11/07/2019

Vì sao lạp xưởng bị chua? Nếu bị chua có ăn được không?

Lạp xưởng là món ăn quá đỗi quen thuộc với mỗi chúng ta, không chỉ trong những ngày Tết cổ truyền mà trong chính những bữa cơm hàng ngày, mọi người đều có thể tìm mua chúng một cách dễ dàng. Ngoài ra chính các chị em nội trợ cũng có thể tự tay làm những mẻ lạp xưởng thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức, tuy nhiên chúng ta vẫn thường gặp trường hợp thấy lạp xưởng  có vị chua. Vậy vì sao lạp xưởng bị chua và nếu lạp xưởng bị chua có ăn được không, chúng ta cùng Thực phẩm 29 tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân vì sao lạp xưởng bị chua?

Có nhiều nguyên nhân khiến lạp xưởng bị chua, thực phẩm 29 cung cấp cho bạn thông tin những nguyễn nhân phổ biến như: 

- Quá trình sơ chế nguyên vật liệu không đúng cách, vì thế khi bắt tay vào chế biến lạp xưởng, bạn phải sơ chế nguyên vật liệu thật kỹ, ruột heo nhồi dùng rượu trắng xát và không nên chà bằng muối và mỡ lợn chúng ta có thể phơi trước một ngày để đảm bảo các nguyên vật liệu tốt nhất.

- Lạp xưởng chua do chất lượng của nguyên vật  liệu không đảm bảo. Để có lạp xưởng ngon bạn nên chọn loại thịt phù hợp, có thể sử dụng phần đùi hay mông, thịt còn tươi, không có mùi, không dính các tạp chất, và không nên dùng phần mỡ quá nhiều. Đặc biệt là phần ruột heo nhồi phải thật đảm bảo chất lượng, không có mùi ôi, thối rữa và chua.

- Nguyên nhân nữa khiến lạp xưởng bị chua là sử dụng rượu không đảm bảo nguồn gốc, uy tín. Khi phơi nắng và bảo quản ban đêm phải đủ nếu không sẽ dẫn đến tình trạng lạp xưởng có vị chua.

Nếu lạp xưởng bị chua có ăn được không?

Câu hỏi” lạp xưởng bị chua có ăn được không” thì Thực phẩm 29 giải đáp giúp bạn là Có thể sử dụng bình thường, tuy nhiên còn phải phụ thuộc vào các ngữ cảnh khác nhau. 

Để thưởng thức trọn vẹn hương vị của lạp xưởng, chúng ta nhận thấy rằng có vị chua dịu nhẹ của mỡ lợn, thịt lợn lên men dưới ánh nắng mặt trời. Đây là sản phẩm đã chín, có thể sử dụng được.

Còn trong trường hợp sản phẩm có mùi chua nồng, lên mốc trắng bên ngoài, đen lại thì không nên ăn. Sản phẩm có thể đã quá hạn sử dụng và bảo quản không tốt, nếu sử dụng sẽ rất ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Và bạn nên lựa chọn sản phẩm khác, còn hạn sử dụng để thưởng thức.

Cách chế biến lạp xưởng không bị chua

 

Để chế biến lạp xưởng không bị chua, bạn cần biết những mẹo nhỏ để khi ra thành phẩm phải tạo được cảm quan mềm, dai, thơm ngon bắt mắt và có màu đỏ tươi.

Chỉ cẩn với 3 bước đơn giản, là bạn đã có ngay một mẻ lạp xưởng thơm ngon chiêu đãi cả nhà luôn.

- Trước tiên rửa sạch mỡ heo, chà bằng rượu, để ráo nước và thái hạt lựu nhỏ. Trộn đều, và cho thêm ít đường và sau đó mang mỡ phơi nắng trong một ngày. Thịt nạc heo mang đi xay nhuyễn, trộn cùng với rượu, mỡ heo đã phơi cho thật đều. Sau đó, bạn cho muối, tiêu xay và tiêu hột trộn đều thêm một lần nữa.

- Ruột nhồi heo ta sử dụng chiếc đũa lộn phần bên trong ra và rửa sạch bằng rượu. Nhồi thịt đã trộn vào trong ruột heo, sử dụng dây nilon buộc chia thành từng đoạn và mang lạp xưởng đi phơi nắng. Sau khoảng 4 ngày thì bạn có thể thưởng thức bình thường. Lạp xưởng có thể hấp, luộc hoặc chiên rồi sử dụng trực tiếp với  xôi, cơm trắng đều ngon và mời cả gia đình cùng thưởng thức.

Thực phẩm 29 đã chia sẻ cho bạn biết nguyên nhân vì sao lạp xưởng bị chua và nếu lạp xưởng bị chua có ăn được không. Sau những thắc mắc trên để có món lạp xưởng hấp dẫn, đảm bảo vệ sinh thì bạn có thể ghé ngay cửa hàng Thực phẩm 29 để lựa chọn cho mình sản phẩm tốt nhất. Sản phẩm tại thực phẩm 29 là các sản phẩm được kiểm tra chất lượng chặt chẽ, uy tín nên người dùng hoàn toàn an tâm. Bạn có thể truy cập Website: thucpham29.com hoặc Hotline: 0963.000.019 - 0243.825.29.29 để được hỗ trợ đặt hàng và tư vấn nhanh nhất

https://thucpham29.com/vi-sao-lap-xuong-bi-chua-neu-lap-xuong-bi-chua-co-an-duoc-khong.html

No comments:

Post a Comment