11/27/2019

Những dưỡng chất đến từ món cơm rang vịt

Mùa đông mà được ăn món cơm rang thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Bạn đã bao giờ nghe đến món cơm rang vịt chưa? Một món ăn đơn giản và nhiều chất dinh dưỡng. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách làm món cơm rang vịt hiệu quả nhất.

Những dưỡng chất đến từ món cơm rang vịt

Nhắc đến vịt là chúng ta nhắc đến ngay những chất dinh dưỡng do thịt vịt mang lại. Thịt vịt rất tốt cho sức khỏe của người dùng, bổ sung nhiều vitamin và đồng thời giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

Vịt có thể chế biến thành nhiều món ăn và một trong những món người dùng thích nhất đó chính là món thịt vịt quay. Tuy nhiên, có một món ăn mà nhiều người cũng cảm thấy hơi lạ đó chính là món cơm rang vịt. Vậy cách làm món cơm rang vịt như thế nào?

Cách làm món cơm rang vịt hiệu quả tại nhà

Định lượng cho cách làm món cơm rang vịt 

Sau đây, chúng tôi sẽ định lượng cách làm món cơm rang vịt cho một người ăn. Những nguyên liệu cần chuẩn bị để tiến hành là số lượng phù hợp và vừa đủ cho một người.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Thịt vịt: 100-150gr thịt vịt. Nên chọn những loại thịt không có nhiều xương để lọc dễ hơn.

Một bát cơm trắng đã nấu chín.

Hành: Một cọng hành tươi.

Cà rốt: 1 củ.

Trứng: 1 quả.Trứng gà hoặc trứng vịt đều được.

Gia vị cần thiết.

Sơ chế nguyên liệu

Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu thì tiến hành sơ chế nguyên liệu. Hành, cà rốt đem rửa sạch rồi thái nhỏ. Thịt vịt rửa sạch, có thể cắt thành lát hoặc sợi tùy theo ý thích của bạn.

Chảo rửa sách và để ráo nước. Nên dùng loại chảo chống dính để tiến hành rang cơm.

Tiến hành thực hiện

Bây giờ là đến cách làm món cơm rang vịt. Bạn có thể thực hiện theo những bước sau đây:

  • Bước 1: Thịt vịt sau khi đã được rửa sạch thì luộc qua để thịt mau chín.
  • Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho dầu và chảo. Lưu ý cho một lượng vừa phải để tránh quá ngậy.
  • Bước 3: Cho cơm vào chảo rồi rang đều tay. Lúc này bạn có thể cho lửa to và sau đó thì giảm nhỏ dần. Sau khi cơm đã tơi ra thì cho quả trứng vào rồi tiếp tục đảo đều tay.
  • Bước 4: Bỏ cà rốt và hành vào để có thêm màu sắc. Đây là những loại rau dễ chín nên bạn có thể bỏ thịt vịt vào luôn.
  • Bước 5: Sau cùng, khi cơm đã đạt đến độ chín và ngon thì cho thêm gia vị. Thêm chút mắm để có vị đạm và ngon hơn. Bỏ ra đĩa và thưởng thức.

Với những nguyên liệu đơn giản cũng như cách thức thực hiện dễ dàng, bạn đã có một món ăn siêu ngon và siêu tiết kiệm.

Có thể đến đau để thưởng thức món cơm rang vịt

Nếu như bạn không có thời gian hoặc dụng cụ để làm món cơm rang thịt vịt thì chúng tôi sẽ giới thiệu bạn đến một địa chỉ vô cùng uy tín đó chính là Thực Phẩm 29.

Những nguyên liệu để làm ra món cơm rang vịt đều là những nguyên liệu tươi ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hương vị đậm đà và khó có thể cưỡng lại nổi.

Cùng với đó bạn có thể thưởng thức kèm theo món nước canh có vị quế đậm đà và tuyệt vời. Vào tiết trời se lạnh như bây giờ thì một bát cơm rang còn gì tuyệt vời hơn.

Cách làm món cơm rang vịt hiệu quả đã được chúng tôi giới thiệu đến bạn đọc trong bài viết trên đây. Hãy đến Thực phẩm 29 để thưởng thức nhiều món ăn tuyệt vời hơn nữa.


 

No comments:

Post a Comment