7/13/2013

Xơ gan từ bệnh viêm gan B

Rất nhiều người nhiễm virus viem gan B chủ quan với bệnh tình của mình, cho rằng đã mắc bệnh này là phải sống chung với virus cả đời nên rất hời hợt trong việc tìm kiếm thông tin và tìm hiểu phương pháp điều trị thích hợp, hiệu quả cho mình. Đây là một quan niệm sai lầm, bởi ít ai biết rằng, bệnh viêm gan B nguy hiểm ở chỗ nó phát triển âm thầm và đến một lúc nào đó, khi gan đã bị virus tàn phá nặng nề thì sẽ bị xơ hóa dẫn đến xơ gan và ung thư gan từ lúc nào chẳng hay.
Khi kết quả xét nghiệm cho thấy trong cơ thể đã có sự tồn tại của virus viêm gan B (HBV), bệnh nhân cần bình tĩnh, không nên lo lắng, buồn phiền, vì tâm lý suy sụp sẽ làm ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe lá gan. Virus HBV có thể chung sống hòa bình trong cơ thể, nhưng nó có thể “trở mặt” và tàn phá lá gan của bạn bất cứ lúc nào. Do đó, những người đã bị nhiễm virut viêm gan B cần đến các cơ sở y tế uy tín, tin cậy, có nhiều kinh nghiệm để kiểm tra men gan và lượng virus HBV, chủ động khống chế bệnh tình không biến chứng nặng hơn.
Thông thường, tổn thương gan diễn ra theo 3 giai đoạn chính:
- Giai đoạn 1: Virus trong quá trình sinh sôi mạnh mẽ (kéo dài khoảng từ 1-10 năm tùy theo thể trạng của từng bệnh nhân)
- Giai đoạn 2: Giai đoạn tăng cường miễn dịch tế bào (kéo dài từ vài tuần đến vài tháng)
- Giai đoạn 3: Virus nhân lên không ngừng, bệnh tình ngày càng nặng hơn, nguy cơ xơ gan và ung thư gan rất cao. Các thương tổn trong xơ gan khó có thể hồi phục được, tuy nhiên có thể làm chậm quá trình xơ hóa bằng những phác đồ điều trị tích cực và kịp thời.
Cấu trúc virus viêm gan B
Để phòng tránh viêm gan B chuyển sang xơ gan, các bác sỹ tại Phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã khuyên bệnh nhân nên thường xuyên đến các cơ sở y tế xét nghiệm và kiểm tra định kỳ. Hiện nay, phòng khám 12 Kim Mã tiếp tục áp dụng chương trình khám và xét nghiệm miễn phí 5 hạng mục viêm gan và giảm giá nhiều xét nghiệm bệnh gan quan trọng khác. Bạn nên xét nghiệm đã bị nhiễm HBV hay chưa? Nếu chưa nhiễm thì lập tức đi tiêm phòng vacxine viêm gan B, còn nếu không may đã bị nhiễm thì bạn cần tuân thủ tuyệt đối lời khuyên và hướng điều trị của bác sỹ, tránh tự ý uống thuốc, tự ý dùng thuốc Đông y chữa bệnh có thể làm bệnh tình biến chuyển nặng hơn. Để biết thêm thông tin về các hạng mục xét nghiệm, bạn vui lòng gọi điện đến Hotline của chúng tôi: 04.3718.1999

No comments:

Post a Comment