11/21/2019

Cách làm món chả rươi thơm ngon đúng điệu

Chả rươi là một món ăn ngon và bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Các loại chả rươi bán trên thị trường thường không nguyên chất và đảm bảo vệ sinh, do đó chị em nên tranh thủ mùa rươi và làm cho gia đình thưởng thức món chả rươi thơm ngon. Dưới đây đầu bếp của Thực Phẩm 29 chia sẻ về cách làm món chả rươi đơn giản, ngon đúng điệu dưới đây nhé.

Thơm lừng hấp dẫn món chả rươi

Rươi là một món ăn ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng và được nhiều người ưa chuộng. Mùa rươi thường rất ngắn, chủ yếu có nhiều vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 âm lịch. 

Do đó, nếu muốn có rươi để ăn trong năm thì bạn có thể sơ chế và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Hoặc bạn cũng có thể chế biến thành mắm rươi, một đặc sản cũng rất ngon và được nhiều người ưa chuộng.

Món ăn từ rươi cũng có rất nhiều như rươi xào củ cải, rươi kho hay mắm rươi... đều rất ngon.

Món chả rươi được ăn với cơm nóng thì mới ngon đến trọn vị, miếng chả rươi thơm lừng. Bên ngoài thì giòn mà bên trong lại mềm ngọt thịt rươi, hòa quyện cùng với mùi hăng dễ chịu của vỏ quýt, mùi thơm của lá lốt và rau thơm, tê tê chua chua của ớt và chanh, tất cả tạo nên một hương vị thơm ngon đặc biệt khó tả.

Nguyên liệu món chả rươi

Món chả rươi là món ăn khá cầu kỳ trong cách chế biến, từ khâu chuẩn bị nguyên vật liệu cho đến khâu chế biến.

Để làm món ăn chả rươi, chị em cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 300g rươi
  • 150g thịt lợn xay hoặc băm nhuyễn (nên chọn loại có lẫn mỡ như thịt vai hay thịt mông)
  • 2 quả trứng
  • 1 vỏ quả quýt
  • Ớt tươi, hành lá, hành hoa, lá gừng và thì là
  • Hạt nêm, hạt tiêu và dầu ăn.

Bí quyết cách làm món chả rươi ngon như nhà hàng

Với món chả rươi, bạn cần phải chế biến thật kỹ lưỡng. Bởi vì rươi là thực phẩm khá khó chế biến.

  • Do rươi có nhiều lông tơ nên có thể gây dị ứng với những bạn không quen, do đó khi mua rươi về bạn nên trần rươi qua nước nóng già, bước này gọi là "làm lông rươi". 
  • Khi làm phải thật nhẹ nhàng vì con rươi rất dễ bị dập mà mất chất dinh dưỡng, sau đó đổ rươi ra rổ và rửa sạch lại với nước lạnh.
  • Vỏ quýt phơi cho héo một chút, bạn đem rửa sạch và thái sợi chỉ.
  • Hành lá, hành hoa, thì là, lá gừng bạn thái nhỏ và có thể thêm ớt tươi nếu thích.
  • Cho rươi vào tô và đánh sơ cùng với vỏ quýt. Không nên đánh rươi quá kỹ vì làm mất đi vị bùi bùi và ngậy ngậy của món ăn, bởi vì khi cắn vào miếng chả còn con rươi sẽ rất thú vị đó.
  • Bạn thêm trứng gà, thịt lạc xay cùng với các loại lá thơm, chút hạt nêm, hạt tiêu và ớt tươi rồi đánh đều cùng rươi cho đến khi hỗn hợp dẻo quánh dậy mùi thơm là được.
  • Bắc chảo lên bếp và cho dầu vào đun cho nóng già, tiếp theo bạn xúc từng thìa rươi cho vào chảo tạo thành những miếng có hình tròn. 
  • Lưu ý chả rươi chín rất nhanh do đó bạn nên chiên nhanh, khi bên ngoài có màu vàng ươm là bạn vớt chả ra. 
  • Để miếng chả rươi ngon là phải chín tới và có màu vàng đều bên ngoài, bên trong thì thịt vẫn mềm và béo ngậy.

Lưu ý: Việc cho ớt vào chỉ làm tăng khẩu vị của món ăn nên bạn không cần cho quá cay sẽ làm mất hương vị đặc trưng của nó. Và cho một chút gia vị để chả rươi không quá mặn.

Khi thưởng thức bạn cắt chả rươi thành từng miếng và xếp ra đĩa, nên dùng khi còn nóng cùng với nước mắm chanh ớt, hạt tiêu cùng đĩa rau xà lách. Sẽ rất tuyệt vời khi mỗi dịp thu về lại được thưởng thức món ăn đặc sản có một không hai này. 

Với cách làm món chả rươi vô cùng đơn giản mà chúng tôi chia sẻ trên đây, cần chần chừ gì nữa mà không chiêu đãi cả gia đình món chả rươi thơm ngon. Chúc các bạn thành công với món ăn của mình.

Bên cạnh đó, nếu bạn không còn thời gian hoặc không tìm mua được rươi ngon và chất lượng hãy ghé qua cửa hàng Thực Phẩm 29 để mua. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm menu tại website thucpham29.com và liên hệ hotline 0984.000.059 để đặt hàng.

No comments:

Post a Comment