9/20/2019

5 Cách các chuyên gia khuyên bạn đê phòng tránh phế cầu khuẩn

Virus phế cầu là loại vi khuẩn nguy hiểm gây ra những bệnh như viêm phổi, viêm màng não, nhiễm trùng huyết. Nếu chớ nên trị bệnh sớm nhất, bệnh sẽ để lại rất nhiều hậu quả, nguy hiểm nhất gây mất mạng.

1. Căn nguyên dẫn tới phế cầu khuẩn là gì?

Theo các bác sỹ nha khoa ở Bệnh viện đa khoa An Việt, loài vi khuẩn Gram dương thuộc chi Streptococcus.S.pneumoniae là nguyên nhân dẫn tới viêm phổi do phế cầu khuẩn. Viêm phổi bắt đầu diễn ra khi các vi trùng thâm nhập vào phổi qua đường vẩu hàm trên hấp. Bởi vậy, bạn có thể bị bệnh sau một cơn cảm lạnh hoặc cúm.
Ngoài ra, các bệnh kinh niên như hen suyễn, tim mạch, ung thư hoặc đái đường cũng là khả năng khiến cho người bệnh vướng phải viêm phổi.

2. Những dấu hiệu bệnh phế cầu khuẩn

Những triệu chứng viêm phổi do phế cầu khuẩn thường diễn ra chỉ trong thời gian ngắn nhất sau khi phơi nhiễm bệnh bao gồm:
  • Ho: bệnh nhân có thể sẽ ho ra chất nhầy (đờm) từ phổi. Chất nhầy có màu xanh lá hay pha lẫn máu;
  • Sốt;
  • Thở nhanh và hổn hển;
  • Run rẩy và ớn lạnh;
  • cảm giác đau ngực khi ho hay thở;
  • Nhịp tim nhanh;
  • Cảm giác rất mệt mỏi ;
  • Buồn nôn;
  • Tiêu chảy.
Khi cơ thể diễn ra những biểu hiện nhẹ, bác sỹ nha khoa gọi Đây là “viêm phổi không điển hình”. Người trưởng thành tuổi có thể bột phát các biểu hiện dị biệt, phụ thuộc mức độ trầm trọng hoặc nhẹ. Họ không bị sốt, có thể bị ho nhưng mà không có đàm.
Biểu hiện do virus gây ra cũng giống như những biểu hiện do vi rút dẫn đến, nhưng thường hay tiến triển chậm hơn và không rõ ràng.

3. Phế cầu khuẩn được trị bệnh như thế nào?

+ Nếu viêm phổi do vi khuẩn gây ra, chuyên gia nha khoa sẽ cho bạn dùng thuốc kháng sinh. Những loại thuốc này hầu hết chữa trị tận gốc viêm phổi do virus gây ra. Bạn hãy áp dụng kháng sinh chính xác như chỉ dẫn. Song song, bạn đừng ngừng uống thuốc khi thấy tình trạng bệnh bắt đầu khôi phục, tại vì kháng sinh chỉ phát huy cao nhất công dụng nếu bạn dùng thuốc kỹ lưỡng và tuân thủ đúng liều lượng;
+ Viêm phổi có thể khiến cho bạn nhận thấy rất mỏi mệt, tuy nhiên sau khi dùng kháng sinh, tình trạng sức khỏe sẽ biến chuyển tốt hơn. Tuy nhiên, hãy đi đến bác sĩ khám nếu sau 2 tới 3 ngày dùng kháng sinh tình trạng bệnh vẫn không giảm nhẹ. Trong khi dưỡng bệnh, khách hàng phải ngồi nghỉ và ngủ đủ giấc, Đừng quên Bổ sung thêm nước cho cơ địa. Bạn tuyệt đối không được hút thuốc khi đã và đang trị bệnh bệnh;
+ Nếu cơn ho khiến cho bạn phải thức dậy về đêm, hãy trao đổi đối với nha sĩ về việc sử dụng thuốc ho làm dịu các cơn ho;
+ Viêm phổi vì vi rút thường hay không được điều trị bằng kháng sinh. Song đôi khi, kháng sinh được dùng để dự phòng những hậu quả của bệnh. Vấn đề trị bệnh ngay ở nhà, ví như nằm nghỉ và chăm sóc sức khỏe, thường sẽ giúp cho bệnh tình phục hồi tương đối chỉ trong thời gian ngắn nhất.

4. Phải làm sao để dự phòng bệnh phế cầu khuẩn?

+ Các chuyên gia khuyến cáo trẻ con và người trưởng thành đều cần phải tiêm ngừa bệnh phế cầu khuẩn. Trẻ con sẽ được chủng phòng ngừa phế cầu khuẩn trong những buổi tiêm phòng ngừa định kỳ. Bên cạnh đó, các nha sĩ cũng khuyến khích việc tiêm chủng 2 loại vắc-xin phế cầu khuẩn không giống cho các người từ 65 tuổi trở lên;
+ Nếu bạn hút thuốc hoặc dính phải những bệnh mãn tính, bạn chắc chắn cần chủng dự phòng phế cầu khuẩn;
+ Bạn cũng hoàn toàn có thể chủng dự phòng cúm để đề phòng phế cầu khuẩn, tại vì số đông người sau khi bị cúm thường bị viêm phổi;
+ Bạn cũng có thể phòng ngừa bệnh viêm phổi bằng cách hạn chế thường xuyên tiếp xúc với những người bị cảm lạnh, sởi hoặc thủy đậu. Không nên quên rửa tay thường xuyên bởi vì điều này giúp cho ngăn ngừa sự truyền nhiễm của vi khuẩn và vi rút phế cầu khuẩn đó.
Qua đây là những hiểu biết về bệnh phế cầu khuẩn, những triệu chứng và biện pháp phòng ngừa, hy vọng tư vấn cho bạn những băn khoăn về loại bệnh này để dự phòng và điều trị bệnh hợp lý. Bệnh viện đa khoa An Việt tiêm chủng phế cầu chủ yếu là giải pháp hiệu quả nhất để phòng tránh bệnh cho con bạn và cả gia đình.

No comments:

Post a Comment