9/04/2018

Cháo tôm hùm thơm ngon cho cả nhà

Tôm hùm là một trong những món hải sản ngon và giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là omega-3, hàm lượng chất béo bão hòa rất thấp hơn nhiều so với những món ăn khác. Hum nay thực đơn của haisan20.com sẽ hướng dẫn cách chế biến cháo tôm hùm ngon mà vẫn giữ được dinh dưỡng cho cả gia đình.

Lưu ý: Một con tôm hùm 1,2kg có thể chế biến thêm được một món nữa mà không mất thêm tiền

Hải sản vô cùng tốt cho sức khỏe nên trong thực đơn của mỗi bữa ăn nên bổ sung các loại hải sản. Với người lớn dùng hải sản rất tốt cho tim mạch còn trẻ nhỏ thì sẽ phát triển toàn diện hơn cả trí não và ngoại hình, cân nặng.

Mặc dù trong hải sản chứa rất nhiều protein nhưng lại nghèo calo, chính vì thế nên người sử dụng sẽ không lo bị béo phì.

Thực tế, món cháo tôm hùm không quá cầu kỳ trong cách chế biến, tuy nhiên nếu như không biết cách chế biến thì món cháo này dễ bị tanh và mất đi vị ngon của cháo.

Nguyên liệu để chế biến cháo tôm hùm

 

  • gạo 100g
  • Tôm hùm 1 con khoảng 1kg
    • Rượu nặng độ khoảng 20ml
    • Các loại hành hoa, tía tô, hành tím
      • Gia vị cần thêm: nước mắm, tương, dầu, mè, tiêu


      Chi tiết chế biến cháo tôm hùm

      Bước 1: Sơ chế gạo và nấu cháo

      Đầu tiên, gạo bạn vo sạch sau đó ngâm gạo trong khoảng 2 tiếng để hạt gạo nở to ra. Khi gạo đã ngâm đủ thời gian bạn vò lại gạo lần nữa cho thật sạch sau đó trút gạo ra rổ để cho thật ráo nước. Để cho gạo thơm và dậy mùi thì bạn cho gạo đó vào chảo rang lên bao giờ ngả màu vàng và dậy mùi hương là được.

      Khi gạo đã rang xong, đổ gạo vào nồi và cho lượng nước vừa đủ rồi cho lên bếp đun sôi với lửa to. Sau đó bạn hạ nhỏ lửa cho sôi liu riu đến khi cháo nhừ và sánh lại.

      Bước 2: Sơ chế tôm hùm

      Song song cùng lúc đang chờ cho cháo nhừ thì bạn bắt đầu sơ chế tôm hùm. Đầu tiên, bạn đưa tôm đi rửa sạch.

      Sau đó bạn cho tôm vào nước để luộc và nhớ là phải luộc thật kỹ. Khi tôm đã chín như mong muốn bạn vớt tôm ra để ráo và cho nguội lại rồi tiến hành bóc vỏ tôm lọc lấy thịt riêng ra.

      Khi bóc vỏ tôm xong thì cho vỏ tôm cùng nước luộc tôm vào nồi cháo đang ninh để cháo ngọt hơn và thơm hơn.

      Bí quyết để chế biến món cháo tôm hùm này ngon đúng vị nằm ở khâu luộc và chế biến tôm các bạn nhé.

      Bước 3: Sơ chế các loại nguyên liệu còn lại

      Nhặt hành lá, tía tô, hành tím bóc vỏ sau đó cho đi rửa sạch. Hành tím đưa đi đập dập và băm nhỏ. Còn tía tô và hành lá thái nhỏ để đó.

      Bước 4: Xào thịt của tôm hùm

      Để chảo lên bếp, cho thêm một chút dầu ăn, đổ hành tím đã băm nhỏ vào phi thơm hành rồi cho số thịt của tôm hùm vào đảo đều.

      Cứ đảo nhanh thịt như vậy trong vòng 2 phút sau đó vẫn để lửa to và cho một chút rượu mạnh vào để cháy.

      Cách làm này nhằm giúp cho thịt tôm khi xào nhưng không bị bở mà vẫn ngon, ngọt giữ nguyên được hương vị đặc trưng của nó.


      Bước 5: Hoàn thiện nồi cháo tôm hùm

      Khi mà cháo đã ở mức độ chín nhừ thì bạn cho vớt những vỏ tôm ra ngoài. Đồng thời thì bạn nêm gia vị với mắm, muối, hạt nêm, nước tương, dầu mè sao cho cảm giác vừa miệng và hợp khẩu vị nhất.

      Bạn đừng tắt bếp vội, mà ngay lúc này trút hết phần tôm đã xào vào nấu cùng cháo khoảng 2 đến 3 phút để tất cả mọi nguyên liệu quyện vào nhau rồi hãy tắt bếp nhé.

      Cuối cùng, thành quả đã có rồi bạn hãy múc cháo ra bát và cho một chút hành lá, tía tô, hạt tiêu vào và thưởng thức ngay những thành phẩm này.

      Nồi cháo tôm bạn nấu cho cả gia đình vô cùng bổ dưỡng.

      Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua tôm ở đâu để tôm tươi ngon và béo nhất. Thì đừng chần chờ gì nữa nhé hãy đến ngay HAISAN29.COM để lựa chọn cho mình những con tôm hùm ngon nhất.

      Ngoài ra tại đây chúng tôi cung cấp tất cả các loại hải sản tươi sống cũng như hải sản chế biến cho thực khách thưởng thức mà không cần mất công cầu kỳ chế biến.

      Thông tin chi tiết liên hệ :

      HẢI SẢN 29: 103c9 Tô Hiệu, Q. Cầu Giấy

      HOTLINE : 0904133559

      Nguồn: http://haisan29.com/chao-tom-hum.html

 

No comments:

Post a Comment