9/09/2018

Xem ngay cách chế biến tiết canh tôm hùm độc đáo lạ miệng

Tiết canh là một món ăn đặc sản, dân dã của người dân Việt, như món tiết canh vịt, tiết canh dê,... Thế nhưng hẳn rất ít người từng được trải nghiệm món tiết canh tôm hùm, bởi đây là một món khá lạ lẫm, giá thành cũng khá cao so với bữa cơm hàng ngày của gia đình Việt. Cách chế biến tiết canh tôm hùm cũng khá phức tạp, từ cách làm nhân tiết canh, cho đến kỹ thuật “cắt tiết” tôm hùm.

  • Lạ lẫm với món ăn mang tên tiết canh tôm hùm

Ẩm thực đất Việt vô cùng phong phú và độc đáo, từ Bắc vào Nam không thiếu những món ăn hấp dẫn, lạ lùng và ngon miệng.

Thực tế thì rất nhiều người ngạc nhiên khi nghe đến tiết canh tôm hùm, tôm hùm có “tiết” hay sao? cắt tiết tôm hùm như thế nào?

Tiết tôm hùm chính là phần gạch son của tôm chạy thành dải màu vàng đục ở sống lưng, có màu đục lạ mắt và được xem là phần tinh túy, giá trị nhất của con tôm hùm.

Do đó, món tiết canh tôm hùm không phải màu đỏ máu đặc trưng như các món tiết canh khác, và hoàn toàn không có mùi tanh, mang hương vị lạ miệng nhưng rất thú vị.

>> Xem thêm: Tôm hùm nướng món ăn thượng hạng

 

Cùng thưởng thức món tiết canh tôm hùm

  • Cách làm tiết canh tôm hùm đúng chuẩn

Cách chế biến tiết canh tôm hùm tương đối phức tạp, đòi hỏi sự khéo léo, cẩn thận, nhất là trong khâu “cắt tiết” tôm hùm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Tôm hùm còn tươi sống, nên chọn con tôm nặng tầm trên 1kg thì tiết mới ngon
  • 300g tôm sú
  • Rau thơm, rau ngò rí, rau tía tô
  • Lạc rang vàng, đập dập ( chú ý không xay nhuyễn lạc)
  • Gia vị: bột ngọt, tiêu, chanh, ớt

Cách làm nhân tiết canh tôm ( lưu ý nên chuẩn bị nhân trước khi cắt tiết tôm)

  • Tôm hùm, tôm sú rửa sạch đất cát.
  • Hấp chín tôm sú, lột sạch vỏ và đầu, thái hạt lựu hoặc băm nhỏ.
  • Các loại rau thơm, ngò rí, tía tô rửa sạch, thái nhỏ, trộn đều với tôm sú, thêm gia vị vừa ăn.

Cắt tiết tôm hùm

  • Dùng đũa tre vót nhọn hoặc dao nhỏ, khéo léo đâm dọc theo phần sống lưng từ đuôi lên đến điểm giáp đầu tôm. Tiết tôm màu trắng đục pha lẫn nước như thạch đông sẽ chảy ra.
  • Rưới tiết tôm hùm dàn đều lên phần nhân trong đĩa, để trong khoảng 3 đến 5 phút cho tiết canh đông hẳn.
  • Hấp chín trong lò khoảng 5 phút.

Sau khi tiết canh tôm hùm chín, thì rắc thêm một ít chanh, ớt, rau thơm, lạc rang vàng lên đĩa là đã có thể thưởng thức món ăn siêu độc lạ này rồi.

Một lưu ý nhỏ là trong khi làm nhân tiết canh, bạn không nên cho thêm mắm hoặc bột canh bởi phần tiết tôm đã có vị mặn sẵn rồi.

>> Tham khảo: Cháo tôm hùm ấm bụng ngày mưa gió

Tiết canh tôm hùm có vị rất lạ, sần sật như rau câu, vị mặn ngọt rất dễ ăn mà không có mùi tanh. Không chỉ thế, nhân tôm mềm ngọt quyện cùng với vị thanh mát của tiết canh tôm đảm bảo sẽ đem đến một “mồi nhậu” vô cùng độc đáo, thỏa mãn vị giác của bất cứ thực khách nào.

Tiết canh tôm hùm được rất nhiều tín đồ hải sản sành ăn ưa chuộng. Nhưng bởi giá thành tôm hùm khá đắt cũng như cách chế biến tiết canh tôm hùm cũng kỳ công nên để thưởng thức trọn vẹn được hương vị, mọi người thường đến các nhà hàng hải sản.

Để thưởng thức tiết canh tôm hùm cũng như các món hải sản ngon miệng khác, quý khách có thể đến tìm hiểu qua website haisan29.com hoặc đến với cửa hàng Hải Sản 29 tại địa chỉ Hải Sản 29 tại 103C9 Tô Hiệu, Q. Cầu Giấy để tận mắt chứng kiến cách “cắt tiết” tôm hùm độc lạ và trải nghiệm món ăn đáng thử này.

Hải sản 29 nhận đặt bàn online qua hotline 0904133559 !

NGuồn: http://haisan29.com/xem-ngay-cach-che-bien-tiet-canh-tom-hum-doc-dao-la-mieng.html

No comments:

Post a Comment