9/28/2018

Ngứa phụ khoa phải làm sao để chấm dứt?

Bị ngứa hay tấy, bỏng rát ở bất kể phần nào của cơ địa cũng có thể khó chịu. Nhưng khi nó xuất hiện tại những khu vực nhạy cảm như âm hộ hay "cô bé", nó tuyệt nhiên còn khó chịu hơn gấp rất nhiều lần.

đa phần thì bệnh ngứa phụ khoa không phải thắc mắc không nhỏ nhưng bởi chúng có khả năng là biểu hiện của viêm nhiễm, bạn nên khám sức khoẻ.

Nguyên nhân dẫn tới viêm ngứa phụ khoa

Viêm nhiễm âm hộ:

Hành động có một chút vi trùng có lợi trong "cô bé" là điều thường thường. Nhưng mà loại vi khuẩn xấu phát triển có thể dẫn tới nhiễm trùng. Phía ngoài ngứa ngáy, 1 số dấu hiệu nhận biết không giống có thể là dấu hiệu của viêm âm hộ do vi trùng, bỏng rát, chất nhầy thấy mùi tanh.

Bệnh lây lan qua quan hệ tình dục (STD):

Chlamydia, herpes âm hộ, mụn bọc "cô bé", bị nhiễm trichomonas cùng với lậu đều có khả năng gây ra ngứa rát phụ khoa.

Bị nhiễm nấm men (candida âm hộ):

Khoảng 3 trong số 4 phái nữ sẽ phát triển viêm nhiễm nấm men vào thời điểm nào đó trong cuộc sống họ. Bị nhiễm nấm men xuất hiện khi nấm men, candida phát triển trong âm đạo và âm hộ. Có bầu, làm chuyện ấy, kháng sinh cũng như sức đề kháng giảm sút có nguy cơ thực hiện các chị em dễ nhiễm nấm men hơn. Phía ngoài ngứa và kích ứng, lây nhiễm nấm men sẽ tạo ra bài tiết dịch dày, trắng cùng với đục.

Giai đoạn mãn kinh:

Quá trình sụt giảm sút nội tiết xảy ra vào cuối các năm có con của nữ giới có khả năng tiến hành thành "cô bé" mỏng cùng với khô. Việc đó có khả năng gây ra ngứa cùng với kích thích. Mỏng "cô bé" cũng là một vấn đề ở 1 vài các chị em phỏng đoán con bú.
Hoá chất kích thích: một số chất hoá học bao gồm kem, sản phẩm tụt rửa âm hộ, bao cao su, chất tẩy rửa, xà phòng tránh, giấy vệ sinh thơm và chất thực hiện mềm vải có thể gây mẩn ngứa phụ khoa cùng với âm đạo.

Cách điều trị bệnh ngứa phụ khoa

Ngứa và kích thích phụ khoa thường hay sẽ tự lành. Tuy vậy nếu vùng mắc kích thích vẫn nối tiếp tiến triển cũng như nặng hoặc tái phát sau phẫu thuật, bạn cần phải ngay tức thì thấy chuyên gia. Họ có khả năng sẽ thực hiện khám khung chậu cũng như tổng hợp mẫu chất đào thải để định vị ra xuất xứ bệnh.
Viêm âm đạo và những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục được điều trị bằng thuốc kháng sinh/thuốc chống vi khuẩn.
Nhiễm trùng nấm men được chữa bệnh với thuốc kháng nấm. Chúng được thực hiện dưới dạng kem, thuốc mỡ hoặc thuốc dùng. Bạn có khả năng mua các loại thuốc này tại hiệu thuốc đối với những liều lượng Khác nhau – mỗi ngày, 3 ngày, 7 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn chưa bao giờ được chuẩn đoán mắc nhiễm trùng nấm men, hãy đi khám bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào.
Đau ngứa phụ khoa sự liên quan tới tắt kinh có nguy cơ được khám bệnh bằng kem nội tiết, viên nén hay chèn vòng âm đạo.
Những loại ngứa ngáy cùng với kích thích khác biệt có nguy cơ sử dụng kem steroid hay các loại kem làm tiêu viêm. Kem steroid kê theo đơn có thể giảm thiểu kích thích vì xơ hoá lichen.
Tại trẻ em gái, điều quan trọng là phải báo ngay kết luận bác sĩ chuyên khoa bất kể biểu hiện ngứa ngáy, rát buốt hay kích thích nào, vì đấy có thể là biểu hiện của sử dụng nhiều tình dục.

Một vài phương pháp ngăn ngừa bệnh phụ khoa gây ngứa tại nhà

- Hạn chế sử dụng giấy vệ sinh tẩm mùi hương, các loại kem, xà đề phòng để thụt rửa âm hộ hay sử dụng nước hoa "vùng kín".
- Uống nước và xà phòng tránh không mùi để vệ sinh khu vực bên ngoài. Nhưng mà không rửa quá mức lần trong 24 giờ, làm Vậy thì có khả năng gây ra thêm khô.
- Luôn luôn lau từ trước ra sau lúc đi tiểu.
- Dùng quần lót cotton (không phải vải chất sợi tổng hợp) cùng với thay thế đồ lót mỗi ngày.
- Không thụt rửa âm đạo.
- Sử dùng bao cao su khi làm chuyện ấy hạn chế một số bệnh nhiễm.
- Tránh làm chuyện ấy cho biết đến khi những triệu chứng tu tạo.

No comments:

Post a Comment