5/10/2013

Sống chung với bệnh viêm gan C

Lời khuyên của các chuyên gia dành cho bệnh nhân bệnh viêm gan C là một khi được phát hiện sớm và được điều trị đúng chuyên khoa thì bệnh nhân vẫn có nhiều cơ hội để chữa khỏi bệnh.

Những người mắc bệnh viem gan sieu vi C mạn tính không phải là dấu chấm hết, hãy sống bình thản và đến các Bệnh viện chuyên khoa để được tư vấn, theo dõi và điều trị.
Nhiều người không thể tránh khỏi sự bất ngờ đến bàng hoàng khi phát hiện mình bị viêm gan C mạn tính. Như chia sẻ của anh Nguyễn Hồng Ngọc (Ba Đình, Hà Nội): Tôi phát hiện bệnh của mình một cách tình cờ. Sau buổi tiệc cuối năm ở cơ quan, tôi có triệu chứng khó tiêu kéo dài vài ngày liền không khỏi. Khi đi khám sức khỏe và làm một số xét nghiệm, kết quả là tôi được chẩn đoán mắc viêm gan C mạn tính. Tôi rất bất ngờ trước việc này vì hơn ai hết, tôi cảm thấy mình rất khỏe mạnh và hoàn toàn bình thường. Khi bác sĩ giải thích và tìm hiểu thêm thông tin, tôi mới biết rằng bệnh này có thể âm thầm phát triển mà không có triệu chứng gì rõ rệt.
Anh Nguyễn Hồng Ngọc là trụ cột chính của gia đình nên việc phát hiện bệnh khiến anh và cả vợ con gần như rơi vào cú sốc khi biết được tin này. Điều đáng mừng là bệnh viêm gan siêu vi C là bệnh hoàn toàn có thể chữa được nếu phát hiện sớm, điều trị đúng thuốc và đúng cách. Khám và tham vấn bác sĩ chuyên khoa để có thể chữa trị sớm nhất là chia sẻ của anh Nguyễn Hồng Ngọc. Thời gian điều trị có thể kéo dài, làm tăng gánh nặng chi phí điều trị cho bệnh nhân và đây là một trong số những điều khiến người bệnh e ngại. Tuy vậy, lời khuyên của các bác sĩ là hãy đặt sức khỏe lên hàng đầu. Các phương pháp mới tuy có chi phí cao nhưng tương ứng với hiệu quả điều trị. Bệnh nhân nên chọn lựa những loại thuốc đã được chứng minh hiệu quả và an toàn qua nhiều nghiên cứu lâm sàng để duy trì đáp ứng siêu vi bền vững, tránh tái phát.
Một điều quan trọng khác nữa là luôn giữ vững tinh thần lạc quan trong quá trình điều trị. Một số người có thể gặp phải tình trạng rụng tóc hay chứng trầm cảm trong quá trình điều trị vì vậy rất cần sự quyết tâm của chính bệnh nhân cũng như sự sẻ chia, hỗ trợ của người thân trong gia đình.

Xem thêm: benh nong gan| chữa bệnh gan| gan nhiem mo| gan nhiễm mỡ| benh gan B| benh viem gan A

No comments:

Post a Comment