9/28/2018

Vào bếp cùng cách chế biến món mực khô xào chua ngọt

Mực là loại hải sản rất được yêu thích trong bữa ăn của người Việt. Trong đó, mực khô là món đặc sản yêu thích trong bàn nhậu của cánh mày râu. Hôm nay, Hải sản 29 sẽ giới thiệu cho bạn đọc món mực khô xào chua ngọt, lạ miệng. Món mực khô xào chua ngọt không chỉ ngon mà còn độc đáo, lạ miệng. Cách chế biến món mực khô xào chua ngọt như thế nào?

Hướng dẫn cách chế biến món mực khô xào chua ngọt

Mực là loài động vật thân mềm, sống chủ yếu ngoài biển. Là loại hải sản với giá trị dinh dưỡng cao, mực là một thực phẩm chứa rất nhiều protein và các nguồn khoáng chất thiết yếu như Riboflavin, Vitamin B12, phốt pho, đồng và Selen. Ngoài ra, mực còn chứa rất ít chất béo bão hòa và ít natri và chứa nhiều cholesterol.

Mực giúp xương và răng chắc khỏe. Giá trị dinh dưỡng của mực có chứa nhiều canxi và photpho sẽ giúp xương và răng của con người chắc khỏe hơn.

Theo những nhà khoa học đã nhận ra rằng nếu phụ nữ thường xuyên ăn các loại thực phẩm có nhiều B6 và magie sẽ khiến tinh thần vui vẻ hơn, giảm khó tính, sống lạc quan. Và mực là loại thực phẩm chứa nhiều khoáng chất này.

Nhiều người cho rằng mực khô không có chất dinh dưỡng, ăn vào chỉ để vui miệng thôi. Những không, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai, trong mực khô có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Để Hải sản 29 làm sáng rõ điều này cho bạn.

Mực khô chứa rất nhiều chất dinh dưỡng

Sau khi đánh bắt những con mực còn tươi rói, người la sẽ cắt con mực để banh ra, lấy hết cơ quan phủ tạng, nang mực… chỉ để lại phần thân và phần đầu. Sau đó, đem phơi nắng hoặc sấy khô cho đến khi con mực trở nên khô và cứng.

Các nhà khoa học đã chứng minh trong 100g mực khô có chứa 291 calo, 32.6g nước, 60.1g chất đạm, 4.5g chất béo, 2.5g chất đường bột.

Trong một con mực khô cũng có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, toàn những chất cần thiết cho sức khỏe.

Nguyên liệu

Mực khô lớn 1con lớn đủ cho 3 người thưởng thức.

Hành khô, tiêu

Nước mắm, đường, bột nêm

Sa tế

Dứa 1/2 quả

Cà chua 2 quả

Cách chế biến món mực khô xào chua ngọt

– Mực khô bóc bỏ phần mai cứng rồi cho vào nước ấm ngâm trong khoảng 1 giờ cho mực mềm ra rồi rửa lại mực cho thật sạch. Sau đó, dùng dao cắt mực thành từng khúc và xé mực theo chiều dọc thành từng sợi.

– Cà chua và dứa rửa sạch. Cà chua thái dọc như múi cau. Dứa thái thành từng lát vừa ăn.

– Cho hành băm nhỏ vào chảo dầu nóng phi thơm lên rồi cho thêm một chút sa tế. Tiếp đến, trút mực vào đảo đều tay, nêm 1 chút muối, 1 ít hạt nêm và bột ngọt vào mực đảo đều cho đến khi mực săn lại.

– Cuối cùng, cho dứa thái lát vào xào đến khi dứa chín thì thêm cà chua vào xào trong khoảng 5 phút thì nêm nếm lại gia vị vừa miệng là bạn đã hoàn thành món mực khô xào chua ngọt rồi nhé

Với cách chế biến món mực xào chua ngọt rất đơn giản, bạn đã có món ăn lạ miệng trong bữa cơm gia đình mình, khơi gợi vị giác của mọi người.

Mực khô không chỉ là món nhắm rượu khoái khẩu của cánh mày râu mà khi đưa vào thực đơn bữa ăn gia đình cũng sẽ vô cùng hấp dẫn, khiến cả nhà phải bất ngờ vì hương vị thơm ngon đến lạ của món ăn.

Trên đây là cách chế biến món mực khô xào chua ngọt. Món ăn rất đặc biệt, không phải bà nội trợ nào cũng biết. Hải sản 29 hy vọng đã đem lại cho bạn thêm một công thức nấu ăn mới. Liên hệ với chúng tôi qua website haisan29.com hoặc gọi điện qua hotline 0904.133.559 để đặt bàn ngay bây giờ.

Nguồn: http://haisan29.com/vao-bep-cung-cach-che-bien-mon-muc-kho-xao-chua-ngot.html


 

No comments:

Post a Comment