9/05/2018

Cháo ngao món ngon cho ngày mưa

Với vị ngọt thanh kết hợp với vị mềm thơm của gạo và vị đậm đà mà các hương vị quyện trong cháo ngao đem lại, món ăn đã chinh phục được rất nhiều thực khách, nhất là trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Định lượng món cháo ngao

Định lượng: từ 500g – 1000g thịt ngao, có bát lớn và bát bé phù hợp cho trẻ nhỏ và người lớn.

 


Đặc tính món cháo ngao ngon

Ngao chứa hàm lượng sắt nhiều hơn cả thịt bò, đồng thời chứa hàm lượng cholesterol trung bình nên rất tốt cho hệ tim mạch, trong 100g ngao có chứa khoảng 140mg axít béo omega-3 rất tốt cho hệ thần kinh và mắt. Ngoài ra chất dinh dưỡng protein, glucid, chất béo, kẽm, magiê, canxi... có trong ngao giúp cơ thể dễ hấp thu và hấp thụ nhanh đi nuôi cơ thể.

Màu sắc, mùi vị

Cháo ngao có vị ngọt, thịt ngao béo, dai và ngọt đậm đà. Cháo ngao được ăn bất cứ thời điểm nào trong ngày từ điểm tâm sáng, ăn trưa hay kèm với một vài món khác trên bàn nhậu vào lúc chiều thì cuộc nhậu càng trở nên hấp dẫn và tú vị hơn.

Đối tượng sử dụng

Cháo ngao ngon được chứng minh là món ăn cao cấp, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng đối với trẻ nhỏ và những người già.

Đây là lựa chọn số một cho cơ thể trong quá trình lao động và sinh hoạt mệt nhọc nhằm bổ sung chất bổ dưỡng với hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể.
Hướng dẫn cách nấu món cháo ngao ngon

Nguyên liệu: Ngao tươi;  Gạo tẻ; Gạo nếp; Hành tím; Rau răm, hành lá, muối, nước mắm, bột ngọt, tiêu, dầu ăn…

Cách nấu cháo ngao

Bước 1: Ngao mua về rửa sạch rồi luộc sơ cho ngao mở miệng. Dùng mũi dao lách vào miệng hàu, tách đôi vỏ và lấy phần thịt ngao bên trong ra.

Bước 2: Vo sạch gạo nếp và gạo tẻ, để ráo sau đó cho vào nồi nước luộc ngao trước đó, đổ thêm nước ngập nước gấp 3 lần gạo rồi đun nhỏ lửa cho nhừ.

Bước 3: Hành tím phi vàng trên chảo dầu rồi cho thịt ngao vào xào nhanh tay, để lửa to. Nêm nước mắm, muối, bột ngọt để ngao ngấm gia vị.

Bước 4: Sau khi cháo nhừ chín, múc ra tô lớn, xúc ngao cùng phần nước xào lên trên bề mặt, nêm nếm gia vị cho vừa miệng, thêm hành phi và rau răm thái nhỏ vào, rắc tiêu cho thơm rồi trộn đều lên thưởng thức.

Cháo ngao ở đâu ngon?

Hiện nay cháo ngao là món ngon, được khách lựa chọn nhiều là nhà hàng Hải sản 29 tại 103-C9 Tô Hiệu, một trong những địa chỉ trả lời cho câu hỏi ở đâu bán cháo ngao ngon. Để thưởng thức món cháo ngao đậm vị hãy liên hệ tới hotline 0904133559 để đặt bàn hoặc địa chỉ website haisan29.com ngay hôm nay. Nhà hàng mang đến cho thực khách là một không gian thoáng mát, nhân viên phục vụ thân thiện, nhiệt tình, giá cả hợp lý, bạn sẽ có một bữa ăn vui vẻ bên gia đình và người thân.

Nguồn: http://haisan29.com/chao-ngao.html

No comments:

Post a Comment