7/25/2013

Viêm gan B lây nhiễm như thế nào

Viêm gan B lây truyền truyền qua đường tình dục
Bạn có thể bị nhiễm nếu có sinh hoạt tình dục không an toàn theo đường âm đạo, hậu môn hoặc miệng với bạn tình bị nhiễm bệnh khiến máu, nước bọt, tinh dịch hoặc dịch âm đạo xâm nhập cơ thể bạn. Bạn cũng có thể bị nhiễm nếu dùng chung dụng cụ tình dục nếu không rửa hoặc không dùng bao cao su. Virus có trong dịch tiết của người nhiễm và xâm nhập vào cơ thể bạn qua các vết xước nhỏ và phát triển trong trực tràng và âm đạo của bạn khi quan hệ tình dục.
Lây truyền qua sử dụng chung kim tiêm
HBV dễ dàng lây truyền qua bơm kim tiêm có dính máu bị nhiễm. Điều này giải thích tại sao dùng chung kim tiêm khi chích ma tuý khiến bạn có nguy cơ cao nhiễm HBV. Nguy cơ của bạn cũng tăng nếu bạn thường xuyên tiêm chích hoặc có hành vi tình dục không an toàn. Mặc dù tránh tiêm chích là cách phòng ngừa đáng tin cậy nhất, song có thể bạn không chọn cách này. Nếu vậy, một cách để giảm bớt nguy cơ là bạn nên tham dự vào chương trình đổi kim tiêm ở cộng đồng. Những chương trình này cho phép bạn đổi bơm kim tiêm đã sử dụng  để lấy bơm kim tiêm vô trùng. Ngoài ra, nên đi tư vấn hoặc điều trị nghiện ma tuý.
Dùng chung bơm kim tiêm dẫn đến lây nhiem virut viem gan B
Lây truyền tình cờ qua các vết đâm, chọc
Viêm gan B là một vấn đề đáng lo ngại đối với nhân viên y tế và những người có tiếp xúc với máu người. Nếu bạn ở trong trường hợp này, bạn nên tiêm vaccin viêm gan B ngoài việc tuân thủ các nguyên tắc khi xử lý kim tiêm và các dụng cụ sắc nhọn khác.
Lây truyền từ mẹ sang con
Phụ nữ có thai nhiễm viêm gan B có thể truyền virus sang con. Nếu bạn bị viêm gan B, cho con của bạn tiêm 1 mũi globulin miễn dịch viêm gan B (H-BIG) khi sinh cùng với mũi đầu tiên trong 3 mũi vaccin viêm gan B sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm virus cho con của bạn.
Ngoài ra, việc sử dụng chung các vật dụng như dao cạo râu, bàn chải đánh răng với những người viêm gan B cũng là một trong những nguy cơ lây nhiễm.
Lưu ý: Virut viêm gan B chỉ nhiễm khi máu, tinh dịch, dịch tiết âm đạo hoặc nước bọt nhiễm virus phải xâm nhập vào cơ thể bạn. Bạn không thể bị nhiễm qua các tiếp xúc thông thường như ôm hôn, khiêu vũ hoặc bắt tay với người bị nhiễm.
Các bác sỹ phòng khám chuyên gan 12 kim mã khuyên rằng: viêm gan B là bệnh có diễn biến vô cùng phức tạp và dễ lây lan. Do vậy, việc phòng ngừa viêm gan B là rất quan trọng. Người bệnh nên thường xuyên khám sức khỏe định kỳ để phát hiện và điều trị sớm để phòng biến chứng xơ gan, ung thư gan. Với những bạn có người thân hoặc sống chung với người bệnh nhiễm viêm gan B cần được đi khám để kịp thời điều trị nếu có bệnh hoặc tiêm phòng tránh lây nhiễm khi chưa mắc viêm gan B. Nếu cần tư vấn thêm về nhưng vấn đề liên quan đến sức khỏe, đặc biệt là bệnh gan xin vui lòng liên hệ đến số điện thoại 043.718.1999 để được các bác sỹ hàng đầu về gan mật của Phòng Khám Chuyên Gan 12 Kim Mã tư vấn chi tiết.

Xem: gan nhiem mo| chua benh gan nhiem mo| benh gan sieu vi B| chữa bệnh gan

No comments:

Post a Comment