7/26/2013

Đối tượng nào nên tiêm phòng viêm gan B?

Tiêm phòng viêm gan B là dùng Vaccin để chống lại sự lây nhiễm virus viêm gan B. Tiêm phòng viêm gan B cũng là phương pháp phòng chống viêm gan B tốt nhất hiện nay. Trên lâm sàng thì có 2 loại vacxin : miễn phí và vacxin tăng cường. Nhưng cũng không phải tất cả mọi người ai cũng phải tiêm phòng, vì thế dưới đây chúng tôi xin giới thiệu những đối tượng cần phải tiêm phòng viêm gan B.
Những tác hại của viêm gan B
Viêm gan B khá nguy hiểm, trung bình từ 15-25% bệnh nhân Viêm Gan B bị các rối loạn ở gan như tổn thương gan, suy yếu chức năng gan, xơ cứng gan và ung thư gan. Hơn nữa viêm gan B là một loại bệnh có tính truyền nhiễm rất mạnh, phạm vi lan truyền rộng. Vì thế chúng ta nên tích cực phòng chống viêm gan B, mà cách phòng chống tất nhất hiện nay là tiêm phòng.
Đối tượng nào nên tiêm phòng viêm gan B?
Những đối tượng sau cần thiết phải tiêm phòng virut viêm gan B:
- Chúng ta có thể tiến hành tiêm phòng viêm gan B cho trẻ sơ sinh trong vòng 24h sau khi sinh. Việc tiêm cho trẻ cần được giám sát chặt chẽ của các cán bộ y tế. Sau khi trẻ được thăm khám cẩn thận bác sĩ có thể quyết đinh tiêm phòng được cho bé ngay hay không. Việc tiêm phòng có tác dụng tạo kháng thể chống lại sự xâm nhập của virus viêm gan B vào cơ thể.
- Những nhân viên thường xuyên tiếp xúc với máu như nhân viên y tế ở khoa tiêm truyền, nha khoa, phòng huyết học cần được tiêm phòng để tránh lây nhiễm virus viêm gan B.
- Những nhân viên làm trong ngành thực phẩm và giáo dục cần được tiêm vaccin phòng bệnh tránh việc lây nhiễm từ thức ăn hoặc lây nhiễm lên thức ăn cho khách hàng cũng như những người thường xuyên tiếp xúc với mình.
Trẻ sơ sinh cần được tiêm phòng viem gan B
- Người có người nhà bị viêm gan B, thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân viêm gan B cần tiêm phòng để tránh lây nhiễm qua sinh hoạt thường ngày trong gia đình.
- Bệnh nhân nhận máu hoặc chạy thận tiêm phòng để tránh lây nhiễm trong quá trình điều trị bệnh của bản thân.
Trên đây là một số người cần tiêm phòng viêm gan B, những người mang virut viêm gan B hoặc bệnh nhân viêm gan B thì không phải tiêm phòng vì vacsin không thể phát huy tác dụng. Nhiệm vụ quan trọng nhất của bệnh nhân lúc này là phải sớm tiến hành điều trị, tránh bệnh tình kéo dài.
Đối tượng nào không được tiêm phòng?
Đối với những bệnh nhân đã nhiễm virus viêm gan B hoặc đã bị viêm gan B thì không nên tiêm vaccin phòng bệnh vì vaccin không thể phát huy tác dụng. Nhiệm vụ quan trọng nhất của những nhân viên này chính là cần sớm điều trị bệnh theo phác đồ của bác sĩ để nhanh chóng khỏi bệnh.
Tiêm phòng bệnh viêm gan siêu vi B là một việc làm rất cần thiết trong việc giảm thấp tỷ lệ bệnh nhân mắc viêm gan B. Tuy nhiên trong cộng đồng không phải ai cũng nhận thức được vấn đề này và thường coi nhẹ vấn đề phòng bệnh. Chúng ta cần nâng cao ý thức hơn đối với việc tiêm vaccin phòng viêm gan B. Đường dây nóng 0437181999 của phòng khám đa khoa 12 Kim Mã luôn sẵn sàng tiếp nhận những thắc mắc phản hồi của các bạn về bệnh viêm gan B. Hãy gọi để chúng tôi tư vấn trực tiếp cho các bạn.

No comments:

Post a Comment