2/03/2020

Cuối tuần đổi bữa với món vịt nhồi cà tím

Có thể thấy rằng vịt là nguyên liệu có thể chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau như vịt quay, vịt luộc, lẩu vịt, vịt hầm… Hôm nay chúng tôi giới thiệu tới bạn một món mới được làm từ thịt vịt đó là món thịt vịt nhồi cà tím.

Hướng dẫn cách làm món thịt vịt nhồi cà tím

Thông thường, chúng ta vẫn hay làm món thịt lợn nhồi cà tím chứa ít ai làm từ thịt vịt.Bạn thử thay đổi thịt lợn thành thịt vịt đi, đảm bảo hương vị ngon tuyệt vời luôn. Để làm món này bạn không cần phải chuẩn bị nhiều như các món khác, nguyên liệu đơn giản, cách làm nhanh nhất có thể. Hãy cùng thực hiện món thịt vịt nhồi cà tím nào!

Nguyên liệu để làm món thịt vịt nhồi cà tím: Thịt vịt, cà tím, hạt nêm, bột tỏi, gia vị cần thiết

Chỉ cần một vài nguyên liệu trên là bạn có thể bắt tay ngay vào làm món này mà không phải vất vả tìm kiếm ở đâu. Đầu là những nguyên liệu có sẵn trong bếp của mọi nhà, còn cà tím thì dễ mua rồi ra ngay chợ gần nhà, hay bất cứ siêu thị nào cũng có.

Các bước thực hiện món thịt vịt nhồi cà tím

Bước 1: Sơ chế thịt vịt

Trước khi làm món thịt vịt nhồi cà tím thì bạn phải sơ chế thịt vịt cho thật sạch bằng cách sau khi rửa vịt sạch sẽ thì bạn cho gừng và rượu trắng vào bóp cho thật kỹ rồi rửa lại bằng nước sạch lần nữa, để ráo. Sau đó, bạn ướp thịt vịt với hạt nêm, hành tỏi khoảng 10 -20 phút cho ngấm đềm. 

Bước 2: Cà tím sau khi mua về bạn rửa và ngâm bằng nước muối pha loãng. Sau đó cắt thành từng khoanh tròn dài bằng ngón tay trỏ là được, nạo sạch phần ruột đi.

Bước 3: Nhồi thịt vào cà tím, bạn lấy phần nhân thịt vịt đã ướp trước đó rồi, lấy thìa sắn từng miếng nhỏ nhồi vào các khoanh cà tím. Bạn không nên nhồi nhiều, rất dễ làm vỡ khoanh cà tím, chỉ nhồi vừa đủ và bằng miệng với hai đầu của khoanh cà tím thôi. Nếu nhồi nhiều khi nấu phần thừa đó dễ bị bong ra.

Bước 4: Đối với bước này, bạn có chế biến thành nhiều món khác nhau

Một là, món thịt vịt nhồi cà tím hầm: bạn lấy nước dùng rau củ đôi sôi lên rồi cho cà tím vào hầm mềm. 

Hai là, thịt vịt nhồi cà tím sốt dầu hào, món này chỉ khác là bạn không cắt cà pháo thành hình tròn mà cắt thành từng lát mỏng, trộn đều với bột bắp sao cho dàn đều hai mặt miếng cà tím. Sau đó, nhồi 1 lớp thịt vịt lên vừa đủ vào từng nát cá tím rồi ép chặt lại là được. Tiếp đó, bạn cho cà tím lên áp chảo chín là được. Còn phần sốt dầu hào thì bạn cho tỏi, hành tím băm phi thơm rồi cho vài thìa canh dầu hào, đường, nước cốt chanh sau đó nếm cho vừa miệng. Lấy cà tím nhúng qua lớp sốt này bày ra đĩa, rưới nước sốt đều lên là được, ăn cũng rất ngon đấy.

Ba là, bạn cũng có thể làm món thịt vịt nhồi cà tím nướng, sốt cà chua nữa. Đối với món cà tím nhồi thịt vịt nướng thì bạn chỉ cần nhồi thịt vào cà tím và đem đi nướng là xong, phần nhân bạn có thể cho thêm mộc nhĩ, nấm hương, tiêu giống như làm món thịt lợn nhồi cà tím ấy. Còn món thịt vịt nhồi cà tím sốt cà chua thì phấn sốt cà chua bạn làm như sau: bạn thái cà chua thành các lát mỏng rồi cho vào chảo dầu nóng cùng với chút muối và dằm nhừ ra cho một chút nước vào nêm gia vị đun sôi thì thả thịt vịt nhồi cà chua vào đun lên cho đến khi nước sốt sệt là được.

Như vậy, vịt nhồi cà tím rất đơn giản đúng không nào!. Đặc biệt, khi làm món này bạn có thể làm được nhiều món khác nhau cùng một nhân như vậy như vịt nhồi cá tím nướng, sốt cà chua, sốt dầu hào, sốt magi. Tất cả các món này đều rất ngon và tốn cơm. Bạn hãy thử làm đi nhé, đảm bảo không làm bạn thất vọng đâu.


 

No comments:

Post a Comment