6/29/2015

Những câu hỏi thường gặp về việc trám răng cửa

Trám răng cửa là kỹ thuật giúp khôi phục lại những chiếc răng bị khiếm khuyết mô răng dựa trên nền răng thật còn lại. Có những câu hỏi về việc trám răng cửa thường gặp nhất mà người trám răng nên nắm được để có những nhận định và lựa chọn thật chính xác phương pháp cũng như địa chỉ nha khoa tốt nhất cho mình.
>> răng sâu
1. Tác dụng của trám răng
Với những chiếc răng cửa chỉ bị sứt mẻ nhẹ, vẫn thực hiện tốt được chức năng ăn nhai, hoàn toàn chức khỏe, không bị bệnh lý thì trám răng là giải pháp lý tưởng dể khôi phục lại răng mà không cần phải nhổ bỏ để trồng mới lại hoàn toàn.
Những câu hỏi thường gặp về việc trám răng cửa 1Trám răng cửa có những yêu cầu và tác dụng riêng
Trám răng là phương pháp giúp bổ sung lại phần mô răng bị khuyết thiếu do các nguyên nhân khác nhau. Nhờ thế hình thể răng được khôi phục lại như ban đầu chỉ bằng các thao tác đơn giản và nhanh gọn mà vẫn rất thẩm mỹ và chắc chắn.
Kỹ thuật trám răng áp dụng cho những chiếc răng cửa bị sâu còn có tác dụng bảo vệ răng sau điều trị bệnh lý rất tốt.
2. Tại sao phải trám răng
Thẩm mỹ là một trong những lý do quan trọng đầu tiên khiến cho người có những chiếc răng bị khuyết mô răng tính đến viện hàn trám thẩm mỹ. Phương pháp này giúp cho hình thể răng được phục hồi lại như ban đầu, đẹp và đều đặn hơn về tỷ lệ với răng toàn hàm.
Với những chiếc răng bị bệnh lý sau khi điều trị thường sẽ để lại những lỗ hổng trên bề mặt răng. Đây là môi trường thuận lợi để cho cặn thức ăn bám vào và làm nảy sinh các bệnh lý răng miệng. Do đó, việc hàm trám lại có tác dụng lấp đầy những lỗ hổng này, giúp ngăn ngừa bệnh lý cho răng sau điều trị. Đây là ý nghĩa quan trọng nhất của kỹ thuật hàn trám răng.
Những câu hỏi thường gặp về việc trám răng cửa 2Trám răng vừa vì mục đích thẩm mỹ vừa để bảo vệ răng sau điều trị bệnh lý
3. Nên trám răng cửa bằng chất liệu nào?
Chất liệu trám răng cần phải có màu tương đồng với màu răng, có độ bám dính cao, tạo được liên kết tốt giữa chất liệu với bề mặt răng và không thay đổi thể tích quá lớn sau khi được đông cứng bởi đèn chiếu.
Những ưu điểm này giúp đảm bảo cho vết hàn bám chắc, đẹp và không có khoang rỗng sau khi hoàn tất.
Hiện nay, composite đang là vật liệu trám được sử dụng phổ biến nhất do đáp ứng được hầu hết những yêu cầu trên. Tuy vậy, composite cũng có một số những nhược điểm như bị đổi màu và ngấm nước bọt sau một thời gian ăn nhai nên phải thay lại vết trám. Dẫu vậy, composite vẫn được lựa chọn do vì hiện chưa có chất liệ nào vượt qua được nó. Hơn nữa, chi phí cho chất liệu này cũng tương đối rẻ, được người dùng ưa chuộng.
4. Công nghệ nào trám răng cửa tốt nhất?
Việc khôi phục lại răng cửa cần phải thỏa mãn được yêu cầu cao nhất về mặt thẩm mỹ. Vì đây là những chiếc răng làm nên “diện mạo” của khuôn răng. Ngoài ra, vết trám cũng cần phải rất bền chắc để thực hiện vai trò cắn thức ăn và không phải trám đi trám lại nhiều lần.
Những câu hỏi thường gặp về việc trám răng cửa 3Công nghệ trám răng cửa chất lượng hàng đầu hiện nay
Công nghệ trám răng Le.Max là giải pháp hàng đầu hiện nay trong phục hồi răng cửa bị khiếm khuyết mô răng. Công nghệ này hội tụ được đầy đủ những ưu điểm cần thiết để trám răng hiệu quả, bao gồm:
- Công nghệ sử dụng chất liệu trám có thành phần khoáng hóa gần tương đương với ngà răng sinh lý, đạt tiêu chuẩn Quốc tế, bám chắc cao, không bị cong vênh theo thời gian và dễ thao tác
- Công nghệ sử dụng thế hệ laser trám nha khoa đặc dụng, phù hợp để tạo ra sự tương tác tốt nhất giữa các chất liệu trám với bề mặt răng sinh lý, loại bỏ được tất cả những sai khác mà các phương pháp hàn răng thông thường không thể có được.
- Công nghệ khắc phục được nhược điểm khoang rỗng sau khi đông cứng chất trám – điều rất dễ gặp ở các kỹ thuật trám thông thường.
- Le.Max đặc biệt tương thích cho trám răng sâu vì có khả năng hấp thụ nước trong lỗ sâu tốt nhất, không phạm vào mô răng thật, an toàn tuyệt đối với răng và cơ thể.
Đây là công nghệ được các bác sỹ tại bệnh viện nha khoa danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ nghiên cứu và ứng dụng thành công. Hiện Le.Max đã được chuyển giao độc quyền cho Nha khoa Hoàn Mỹ và đang ứng dụng điều trị rất thành công cho khách hàng và bệnh nhân. Bạn có thể liên hệ về trung tâm để được các bác sỹ tư vấn trực tiếp về lý thuật này cũng như là những lưu ý quan trọng nhất khi trám răng cửa

No comments:

Post a Comment