6/14/2015

3 chất liệu trám răng thẩm mỹ phổ biến nhất

Trám răng là kỹ thuật phục hình thẩm mỹ răng nhanh chóng, nhẹ nhàng và tiết kiệm nhất. Tuy nhiên, sử dụng chất liệu trám răng loại nào là tốt và phù hợp nhất cho tạo hình răng đẹp nhất vẫn là điều làm nhiều người đau đầu. Nha khoa Hoàn Mỹ xin gửi đến bạn những thông tin và phân tích cụ thể về 3 loại chất liệu trám răng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.
>>  làm gì để hết ê răng
>>  cách làm hết ê răng
1. Amalgam – Chất liệu trám răng bền chắc

Đây là loại chất liệu trám răng được sử dụng lâu đời nhất. Sức bền là ưu điểm lớn nhất của trám răng Amalgam.
Amalgam là hỗn hợp pha trộn giữa thủy ngân với ác thành phần kim loại như thiếc đồng và bạc. Trong đó, thủy ngân chếm tới 45 – 50 %, nó cũng chính là yếu tố giúp các chất kết dính với nhau và kết dính với bề mặt răng thật.
 

Ở dạng lỏng Amalgam dễ dàng thao tác nên có thể giúp bạn trám bít răng hoàn chỉnh với nhiều vết khuyết răng ở các hình dạng và vị trí khác nhau. Khi đông cứng, Amalgam có sức bền rất lớn. Chi phí của chất liệu trám răng cũng rất thấp.
Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của Amalgam là có màu xám bạc nên rất mất thẩm mỹ khi nằm trên răng. Đây là vấn đề rất bất lợi khi mà nhu cầu thẩm mỹ đang ngày càng được đề cao hơn.
2. Composite – Chất liệu trám răng thẩm mỹ

Khác với Amalgam, composite mang tính thẩm mỹ cao do có màu sắc gần tương đồng với màu răng thật. Nhưng bản thân nó chỉ có một cấp độ màu nên nếu hàm răng thật vốn không trắng thì trám composite vẫn tạo ra sự chênh lệch tương đối giữa răng thật với chất liệu trám răng.
Ngoài ra, sức bền của composite cũng tương đối cao có thể không bằng Amalgam nhưng vẫn hỗ trợ được cho ăn nhai bình thường.
Tuy nhiên, composite có một nhược điểm rất lớn là dễ bị đổi màu dưới các tác động từ thực phẩm. Lại dễ bị ngấm nước bọt và gây mùi khó chịu.
Do đó, nếu trám composite, bạn sẽ phải thay miếng trám nhiều lần trong đời.
3. Sứ - Chất liệu trám bền chắc và thẩm mỹ

Sứ là chất liệu trám răng hội tụ được đồng thời hai yếu tố: Bền chắc và thẩm mỹ tối đa.
Về độ bền chắc, sứ được xem là chất liệu “vô địch” vì phôi sứ được nung ở nhiệt độ cao 1600 độ C giúp tôi luyện cho phôi sứ độ cứng chắc đặc biệt cao, không dễ bị biến đổi và mềm vỡ dưới các tác động ngoại cảnh.
Không những thế, sứ còn là chất liệu thân thiện với cơ thể nhất, không bị kích ứng hay thay đổi tính chất gây ra ảnh hưởng đến răng lợi.
Tính thẩm mỹ của trám sứ lại là vấn đề không phải bàn cãi. Bởi sứ có độ trắng trong tương đồng với răng thật hoàn toàn, lại có nhiều cấp độ trắng phù hợp với đặc điểm màu sắc của nhiều kiểu răng thật ở nhiều người.
Tuy nhiên, muốn sử dụng tốt chất liệu trám răng bằng sứ cần phải có công nghệ hiện đại và cần xác định là mức chi phí trám răng sẽ cao hơn các chất liệu khác.
Để có thể phát huy tối đa những ưu điểm của các chất liệu trám răng tốt nhất nên ứng dụng trám răng bằng công nghệ hiện đại.
Laser Tech chính là giải pháp lý tưởng để trám răng vừa thẩm mỹ vừa bền chắc. Công nghệ sử dụng laser trám nha khoa thế hệ mới có khả năng hóa cứng các chất liệu trám mà không làm thay đổi thể tích của vật liệu. Nhờ thế tránh được tình trạng xoang trám bị rỗng dẫn đến ê buốt sau khi trám răng. Bước sóng laser không sinh nhiệt nên giúp trám răng an toàn tuyệt đối.
Công nghệ hiện đang được ứng dụng độc quyền tại Nha khoa Hoàn Mỹ và đã thực hiện trám răng thành công cho chất liệu trám răng bền chắc và thẩm mỹ tối đa.
Bạn có thể liên thệ về Trung tâm theo hotline 0943 776699, các bác sỹ sẽ tư vấn thêm cho bạn về công nghệ này và cho bạn lời khuyên nên chọn chất liệu trám răng nào là tốt và phù hợp nhất nhé!

No comments:

Post a Comment