6/18/2015

Chỉ định nhổ răng khi niềng răng có tác dụng gì?

Câu hỏi:
Chào bác sỹ Hoàn Mỹ! Hàm răng của em khá trắng, các răng có hình thể khá đẹp chỉ có điều là một số răng hơi kênh lên nhau. Vì thế em muốn chỉnh lại cho đẹp hơn bằng cách niềng răng. Nhưng em nghe nói là rất nhiều người niềng răng phải nhổ răng, em lại không muốn phải nhổ răng khi niềng răng. Mong bác sỹ tư vấn giúp em là chỉ định nhổ răng có tác dụng gì cho niềng răng và không nhổ răng có sao không ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Hoàng Thị Nguyệt Ánh – Hải Dương)
>>  nha khoa niềng răng uy tín
Trả lời :
Chào bạn Nguyệt Ánh!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau:
Có thể nói nhổ răng khi niềng răng là chỉ định phổ biến nhất trong tất cả các trường hợp niềng răng.
Kỹ thuật niềng răng tạo ra hiệu quả sắp xếp răng dựa trên cơ sở di chuyển của răng dưới tác động của lực kéo mà mắc cài và dây cung tạo ra. Muốn tạo ra sự di chuyển của răng, lực kéo mắc cài la quan trọng. Nhưng nếu không có khoảng trống để răng di chuyển thì lực kéo bao nhiêu cũng không phát huy được tác dụng.
Trong trường hợp răng của bạn thưa thì các răng đã có sẵn khoảng trống cho răng trên toàn hàm di chuyển. Nhưng khi răng chen chúc và kênh khểnh thì cần phải nhổ răng mới có thể tạo ra được khoảng trống cho răng di chuyển. Do đó, trong nhiều trường hợp niềng răng khấp khểnh, nhổ răng khi niềng răng gần như là chỉ định bắt buộc. Không nhổ răng thì không thể chỉnh nha được.
Trong trường hợp của bạn, do chỉ qua mô tả ban đầu nên không thể xác định được chính xác có phải nhổ răng hay không. Nếu như mức độ răng sai lệch rất nhẹ, muốn niềng răng tuy không phải nhổ răng, nhưng có thể sẽ phải cắt kẽ. Muốn xác định cụ thể bạn cần đển trực tiếp trung tâm để thăm khám, bác sỹ sẽ kiểm tra trực tiếp cho bạn để xác định có phải nhổ răng khi niềng răng hay không.
Khi thực hiện niềng răng tại Nha khoa Hoàn Mỹ, bạn sẽ còn được chỉnh nha bằng công nghệ Niềng răng mắc cài 3M UGSL. Đây là công nghệ do chính các bác sỹ của bệnh viện nha khoa danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế thành công, với những ưu điểm vượt trội sau đây:
- Giúp dịch chuyển răng đều đặn, thẳng hàng và hài hòa với nhau, đưa khớp cắn về chuẩn tỷ lệ,
- Hiệu quả chỉnh nha đảm bảo đúng lộ trình dự liệu của bác sỹ trong phác đồ điều trị, không xảy ra sai khác,
- Kỹ thuật không làm tổn hại, làm đau xương hàm và răng. Cả răng và xương đều thích ứng tốt và ổn định trong cũng như sau điều trị,
- Tổng thời gian đeo mắc cài niềng răng được rút ngắn tối đa.
Hiện công nghệ đã được Forsyth chuyển giao độc quyền cho Nha khoa Hoàn Mỹ trong khuôn khổ hợp tác nha khoa lâu dài. Hoàn Mỹ cũng đã phải trải qua nhiều cuộc kiểm định khắt khe về năng lực chuyên môn và khả năng tiếp nhận công nghệ mới.
Công nghệ có thể hỗ trợ giảm thiểu tối đa tình huống nhổ răng khi niềng răng cho những ca răng khấp khểnh ở mức độ không quá phức tạp.
Khi thực hiện chỉnh nha tại Hoàn Mỹ, bác sỹ cũng luôn hạn chế phải áp dụng tới chỉ định này. Chỉ khi thật sự cần thiết mới yêu cầu bệnh nhân nhổ răng. Bởi vậy, bạn có thể yên tâm khi điều trị, các bác sỹ giỏi và chuyên sâu về chỉnh nha sẽ trực tiếp điều trị cho bạn.
Vui lòng liên hệ về Trung tâm theo thông tin sau đây để được đặt lịch tư vấn trước với bác sỹ chuyên sâu về chỉnh nha, giúp bạn có được ca điều trị tốt nhất, đồng thời tư vấn cụ thể trường hợp của bạn có phải trải qua nhổ răng khi niềng răng hay không. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!


 

No comments:

Post a Comment