7/30/2013

Chú ý khi chữa bệnh gan bằng ozon

Chữa bệnh gan bằng liệu pháp Ozone (MAH) có thể làm giảm rõ rệt men gan bệnh nhân viêm gan B và bilirubin huyết thanh hơn nữa phản ứng không tốt cũng hầu như không có. Nhìn từ kết quả điều trị nhận thấy MAH không làm mất đi tính an toàn, làm nổi bật được hiệu quả của phương pháp mới điều trị viêm gan B. Do bản thân Ozone bao gồm cả độc tính và tính trùng lặp tác dụng điều trị thêm nữa phạm vi an toàn nhỏ nên nồng độ Ozone phải qua xác định mới có thể dùng điều trị. Sử dụng hệ thống miễn dịch Ozone tân tiến thế hệ mới của Đức có thể khống chế nồng độ Ozone sử dụng. phòng ngừa trường hợp nồng độ Ozone quá cao dẫn đến tán huyết cũng có thể tránh được việc điều trị không có hiệu quả, từ đó đạt được hiệu quả điều trị.
Yêu cầu môi trường điều trị:
Ozone có thể dẫn đến những biến đổi về trao đổi Oxi ở phổi, có tác động xấu đến hệ hô hấp, đặc biệt là mẫn cảm đối với mao mạch hô hấp. Do đó phòng điều trị phải đảm bảo sự thông góp, giữ được không khí trong lành, vệ sinh sạch sẽ, yêu cầu mỗi ngày khử độc phòng điều trị, tốt nhất là sử dụng máy lọc không khí khử độc vô trùng, nghiêm cấm hút thuốc hay tạo ra lửa hay sử dụng những chất dễ gây cháy nổ trong phòng điều trị.
Quản lí sử dụng thiết bị
Sử dụng theo tiêu chuẩn ban hành đi kèm thiết bị, giữ vệ sinh máy móc thiết bị, đặc biệt chú ý vấn đề vệ sinh miệng thổi oxi của máy, sau khi thao tác xong phải lập tức đóng miệng thôi oxi lại, nghiêm cấm dùng nước để rửa, kiểm tra nguồn điện thường xuyên, cố định vị trí bình oxi, lắp đúng kĩ thuật các đầu cáp nối, điều chỉnh nồng độ sử dụng không vượt quá giới hạn cho phép, trước khi khởi động máy phải làm nóng máy 30 phút, không được bật máy liên tục.
Chuẩn bị tâm lí cho bệnh nhân:
Vì MAh là liệu pháp điều trị viêm gan B mãn tính tiên tiến nên đối với những người lần dầu sử dụng liệu pháp này vẫn còn những lo lắng, hoài nghi nên y tá, bác sĩ phải giải thích cặn kẽ rõ ràng cho bệnh nhân để bệnh nhân hiểu được nguyên lí, cách thức phương pháp và hiệu quả sử dụng từ đó phối hợp với đội ngũ bác sĩ y tá một cách tốt nhất.
Các mục kiểm tra bổ trợ:
Các mục kiểm tra bổ trợ mà bệnh nhân phải làm là tiêu chí đánh giá virus HBV-DNA, chức năng gan. Với những bệnh nhân có triệu chứng thiếu Glucose-6-phosphat dehydrogenase (G6PD)
(G6PD) lại gặp sự cường hóa từ Ozone sẽ dẫn đến tình trạng tán huyết, do đó nghiêm cấm sử dụng liệu pháp Ozone với những người có chứng G6PD.

No comments:

Post a Comment