9/17/2018

Lẩu cá trình chua cay ngon miệng cho ngày đông

Lẩu cá trình thơm ngon, lạ miệng là món ăn không thể thiếu vào ngày đông. Món ăn có vị cay cay của ớt, chua chua của dứa, ngọt ngọt của thịt và xương. Tất cả tạo nên một hương vị thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn. Bạn còn chần chừ gì mà không thử ngay.

Định lượng sản phẩm:

Định lượng sản phẩm: một con cá trình hoặc 1 khúc cá trình khoảng 0,5kg sẽ được một nồi lẩu ngon ấm áp cho mọi người cùng thưởng thức.

Lẩu cá trình không chỉ là một món ăn ngon. Mà còn là một ăn tốt cho sức khỏe. Trong thành phần thịt cá trình có chứa nhiều Magie. Rất tốt cho máu, hỗ trợ quá trình hoạt huyết, lưu thông máu.

Đặc tính

Cá trình là một loài cá có thể sống ở cả môi trường nước ngọt và nước mắm. Động vật ăn thịt, di chuyển bằng xương sống. Vì vậy, thịt cá có vị khác với cá nước ngọt, dại hơn, chắc hơn, không bị bở. Thịt có độ ngọt, mùi thơm tự nhiên.

Lẩu cá trình là một món ăn ngon và thời tiết xe lạnh. Cân bằng giữa khí nóng và lạnh, điều hòa thân nhiệt cơ thể. Giúp cơ thể khỏe mạnh, lưu thông mạch máu. Món ăn ăn ngon hơn khi dùng chung với bún. Chú ý không nên đun cá quá chín khiến cá mất vị ngọt tự nhiên. Món ăn đậm đà, hấp dẫn hơn khi ăn kèm mắm ớt. Tăng hương vị cho món cá, thơm ngon, nịnh miệng.

Màu sắc, mùi vị lẩu cá trình

Lẩu cá trình có màu sắc hấp dẫn, kích thích sự thèm ăn, ngon miệng. Màu vàng sóng sáng của cá, màu xanh của rau tươi mát. Tạo nên hương vị hấp dẫn vừa đậm đà, vừa thanh mát.

Lẩu có vị cay cay khiến bạn suýt xoa khi ăn. Vị chua chua của dứa, me và cà chua kích thích cảm giác thèm ăn. Vị ngọt ngọt của cá béo ngậy, đậm đà ngon tuyệt cú mèo.

Hương vị lẩu đậm đà, màu sắc bắt mắt của lẩu cá trình

Đối tượng sử dụng lẩu cá trình

+ Đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai và đang trong giai đoạn cho con bú. Do trong thịt cá chứa nhiều magie bổ máu, tốt cho phụ hồi.

+ Trong cá có nhiều omega – 3 tăng cường phát triển trí não của trẻ.

+ Đối với người già hỗ trợ tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch.

Lưu ý: Những người dị ứng với đồ hải sản nên chú ý.

Cách chế biến lẩu cá trình

  • Nguyên liệu

+ 500g xương lợn

+ 1kg cá trình

+ Phụ phẩm: cà chua 3 quả, sả bằm 3 nhánh, 1 củ tói bằm, 1 củ hành củ xắt nhỏ, 3 – 4 quả ớt đỏ, 1 trái dừa tươi, 2 quả me.

+ Rau củ các loại tùy theo sở thích. Rau chính phải cáo thì là, cải, rau cần, rau ngổ, loại mùi tanh của cá.

+ Gia vị: mắm, muối, đường, bột nêm, hạt tiêu, sa tế.

  • Cách chế biến

+ Bước 1: Làm sạch cá, cắt bỏ lòng mề, cạo vảy, lọc bỏ phần xương. Sau đó xắt cá thành từng khúc dài khoảng 4cm. Tẩm ướp gia vị tiêu, xả, tỏi và hành băm (1/2 lượng gia vị chuẩn bị).

+ Bước 2: Rửa sạch cà chua, đem thái lát mỏng. Gọt dứa, cắt mắt, đem thái mỏng thành từng lát. Nhặt rau ngổ rửa sạch bằng nước, để cho ráo. Thái khúc hành với rau mùi tàu. Cạo sạch vỏ me đem rửa sạch. Sau đó đem rau cải xanh rửa sạch, để ráo nước,. Cắt rau cải thảo, rửa sạch rồi để ráo nước. Xương lợn sơ chế cho sạch, chặt miếng.

+ Bước 3: Phi thơm hành mỡ, cho xương vào đảo qua thơm mùi. Đem bỏ vào nổi lẩu, khi đun dùng thìa vớt bọt bẩn. Thả me, cà chua và dứa vào trong nồi. Đun nhỏ lửa, nêm thêm gia vị cho đậm đà.

Món lẩu cá trình giá bao nhiêu? Một nồi lẩu cá trinh 300 – 500k, rất phù hợp với túi tiền mọi người.

Bạn muốn thưởng thức hương vị tuyệt hảo lẩu cá trình. Xin vui lòng ghé thăm địa chỉ website: haisan29.com - Hotline: 0904133559 hoặc đến trực tiếp địa chỉ: 103c9 - Tô hiệu - Cầu giấy - Hà Nội để được tư vấn miễn phí.

Nguồn: http://haisan29.com/lau-ca-trinh.html

No comments:

Post a Comment