2/03/2020

Cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu

Hiện nay, để giảm việc sử dụng dầu mỡ để chiên gián thì nhiều người đã lựa chọn nồi chiến không dầu. Đây có thể là một chiếc nồi đa năng, làm được nhiều món khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, hấp dẫn.

Cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, không bị khô

Việc sử dụng nồi chiên không dầu để quay vịt rất dễ bị khô, để khắc phục điều này, bạn cần nắm rõ một số mẹo sau:

Thứ nhất, bạn lật vịt thường xuyên để tránh vị không bị cháy xém, giúp cho thịt vịt không bị mất đi hương vị, mất đi độ mềm. 

Thứ hai, bạn phải xao gia vị đúng cách để vịt không bị khô, bị xác thịt bằng cách là bạn xác thật đều, đậm.

Thứ ba, thường xuyên kiểm tra xem vịt đã chín chưa. Sau khi nướng xong thì bạn không nên chặt ngay mà để ráo khoảng 20 phút thì mới chặt. Làm như thế phần nước vịt sẽ không bị mất hết đi, vịt không bị khô và ăn ngon hơn.

Thứ 4, khi chọn vịt bạn nên chọn vịt tươi, không quá béo, nặng khoảng 1,4 đến 1,6 kg một con là vừa, nhìn lông vịt phải mượt, mắt sáng và nhanh nhẹn thì khi quay bằng nồi chin không dầu mới nhanh chín, thịt mới mềm, ngọt. 

Hướng dẫn cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu chuẩn bị: Vịt, mật ong, hành tỏi, gừng, rượu trắng, muối, gia vị, chao trắng, chao đỏ, các loại rau ăn kèm (xà lách, tía tô, húng quế).

Sơ chế và tẩm ướp: Vịt khử hôi bằng cách dùng hỗn hợp gồm rượu, nước cốt gừng, muối sát quanh con vịt. Bạn nên xát chậm, đều tay và xát đều khắp con vịt rồi rửa lại bằng nước sạch.Hành tỏi băm nhuyễn. Sau đó, lọc hết xương ở phần ức con vịt đi rồi ướp với ngao, mật ong tươi, hành tỏi băm nhuyễn, gia bị trong vòng 15 phút cho ngấm đều gia vị.Cuối cùng đem vịt cho vào nồi chiên không dầu nướng.

Cách quay vịt bằng nồi chiên không dầu: Cách nướng bằng nồi chiên không dầu cũng giống như trong lò nướng, bạn để mức nhiệt khoảng 180 độ C. Trong thời gian quay thì cứ 10 phút bạn đổi mặt vịt một lần cho đến khi vịt chín, vàng mềm là được. Để kiểm tra xem thịt vịt chín chưa thì lấy que xiên vào vịt, không thấy nước đỏ thì vịt đã chín.Hơn nữa, trong khi quay bằng nồi chiên không dầu thì bạn không cần phải quét lớp mỡ bên ngoài như lò nướng. Bởi khi quay bằng nồi chiên thì thịt vịt sẽ tự tiết ra mỡ và phần mỡ đó trực tiếp dính vào vịt khi ta lật mặt. Còn khi nướng bằng lò thì phần mỡ vịt tiết ra sẽ chảy xuống khay hứng bên dưới nên rất dễ bị khô. Còn khi nướng bằng nồi chiên không dầu thì phần mỡ được giữ lại và chín bằng hơi nóng nên thịt vịt mềm,không bị khô.

Pha chế nước chấm: Trong cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu thì phần nước chấm cũng rất quan trọng, nó sẽ làm cho món vịt quay của bạn hoàn hảo hơn. Cách pha nước chấm như sau: Cho chao, nước, đường, bột ngọt theo tỷ tệ tùy chỉnh, phù hợp với khẩu phần ăn của gia đình rồi cho vào máy xay xay nhuyễn, khi nào ăn thì bạn cho thêm sa tế vào là được. 

Thịt vịt cay chấm với nước chấm cay cay, thơm thơm,kèm với các loại rau sống thì ngon bá cháy luôn.

Như vậy, trên đây là một số mẹo cũng như hướng dẫn cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu sao cho thơm, không bị khô. Bạn nên nhớ, khi quay vịt bằng nồi chiên dầu thì lớp mỡ tiết ra từ vịt sẽ không mất đi mà được giữ lại nên khi quay bạn không nên cho dầu ăn vào nồi chiên nhé.

No comments:

Post a Comment