11/14/2019

Cách làm món xôi lạp xưởng tươi

Xôi là một món ăn phổ biến không chỉ để ăn khai vị trong các bữa tiệc mà đôi khi đây còn là một món ăn sáng hoàn hảo bởi sự nhanh gọn lẹ. Cách làm món xôi lạp xưởng tươi chỉ cần vài bước đơn giản nhưng quan trọng là bạn cần phải tỉ mỉ trong từng bước ở cách nấu xôi. Bạn hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm nấu xôi ngon để có được món ăn hoàn thiện ngon miệng. 

Bạn đã biết các mẹo để xôi được dẻo và thơm?

Cách làm món xôi lạp xưởng tươi không quá phức tạp, nhưng bạn cần lưu ý về cách nấu xôi sao cho chuẩn bởi đây gần như là bước quyết định chất lượng của toàn món ăn. Không phải ai cũng có thể nấu được những mẻ xôi như mong muốn ngay từ những lần đầu tiên. Nấu không đúng cách, bạn còn gặp phải trường hợp xôi quá dẻo hay quá khô.

Để nấu xôi ngon cần bắt đầu từ bước chọn gạo nếp, loại gạo được chọn cần có mùi hương và độ dẻo vừa phải để khi chín tạo nên món xôi có độ mềm. Đặc điểm của loại gạo nếp ngon có thể nhận biết qua phần hạt có màu đục, tròn đều và căng. 

Sau khi chọn xong, bạn cần mang đi ngâm phần gạo này trước khi nấu, nhằm giúp hạt gạo nở đều và tiết kiệm tối đa thời gian nấu. Có thể cho thêm vào một ít muối trong nước. Thời gian ngâm chỉ nên kéo dài tối đa là 8 tiếng, ngâm quá lâu sẽ làm mất chất và độ ngon của gạo.

Các bước để hấp xôi lần lượt được thực hiện như sau:

Bước 1: Cho nước vào nồi hấp ở mức khoảng 1/3 của nồi rồi đun sôi. Có thể cho thêm vài nhánh lá dứa để tạo mùi thơm. 

Bước 2: Chuẩn bị phần gạo nếp đã ngâm rải đều lên xửng hấp, chỉ nên cho lượng gạo đúng với năng suất của nồi để tránh trường hợp gạo không chín đều. Và tuyệt đối không nên nén quá chặt gạo bởi có thể khiến lượng hơi phân bổ không đều. Sau đó, bạn dùng chiếc đũa nhọn tạo 5 lỗ trên bề mặt gạo để hơi được lan tỏa đều hơn. 

Bước 3: Khi nước đã sôi bạn đặt xửng đã chuẩn bị xong vào nồi đồng thời chỉnh lửa nhỏ xuống rồi đậy nắp lại. Trong quá trình nấu, xới đều nếp trong mỗi 10 phút cho đến khi chín hoàn toàn. Thời gian để nấu xôi thông thường dao động trong khoảng 30 đến 45 phút. 

Cách làm món xôi lạp xưởng tươi như thế nào?

Với cách làm món xôi lạp xưởng tươi, bạn chỉ cần làm đúng các bước như sau:

Bước 1: Mua đầy đủ các nguyên liệu gồm 500 gam gạo nếp, chà bông, 2 cây lạp xưởng tươi, 2 củ hành tím và các loại gia vị nêm. 

Bước 2: Lần lượt sơ chế từng loại nguyên liệu, phần gạo nếp nên được ngâm trước đó như các mẹo đã nêu trên. Còn lại các thành phần khác trong món ăn bạn xử lý như sau: hành tím rửa sạch rồi thái lát, lạp xưởng cũng rửa sạch rồi để ráo. 

Bước 3: Bắt đầu nấu xôi và trong khi chờ xôi chín thì bạn chuẩn bị phần lạp xưởng ăn kèm. Lạp xưởng tươi để gia tăng hương vị bạn mang đi chiên cho chín đều, để ráo dầu và cắt thành từng lát mỏng. Hành đem đi phi cho đến khi vàng đều và phi khô. Phần chà bông chỉ cần tách ra thành từng sợi. 

Bước 4: Khi xôi đã chín, bạn múc xôi ra dĩa và cho thức ăn lên gồm lạp xưởng, hành phi và chà bông. Nếu muốn ăn cay, bạn có thể cho lên một ít tương ớt. 

Vậy là cách làm món xôi lạp xưởng tươi đã hoàn thành. Nhưng nếu muốn thưởng thức nhanh món ăn tuyệt vời này, bạn cũng có thể đặt hàng món ăn tại website thucpham29.com. Mọi thắc mắc về quá trình đặt món, bạn liên hệ hotline 0984.000.059 để được hướng dẫn. 

No comments:

Post a Comment