7/19/2013

Viêm gan B có những triệu chứng nào ?

Viêm gan B có thời gian ủ bệnh nhất định, trong thời gian ủ bệnh người bệnh thường không xuất hiện triệu chứng nào, hệ miễn dịch của người bị nhiễm virut viem gan B kém thì sẽ chuyển thành viêm gan B mãn tính.
Triệu chứng của viêm gan B thể hiện ở tất cả các bộ phận trên cơ thể, trong đó rõ ràng nhất là ở hệ thống tiêu hóa, người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như chán ăn, nôn, buồn nôn, tiêu chảy, đầy bụng khó tiêu…
Do những triệu chứng này rất giống với các triệu chứng của bệnh về đường tiêu hóa cho nên rất dễ làm người bệnh xem nhẹ, không chú ý, do đó khi các triệu chứng này xuất hiện người bệnh cần kịp thời đến bệnh viện kiểm tra và làm các xét nghiệm cần thiết.
Triệu chứng viêm gan B rất giống với các triệu chứng của bệnh về đường tiêu hóa
Người nhiem virut viem gan B có những biểu hiện như sau khi nhiễm virus viêm gan B thể chất của người bệnh giảm sút, virus xâm nhập vào cơ thể làm tổn hại hệ miễn dịch, từ đó làm cho suy giảm hệ miễn dịch của người bệnh, dễ xuất hiện sốt, mất sức, mệt mỏi, mơ màng…
Sau một thời gian chức năng miễn dịch của cơ thể bị phá vỡ gan sẽ bị tổn thương gây ra đau vùng gan, chức năng gan bất thường, hoàng đản (vàng mắt, vàng da, nước tiểu vàng), xuất hiện vết đỏ ở lòng bàn tay…
Các bác sĩ của Phòng Khám 12 Kim Mã nhắc nhở bệnh nhân sau khi phát hiện ra mình bị nhiễm virus viêm gan B nhất định cần phải kịp thời đến các bệnh viện gan chính quy để làm xét nghiệm và điều trị.
Triệu chứng viêm gan càng rõ ràng cho thấy bệnh tình càng nghiêm trọng, nếu không khống chế kịp thời sự phát triển của bệnh thì bệnh có thể sẽ tiến triển thành xơ gan, ung thư gan, lúc đó việc điều trị sẽ càng gặp nhiều khó khăn.
Viêm gan B là căn bệnh phức tạp và triệu chứng không rõ ràng. Do đó chúng ta cần đi kiểm tra để kịp thời phát hiện. Nếu cần tư vấn thêm về những vấn đề liên quan đến bệnh viêm gan B, các bạn hãy gọi đến đường dây điện thoại 04 3718 1999 để nghe bác sĩ Phòng khám 12 Kim Mã tư vấn miễn phí.

No comments:

Post a Comment