9/30/2018

Bị nấm candida nên ăn gì ? Kiêng ăn gì - CHỮA TRỊ BỆNH PHỤ KHOA

Bị nấm phụ khoa làm cho chị em rất khó chịu và có nguy cơ tái phát nếu không cận trọng, cùng tham khảo được xem khi bệnh nấm phụ khoa kiêng ăn gì nhé!

Lây nhiễm bệnh nấm phụ khoa tạo nên bởi nấm Candida Albicans. Nấm là vi sinh vật ký sinh tại một vài nơi trên làn da và bên trong âm đạo. Môi trường axít trong âm hộ duy trì kết luận nấm không bùng phát. Nếu môi trường âm đạo bị kiềm hóa vì một Lý do nào đấy, nấm bùng phát (phát triển mạnh) tạo thành chứng bị nhiễm bệnh nấm phụ khoa ở phụ nữ.

Trị liệu nấm phụ khoa như thế nào

Nấm thường được trị liệu với thuốc đặt "cô bé". Thuốc này có khả năng dưới dạng kem bôi bên trong "cô bé". Hoặc có khả năng dưới dạng viên (có hình dáng giống viên đạn) để khi Bạn đặt vào âm đạo thì nó tan ra cùng với có tác dụng. Thuốc tại dạng kem có khả năng xoa ở âm đạo để suy giảm ngứa ngáy. Cũng có một vài dạng thuốc dùng trị liệu nấm.
Bạn nên đến nha sỹ lần đầu để bác sỹ cho. Khi nha sĩ đã phỏng đoán xác định Bạn bị nấm thì nha sĩ cần rà soát thêm các bệnh tật truyền nhiễm qua quan hệ tình dục khác. Đôi khi nấm đơn thuần là một cái cớ để tầm soát các bệnh nặng hơn. Nếu Bạn tự khám bệnh nấm mà không biết rằng Bạn còn bị những nhiễm khuẩn không giống thì tình hình ngày càng tệ hại hơn.

Dự phòng bị nấm phụ khoa hiệu quả

  • Không sử dụng quần áo lót quá chật hoặc quần áo lót có vật liệu từ sợi lấy, cần mặc quần chíp với cotton
  • Không được dùng quần áo lót suốt cả ngày, chỉ nên mặc vào ban sáng và khi ngủ thì không cần dùng
  • Duy trì cứng ráo âm hộ sau khi rửa sạch nách và trước khi dùng đồ, trước khi đi ngủ
  • Sau những khi đại tiện, sử dụng giấy rửa ráy mềm (không màu, không chất khử mùi) lau theo hướng từ trước âm hộ ra sau hậu môn.
  • Nếu Bạn đi bơi hay dùng những quần bó dạo bộ phía ngoài trời thì cần thay ra ngay khi có thể.
  • Không sử dụng các dụng cụ co rửa âm hộ, không dùng các sản phẩm rửa ráy phụ nữ dưới dạng xịt phun, không dùng những sản phẩm có chất loại bỏ mùi cũng như có màu lau rửa cơ quan sinh dục phía ngoài.
  • Không nên tắm bồn, không ngâm bản thân trong nước ấm.

Cần và không được ăn gì khi nhiễm bệnh nấm phụ khoa ở phụ nữ

Kể cả khi âm đạo không mắc bệnh, các chị em cũng không thể coi thường. Chế độ ăn 1 ngày hoàn toàn có thể có hại cho sức khỏe của âm hộ theo chiều hướng tốt hay xấu.
Viêm nhiễm âm đạo có thể xuất hiện vì sức khỏe kém. Nhưng mà việc điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn để dự phòng lây nhiễm bị nấm phụ khoa không phải là việc quá vất vả.
Sau đây là một vài loại thức ăn chị em chớ nên ăn khi có dấu hiệu nhận biết nhiễm nấm phụ khoa.
- Các loại nấm
- Bánh mì
- Nước trái cây
- Pizza
- Đường tinh chế
- Ngũ thìa để lạnh
- Nước ngô
- Bột trắng
- Nước ngọt
Như bạn đã từng biết, đường được coi là đồ ăn tốt hơn hết chẩn đoán nấm men phát triển. Vậy nên, để hạn chế sự phát tác của nấm men, bạn cần hạn chế ăn bất luận loại thức ăn có đường nào. Tuy vậy, ngoài những loại thức ăn được đề cập ở trên, để phòng tránh nhiễm trùng nặng thêm, bạn không được ăn đậu phộng hoặc bơ đậu phộng là tốt.
Nhiễm nấm men vùng kín khiến chị em vô cùng khó chịu, ngại ngùng cùng với luôn muốn định vị mọi phương pháp để chóng vánh khỏi bệnh. Bên ngoài việc dùng những loại thuốc bôi, chế độ ăn uống cũng góp phần không nhỏ trong việc hạn chế bệnh.
Kể cả khi không bị bệnh, khẩu phần ăn đối với thức ăn tươi sống, trái cây tươi cùng với rau tươi được coi là rất bổ dưỡng tổng thể và phỏng đoán sức khỏe của “cô bé” chia sẻ riêng. Song, khi chọn lựa những loại hoa quả tươi, bạn cũng cần Chú ý bởi vì có nhiều loại trái cây chứa đường thiên nhiên trong đó.
Những loại món ăn không giống phái nữ có nguy cơ ăn được như sau:
- Các loại ngũ thìa
- Các loại dầu chưa qua khắc phục
- 1 số loại hạt (ngoại trừ lạc hoặc các thứ đã đề cập như trên)
- Hạt lanh
- Hạt cải và dầu ô liu
- Sữa chua
Phía ngoài khẩu phần ăn uống thích hợp, các chị em có nguy cơ tìm hiểu thêm về thuốc phương pháp dân gian được coi là có hiệu quả tốt trong việc hạn chế cải tiến của nấm men, trong số đó có các loại dầu phương thuốc dân gian có tính chất chống nấm.
Ngoài ra không nhưng thế mà, một vài dược thảo có thể giúp tìm lại hệ thống miễn dịch, cũng như 1 số dược thảo có khả năng giúp cho tiến triển các vi trùng tốt trong cơ địa của bạn. Cùng lúc đó, 1 số loại trà cũng giúp giảm thiểu đi sự nhiễm khuẩn.

1 comment:

  1. Giải pháp giải quyết nhanh tình trạng ngứa phụ khoa https://phongkhamkimma.blogspot.com/2018/09/ngua-phu-khoa-phai-lam-sao-e-cham-dut.html

    ReplyDelete