần sử dụng có thể làm bít lỗ chân lông, dễ gây nhiễm trùng tại vùng da mụn. Nếu bạ sử dụng công nghệ Oxy Led trị mụn ẽ không phải để ý đến những vấn đề này. Kinh phí có vẻ cao hơn so với các cách trị mụn tự nhiên nhưng nếu tính về hiệu quả và tổng chi phí lâu dài có thể chỉ tương đương nhau. Với Oxy Led, quá trình trị mụn của bạn sẽ nhẹ nhàng, nhanh chóng và kết quả duy trì lâu dài hơn.

No comments:

Post a Comment