6/25/2015

Khi nào nên hàn răng để có hiệu quả tốt nhất?

Hàn răng chính là biện pháp sử dụng các chất liệu nhân tạo để khôi phục lại hình dáng cũng như chức năng của răng. Vậy thì khi nào nên hàn răng để đạt được hiệu quả cao nhất? Hy vọng một số thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc duy trì một hàm răng khỏe mạnh và đều đẹp.
>>
cách chữa sâu răng hiệu quả
>> răng sâu| làm răng thẩm mỹ
1. Khi nào nên hàn răng?

Sâu răng là một trong những bệnh phổ biến nhất nhất trong các bệnh nha khoa, là hiện tượng mất mô răng này làm cho cơ thể không thể tự hồi phục vùng khuyết trên thân răng, đôi khi có cảm giác buốt khi ăn nhai, tiếp tục tiến triển lỗ sâu sẽ gây viêm tủy răng cấp, gây ra những cơn đau liên tục và làm mất sự sống của răng.
Vậy nếu bị sâu răng thì khi nào nên hàn răng là tốt nhất? Bất kể là sau nặng hay nhẹ cũng nên tính đến giải pháp điều trị sau đó hàn trám lại.
Khi sâu răng ta phải sử dụng phương pháp hàn răng tức là cách dùng vật liệu hàn để bịt kín lỗ sâu răng, ngăn không cho vi khuẩn hoặc các tác nhân bên ngoài như nhiệt độ, hoá chất tấn công, huỷ hoại tuỷ răng. Tuy nhiên, hàn răng chỉ phát huy được hiệu quả tối đa trong các trường hợp răng bị sâu ở mức độ nhẹ hoặc chớm sâu. Nếu thân răng bị vỡ, mẻ mức độ lớn thì tốt nhất bạn nên sử dụng phương pháp bọc răng sứ để điều trị.


Khi bị chấn thương răng

Đối với các tình huống tai nạn khiến cho răng gẫy hoặc vỡ thì hàn răng là giải pháp hàng đầu được sử dụng để tái tạo lại hình dáng ban đầu, đồng thời đảm bảo tốt chức năng nhai của răng. Đồng thời, bạn cũng nên lưu ý, bởi hạn chế bản thân chất liệu nên với những trường hợp răng bị vỡ lớn thì hàn trám thường không duy trì được hiệu quả cao.
2. Khi nào nên hàn răng?
Khi chăm sóc răng miệng không đúng cách như đánh răng quá mạnh, dùng bàn chải lông cứng hoặc ăn các loại thực phẩm nhiều axit như chanh cam khiến cho lớp men răng ở bề mặt cổ răng bị hao mòn đáng kể, lộ lớp ngà răng, khiến người bệnh rất nhạy cảm khi ăn uống đồ nóng hoặc lạnh. Khi đó, người ta có thể hàn trám vết mòn để bảo vệ lớp ngà răng, làm giảm cảm giác ê buốt cho người bệnh cũng như hạn chế vi khuẩn có thể tấn công gây hại cho răng miệng.
3. Khi nào nên hàn răng?

Nếu là vì mục địch thẩm mỹ thì khi nào nên hàn răng là phù hợp nhát? Khi răng bị ố vàng, xỉn màu gây mất thẩm mỹ mà không thể tẩy trắng theo phương pháp thông thường thì chất hàn răng có màu sắc tự nhiên sẽ bao bọc bề mặt răng, làm cho răng trở nên sáng bóng hơn và duy trì yếu tố thẩm mỹ.
4. Các loại vật liệu hàn răng được sử dụng phổ biến

Khi nào nên hàn răng và sử dụng chất liệu nào là 2 câu hỏi luôn phải đi đôi với nhau. Hiện có 3 loại vật liệu chính được sử dụng nhiều nhất trong việc hàn răng tại các trung tâm nha khoa. Đó chính là Amangam, chất dẻo tổng hợp (composite) và Ximang silicat (hay còn gọi là ximang sứ).
- Amangam: Là loại vật liệu hàn được sử dụng lâu năm nhất. Đây là một hỗn hợp của các phần tử kim loại bao gồm thuỷ ngân, bạc, kẽm, đồng…có giá thành rẻ,sức chịu lực, độ chịu mài mòn tốt, thường được dùng trong các lỗ hàn to hoặc ở những nơi chịu áp lưc lớn như mặt nhai của răng hàm.
- Ximang silicat: Ximang silicat có tính thẩm mỹ cao hơn Amangam vì nó có màu sắc gần giống màu của răng, có tác dụng bám vào răng rất chắc nên ít trường hợp bị rơi ra sau khi hàn, có chứa Flo chống sâu răng nhưng khả năng chịu lực và chống mòn kém, do đó chỉ dùng để hàn cổ răng, nơi dễ phát sinh sâu răng và ít chịu tác động của ngoại lực có cường độ lớn.
- Composite: Đây là loại vật liệu mới nhất, được phổ biến rộng rãi trong những năm gần đây. Composite có nhiều tính năng ưu việt hơn hẳn 2 loại trên. Ưu điểm nổi bật nhất của composite là tính thẩm mỹ rất cao, có rất nhiều màu khác nhau để chọn lựa cho phù hợp với các màu răng của bạn, độ chịu lực, chịu mòn của composite cũng khá tốt. Có thể dùng để hàn từ những nơi đòi hỏi thẩm mỹ như răng cửa cho đến những nơi đòi hỏi khả năng chịu lực tốt như răng hàm.
5. Công nghệ trám răng tiên tiến nhất tại Nha khoa Hoàn Mỹ

Công nghệ Laser Tech mà Nha khoa Hoàn Mỹ đang áp dụng để hàn trám răng cho khách hàng được các chuyên gia Hoa Kỳ khuyên sử dụng trong các trường hợp muốn hàn răng hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Đây được đánh giá là công nghệ trám răng tốt nhất hiện nay và được sử dụng rộng rãi trong các bệnh viện của Hoa Kỳ.
Công nghệ mới giúp hạn chế tối đa tình trạng long chân bám, khoang trám thấm nước, giúp tăng cường tính tương hợp giữa vật liệu trám và bề mặt trám, do đó giúp cho vết trám có độ bền chắc cao hơn nhiều so với công nghệ cũ. Trám răng Laser Tech có thể hạn chế tối đa việc xâm lấn mài cùi răng như cách bọc răng sứ, không làm răng thay đổi về cấu trúc, xương hàm vì thế cũng không bị bất cứ tác động nào, không gây nên cảm giác ê buốt cho bệnh nhân. Với công nghệ này thì khi nào nên hàn răng cũng đều không thành vấn đề.
Khám và điều trị nha khoa tại Nha khoa Hoàn Mỹ, khách hàng sẽ được sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao với các thiết bị nha khoa hiện đại được nhập khẩu 100% từ nước ngoài, vô trùng tuyệt đối. Đội ngũ bác sỹ 100% được đào tạo bài bản tại Mỹ và Pháp, giàu kinh nghiêm, thao tác hàn trám nhẹ nhàng, chính xác và cho hiệu quả chất lượng tốt nhất.Nha Khoa Hoàn Mỹ - nha khoa duy nhất tại Việt Nam hợp tác độc quyền với bệnh viên Răng Hàm Mặt Forsyth Hoa Kỳ là địa chỉ tin cậy về thẩm mỹ răng an toàn. Đã có rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ hàn răng cũng như thẩm mỹ răng tại Hoàn Mỹ và có những phản hồi rất hài lòng về kết quả đạt được của dịch vụ.
Nếu bạn cần bất kỳ sự tư vấn về khi nào nên hàn răng hoặc các vấn đề răng miệng khác, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo địa chỉ số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc số điện thoại 0943 776699 để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm trực tiếp tư vấn.

No comments:

Post a Comment