11/14/2019

Cách làm bánh mì thịt nướng ngon chuẩn

Bánh mì là một món ăn đường phố nổi tiếng của Việt Nam không chỉ được sự yêu thích của người dân trong nước mà kể cả các du khách từ nước ngoài. Bánh mì hiện nay đã được biến tấu thành nhiều hình thức khác nhau như bánh mì heo quay, bánh mì thịt nguội, bánh mì chả cá, … Nhưng bánh mì thịt nướng vẫn là một món ăn gây sốt khi từng miếng thịt được nướng lan tỏa mùi hương kết hợp với bánh mì truyền thống trên cả tuyệt vời. Nếu yêu thích món ăn này hãy học ngay cách làm bánh mì thịt nướng dân dã. 

Vì sao bánh mì được ưa chuộng ở Việt Nam?

Không phải đơn thuần mà bánh mì lại trở thành một món ăn đường phố phổ biến và được yêu thích tại Việt Nam. Những lý do khiến món ăn này luôn luôn là sự lựa chọn hàng đầu là bởi vì:

Thứ nhất, người Việt Nam trước nhịp độ hối hả của công việc, của vấn đề học tập nên luôn lựa chọn các món ăn nhanh gọn và lẹ đặc biệt là đối với buổi sáng hoặc những buổi ăn xế. Dù đơn giản nhưng bánh mì vẫn chứa đựng đầy đủ các nguyên liệu từ thịt đến rau và nguyên liệu khác giúp cung cấp đủ nguồn năng lượng cũng như dinh dưỡng. 

Thứ hai, với bánh mì mỗi người có đa dạng sự lựa chọn để không phải ngán. Mỗi ngày, bạn đều có thể đổi ăn bánh mì theo một phong cách khác nhau như bánh mì heo quay, bánh mì chả bò, bánh mì chả nguội, bánh mì thịt nướng, … Hương vị đa dạng và mỗi loại bánh mì đều mang đến những trải nghiệm khác biệt. 

Thứ ba, cách làm các món ăn về bánh mì không hề phức tạp và có thể thực hiện ngay tại nhà. Chỉ với bánh mì mua sẵn và chế biến sơ các nguyên liệu là bạn đã có phần nhân nhồi cực hấp dẫn. 

Cách làm bánh mì thịt nướng chuẩn hương chuẩn vị ngon mê ly

Cách làm bánh mì thịt nướng chỉ với vài thao tác mà đã giúp bạn có được một món ăn quen thuộc. Để bắt tay làm món ăn này, bạn cần:

Bước 1: Chọn mua đầy đủ các thành phần cần thiết để làm món ăn gồm: 500 gam thịt heo, 1 muỗng sả băm nhuyễn, tương đen, tương ớt, tương cà, dưa leo, cà rốt, gia vị (muối, dầu hào, đường, tỏi, tiêu, …) và chắc chắn không thể thiếu nguyên liệu quan trọng là bánh mì. Bánh mì ngon nhất nên được mua ngay tại lò sản xuất lúc còn nóng hổi, như vậy sẽ giữ được độ giòn và ngon hơn khi kết hợp với phần nhân bên trong. 

Bước 2: Thịt heo mang đi rửa sạch, để ráo rồi mới cho vào cối xay thật nhuyễn. Thịt khi nướng muốn ngon không nên sử dụng 100% thịt nạc mà cần trộn thêm thịt mỡ theo tỷ lệ 1:4. Hoàn tất xay thịt, bỏ toàn bộ ra một tô nhỏ rồi nêm vào đó muối, tiêu, sả, mật ong, tỏi băm và dầu. Trộn đều hỗn hợp, để trong 45 phút để thấm gia vị. 

Bước 3: Trong lúc chờ đợi, mang dưa leo và cà rốt đi rửa sạch, cà rốt bào vỏ rồi thái lát dài cho cả hai. 

Bước 4: Thịt đã xong, công đoạn tiếp theo là nướng thịt. Bạn nắn thịt thành các miếng tròn và dẹp rồi để lên vỉ nướng hoặc có thể xiên thành que để nướng dễ hơn. Nên nhớ thường xuyên quét dầu ăn lên bề mặt để tránh khô thịt. Cho đến khi hai mặt đều đã vàng đều thì thịt đã nướng xong. 

Cuối cùng, bạn chỉ cần xẻ dọc thân bánh mì rồi cho lần lượt các nguyên liệu đã được làm xong vào. Vậy là bạn đã có 1 ổ bánh mì thịt nướng ngon khó cưỡng. 

Thucpham29.com với cách làm bánh mì thịt nướng hy vọng đã giúp bạn có thêm một công thức nấu ăn mới. Để đặt các món ăn ngon cho bữa ăn gia đình từ thucpham29.com, bạn hãy alo trực tiếp vào hotline 0984.000.059 để được hướng dẫn chi tiết.

No comments:

Post a Comment