11/02/2019

Hướng dẫn làm sườn sụn nướng giòn

Món sườn sụn nướng giòn sần sật thơm ngon hấp dẫn là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Sườn sụn nướng được làm từ thịt và sụn lợn cho lượng dinh dưỡng dồi dào với protein, canxi, sắt… Sau đây là bài hướng dẫn cách làm sườn sụn nướng giòn thơm bạn có thể tham khảo để thực hiện ngay tại nhà.

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị

Để thực hiện cách làm sườn sụn nướng giòn thơm, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ chế biến. Những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm của món sườn sụn nướng như sau:

  • Sườn sụn lợn: 500g
  • Đường mạch nha hoặc mật ong: 2 thìa canh
  • Đường cát trắng: 1.5 thìa canh
  • Ớt bột: 15g
  • Tỏi băm: 5 tép
  • Ngũ vị hương: 1 thìa cà phê
  • Dấm: 2 thìa canh
  • Nước mắm: 2 thìa canh
  • Dầu ăn: 2 thìa canh
  • Sốt cà chua: 2 muỗng canh
  • Rượu trắng: 3 muỗng canh
  • Màu điều: 1/4 muỗng cà phê
  • Muối: 1/2 thìa canh
  • Lò nướng hoặc bếp than hoa

Cách làm sườn sụn nướng

Sườn sụn nướng có cách làm rất đơn giản theo quy trình cụ thể. Thực hiện đúng các khâu chế biến theo hướng dẫn bạn sẽ có món ngon chuẩn vị. Cách làm sườn sụn nướng gồm các bước như sau:

Bước 1: Ướp gia vị cho sườn sụn

Sườn sụn lợn được rửa sạch, để ráo nước hoặc bạn lau khô phần nước để sườn không bị ướt. Bạn cho sườn vào tô lớn cùng với các gia vị đã chuẩn bị. Cụ thể bao gồm tỏi băm, ớt bột, ngũ vị hương, đường, dấm, nước mắm, dầu ăn, muối, sốt cà chua.

Tiếp đến, bạn đeo găng tay nilon rồi bóp trộn đều gia vị vào sườn sụn cho ngấm gia vị khắp bề mặt. Bạn bọc kín tô sườn sụn đã ướp bằng màng nilon bọc thực phẩm. Sau đó, bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng để sườn ngấm đều gia vị. Gia vị bao khắp toàn độ miếng sườn sụn sẽ cho món ăn ngon đều.

Bước 2: Nướng sườn sụn

Bạn có thể nướng sườn sụn bằng lò nướng hoặc bằng bếp than đều thơm ngon, hấp dẫn. Khi nướng, bạn lưu ý phết đường mạch nha hoặc mật ong lên toàn bộ bề mặt miếng sườn. Bạn có thể trở mặt phần sườn sụn để quét đêu mật ong lên các phía. Mật ong được phết lên sườn sụn sẽ làm thịt mềm và thơm hơn rất nhiều.

Bạn nướng sườn trong khoảng 20 phút là chín. Mật ong nên được phết sau 15 phút rồi mới tiếp tục nướng. Bạn chỉ cần chờ đợi và sẽ có món sườn sụn nướng chín đều thơm ngon cho gia đình thưởng thức.

Sườn sụn nướng làm đơn giản nhưng quy trình thực hiện, giữ đều nhiệt độ để nướng khá phức tạp. Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn hấp dẫn này nhanh chóng mà ngon chuẩn vị thì có thể liên hệ tới Thực phẩm 29. Quý khách có thể ăn sườn sụn nướng nóng nổi với mức giá phải chăng.

Thực phẩm 29 còn có dịch vụ giao hàng tận nhà tiện lợi. Bạn vẫn có thể ngồi ngay tại nhà, không cần tốn thời gian làm mà vẫn được thưởng thức món ngon nóng sốt.

Đầu bếp của Thực phẩm 29 chuyên nghiệp, chế biến với thực phẩm tươi ngon sẽ làm bạn hài lòng. Thưởng thức sườn sụn nướng thơm ngon tại nhà không còn là điều khó khăn dù bạn không có nhiều thời gian nội trợ.

Yêu cầu thành phẩm và cách thưởng thức

Cách làm sườn sụn nướng đúng cho thành phẩm chất lượng, ngon đúng vị. Sườn sụn nướng có màu nâu vàng ruộm hấp dẫn, thịt có vị ngọt, mềm. Hương thơm đặc trưng của thực phẩm nướng cuốn hút.

Bạn có thể thưởng thức sườn sụn nướng riêng lẻ với tương ớt hoặc ăn kèm với cơm. Sườn sụn nướng ăn kèm với dưa chuột, xà lách, kim chi sẽ giúp bạn không cảm thấy bị ngấy.

Sườn sụn nướng rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Thành phần trong sụn giúp các khớp xương chắc khỏe, dẻo dai. Sụn có chứa canxi bổ dưỡng cho xương của trẻ nhỏ và người cao tuổi. Tuy nhiên, lượng đạm trong phần thịt của sườn sụn khá lớn nên bạn cần ăn trong ngưỡng phù hợp đảm bảo sức khỏe.

Trên đây là hướng dẫn cách làm sườn sụn nướng giòn thơm. Bạn có thể tự thực hiện món ăn hấp dẫn này ngay tại nhà. Nếu muốn thưởng thức nhanh chóng món sườn sụn nướng bạn có thể đến với Thực phẩm 29. Món ăn độc đáo này sẽ được đưa đến bạn nhanh chóng với hương vị ngon đã miệng.

https://thucpham29.com/huong-dan-cach-lam-suon-sun-nuong-gion-thom.html

 

No comments:

Post a Comment